เริ่มแล้ว!  Phuket Surftival โต้คลื่น ท้าแดด ปะทะสายลมบริสุทธิ์ที่หาดกะตะ ภูเก็ต

โพสเมื่อ : Saturday, September 16th, 2023 : 1.49 pm

อบจ.ภูเก็ตชวนสาวกชาวเซิร์ฟ และ พลพรรคเพื่อนรัก ของชาวเซิร์ฟ มาสนุกกันในงาน Phuket Surftival ณ หาดกะตะ ตลอดวัน ตั้งแต่ 10.00 – 24.00 น.วันเดียวเท่านั้น

วันนี้ (16 กันยายน 2566)  องค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต จับมือ ชุมชนบ้านกะตะ – กะรน  ร่วมกันให้คำมั่นสัญญา  ในการจัดกิจกรรมเซิร์ฟบอร์ด Phuket Surftival ยกระดับเพื่อขับเคลื่อนเศรษฐกิจ โดยเริ่มต้นที่ชุมชนกะตะ- กะรน ดันให้เกิดงานต้นแบบของจังหวัดภูเก็ต ในรูปแบบใหม่ ไม่สร้างขยะ นำของเหลือใช้ มาสร้างงานต่อ

โดยมึ นายเรวัต อารีรอบ นายกอบจ.ภุเก็ต เป็นประธานเปิด เพื่อผลักดันส่งเสริมเยาวชน ในการร่วมค้นหานักเซิร์ฟ ตัวน้อย จากเยาวชนลูกหลานคนในท้องถิ่น Surftival Grom Evaluation โดยเล็งเห็นว่า การสร้างอะไรก็ไม่ยิ่งใหญ่เท่ากับการสร้างคน นักกีฬาเด็กในวันนี้อาจจะเป็นนักกีฬาทีมชาติในวันหน้า

นอกจากกิจกรรมเซิร์ฟบอร์ด แล้ว องค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต ยังดึงศักยภาพคนท้องถิ่น เพื่อผสมผสานกิจกรรมทางทะเล และวิถีชุมชนเข้าด้วยกัน ชวนชุมชุนมาออกบูทร้านค้า ผลิตภัณฑ์ฝีมือชุมชนกะตะ ( Art & Craft ) อาหารท้องถิ่น เครื่องดื่ม ดนตรี ดีเจจากคนท้องถิ่น และจัดนิทรรศการความเชื่อมโยงของเซิร์ฟกับชุมชน

สำหรับการจัดงาน Phuket Surftival ในครั้งนี้ อบจ.ภูเก็ต จัดงานภายใต้แนวคิดหลัก 4 หัวข้อ ได้แก่  – Community ทำให้ได้ชุมชนเข้มแข็ง พึ่งพาตนเองได้   – Creative Economic การสร้างเศรษฐกิจ เชิงสร้างสรรค์ นับเป็นก้าวแรก ในการจัดงานแนวใหม่ของจังหวัดภูเก็ต โดยอบจ.ภูเก็ตเป็นต้นแบบที่ดีในการจัดงานต่อ ๆ ไป

– Sustainability เมื่อมีการจัดงานแล้วไม่ทิ้งขยะ ให้เป็นภาระของผู้อื่น และนำของเหลือใช้มาตกแต่ง ลดการผลิตของใหม่ เพื่อลดโลกร้อน

– Collaboration การร่วมมือระหว่างภาคีเครือข่าย ทั้งภาครัฐ และเอกชน มากมาย อาทิ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย เทศบาลตำบลกะรน สถานีตำรวจภูธรกะรน สมาคมผู้ประกอบการโรงแรมกะตะกะรน สายการบินไทยเวียตเจ็ท รวมถึง ผู้นำผลิตภัณฑ์เสื้อผ้า และอุปกรณ์ชายหาดชั้นนำของเมืองไทย BOARDRIDERS THAILAND ผู้จัดจำหน่าย สินค้า Quiksilver , Roxy , Billabong

ซึ่งมีแนวคิดเดียวกัน ต่างมุ่งหวังให้พลังจากกิจกรรมกีฬาเซิร์ฟ และพลังจากนักเซิร์ฟ เพื่อนรักของนักเซิร์ฟขับเคลื่อนเศรษฐกิจ และสังคมภูเก็ตด้วยกันอย่างสร้างสรรค์

#surftival #phuketsurftival #surftivalXboardriderssurffestival

#อบจ.ภูเก็ต #phuket #kataphuket