เริ่มแล้ว Phuket Renovation Exhibition 2023 มั่นใจมีการตกลงธุรกิจกว่า 1 พันล้านบาท

โพสเมื่อ : Thursday, February 23rd, 2023 : 4.20 pm

เริ่มแล้ว งานแสดงนวัตกรรม ซ่อม – สร้าง โรงแรม ร้านอาหาร คาเฟ่ และ ออกแบบตกแต่ง หลังได้รับผลกระทบจากโควิดระบาด คาดมีการเจรจาธุรกิจระหว่างผู้ซื้อและผู้ขายไม่ต่ำ กว่า 1,000 ล้านบาท

หลังจากสถานการณ์ท่องเที่ยวของจังหวัดภูเก็ตกลับมาคึกคักอีกครั้ง ในส่วนของการจัดงานต่างเพื่อร่วมกันส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดภูเก็ตได้กลับมาจัดกันอีกครั้งหลังหยุดจัดมานานกว่า 3 ปี เนื่องจากได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโรคโควิด โดยล่าสุด บริษัทพิคภูเก็ต ได้จัดงาน Phuket Renovation Exhibition 2023 (ภูเก็ต รีโนเวชั่น แอคฮิบิทชั่น 2023)  ระหว่างวันที่ 23 -26 ก.พ. ที่ชั้น 2 ห้างเซ็นทรัล ฟรอเรสต้า โดยมีนายศึกษิต สุวรรณดิษฐกุล นายกสมาคมโรงแรมไทยภาคใต้ เป็นประธานเปิด  และมีนายธเนศร์ ไตรวุฒิ ผู้อำนวยการจัดงาน ประธานหอการค้า กรรมการหอการค้าจังหวัดภูเก็ต นายกสมาคมอสังหาริมทรัพย์  ผู้นำองค์กร และภาคเอกชน รวมทั้งผู้ประกอบการร้านอาหาร โรงแรม เข้าร่วมงานจำนวนมาก

สำหรับการจัดงาน Phuket Renovation Exhibition 2023 (ภูเก็ต รีโนเวชั่น แอคฮิบิทชั่น 2023) ภายในงานได้รวบรวมนวัตกรรมต่าง ๆ กว่า 1,000 รายการ  จากผู้ประกอบการหลากหลายพื้นที่  และบริษัทชั้นนำ ได้นำสินค้า รวมทั้งนวัตกรรมการซ่อม – สร้างโรงแรม ร้านอาหาร คาเฟ่  ผับ บาร์ เบเกอรี่ ด้วยเทคโนโลยี นวัตกรรมก่อสร้างและออกแบบตกแต่งอีกมากมาย มาจัดแสดงเพื่อให้ได้เลือกชม เเละ ยังมีสินค้าชุมชนอีกด้วย  นอกจากนั้นยังมีการ Workshop ทำไอศกรีม และ สอนทำกาแฟ

นายธเนศร์ ไตรวุฒิ ผู้อำนวยการจัดงาน เปิดเผยว่า ช่วงของการจัดงานนี้ และหลังจัดงานจะมีเงินสะพัดไม่ต่ำกว่า 1 พันล้านบาท เนื่องจากผู้ซื้อ และผู้ขายจะมีการตกลงเจราจาสั่งซื้อสินค้ากัน และตั้งเป้าว่าจังหวัดภูเก็ตจะเป็นมาร์เก็ตเพลส  หรือซุปเปอร์มาร์เก็ตให้กับคนทั่วโลก ซึ่งปีนี้คาดว่าจะมีนักท่องเที่ยวเข้ามาประมาณ 15 ล้านคน และ จากสถิตินักท่องเที่ยวเข้ามาทางสนามบินเพิ่มขึ้นทุกวัน จนวันนี้เกือบ 50,000 คนต่อวันแล้ว มีความมั่นใจอย่างมากที่จะเดินหน้าเต็มตัวที่จะสร้างให้ภูเก็ตและอันดามันเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่ยั่งยืนในระดับโลก และมุ่งมั่นสู่การเสนอเป็นเจ้าภาพงาน Specialized Expo ในปี 2028

นาย ธเนศร์ กล่าวว่าไปว่า ปัจจุบันปัญหาใหญ่ในการเตรียมตัวรองรับนักท่องเที่ยวที่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วคือ ทุกธุรกิจด้านการท่องเที่ยวต่างมีปัญหาทั้งการหาบุคคลากร และการจัดซื้อ วัสดุก่อสร้าง และการจัดหาพนักงานเข้าทำงาน ซึ่งงานนี้สามารถตอบโจทย์ความต้องการของคนภูเก็ต และกลุ่มอันดามันและจากทั่วประเทศได้เป็นอย่างดี ที่จะได้เห็นนวัตกรรมและให้ Exhibitor ที่เดินทางมาไกลจากกรุงเทพมหานคร และอีกหลายจังหวัดได้มาจับมือธุรกิจกัน หากใครสนใจก็สามารถมาเยี่ยมชม เลือกดูสินค้ากันได้ตั้งแต่วันนี้จนถึงวันที่ 26 กุมภาพันธ์นี้