เริ่มแล้ว! “แรลลี่คาราวานน้อง-พี่ไข่มุกข์อันดามัน 2567” พร้อมเปิดซุ้มประตูทางเข้าออก ม.ราชภัฎ

โพสเมื่อ : Saturday, February 17th, 2024 : 3.08 pm

เริ่มแล้ว! ‘แรลลี่คาราวานน้อง-พี่ไข่มุกข์อันดามัน 2567’ เส้นทางภูเก็ต-พังงา-กระบี่-ตรัง  ส่งต่อความสุข มอบอุปกรณ์การเรียนการสอน-กีฬา และ ทุนการศึกษา ให้ 2 โรงเรียน  พร้อมเปิดป้ายและซุ้มประตูทางเข้า-ออก

วันนี้ (17 ก.พ. )  ที่ มหาวิทยาลัยราชภัฎภูเก็ต นายเรวัต อารีรอบ นายกสมาคมศิษย์เก่ามหาวิทยาลัยราชภัฎภูเก็ต, นายวิบูลชัย ณ ระนอง ทายาทขุนเลิศโภคารักษ์ และ กรรมการสภามหาวิทยาลัยผู้ทรงคุณวุฒิ  ผศ.ดร.หิรัญ ประสารการ อธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏภูเก็ต และ อาจารย์ ดร.บุญศุภภะ ตัณฑัยย์ รองอธิการบดีฝ่ายบริหารและพันธกิจสัมพันธ์ ผู้ทรงคุณวุฒิผู้บริหาร บุคลากร ผู้เข้าร่วม ปล่อย แรลลี่คาราวาน น้อง-พี่ไข่มุกข์อันดามัน 2567’ เส้นทางภูเก็ต-พังงา-กระบี่-ตรัง ณ ศูนย์การเรียนรู้ตลอดชีวิต ตำบลนาบินหลา

โดยวันนี้  ทางบริษัท ดิโอโซน กรุ๊ป จำกัด  ประเดิมมอบเงินจำนวน  3.5 แสนบาท เพื่อสนับสนุนในการจัดกิจกรรม โดยอยกเป็น มอบเป็นทุนการศึกษาจำนวน 1 แสนบาท  สนับสนุนจักการแข่งขันแรลลี่ 5 หมื่นบาท สนับสนุน มูลนิธิไข่มุกข์ มหาวิทยาลัยราชภัฎภูเก็ต จำนวน 2 แสนบาท

อย่างไรก็ตามในช่วงเช้าวันเดียวกัน ทางมหาวิทยาลัยราชภัฎภูเก็ต ยังได้จัดให้มีพิธีเปิดป้ายและซุ้มประตูทางเข้า-ออก โดยมี นายวิบูลชัย ณ ระนอง ทายาทขุนเลิศโภคารักษ์ และกรรมการสภามหาวิทยาลัยผู้ทรงคุณวุฒิ เป็นประธานเปิด

นายเรวัต อารีรอบ นายกสมาคมศิษย์เก่ามหาวิทยาลัยราชภัฏภูเก็ต กล่าวว่า ตลอดระยะเวลากว่า 50 ปี ของการก่อตั้งมหาวิทยาลัยราชภัฏภูเก็ต ได้ปรับปรุงพัฒนาคุณภาพการจัดการเรียนการสอน ผลิตบัณฑิตที่มีคุณภาพออกสู่สังคม กระจายทั่วทุกภาคของประเทศไทย โดยเฉพาะอย่างยิ่งในพื้นที่ภาคใต้ รวมทั้งการปรับปรุงพัฒนาพื้นที่ อาคาร สถานที่ และสิ่งอำนวยความสะดวกต่าง ๆ อาทิ ป้ายประตูทางเข้า-ออกมหาวิทยาลัยด้านถนนเทพกระษัตรี ซึ่งดำเนินการแล้วเสร็จ และมีพิธีเปิดป้ายและซุ้มประตูทางเข้า-ออก ในวันนี้ ทางสมาคมศิษย์เก่าฯ จึงร่วมกับมหาวิทยาลัย ได้ใช้โอกาสอันดี จัดกิจกรรมแรลลี่คาราวานน้อง-พี่ไข่มุกข์อันดามัน 2567 ขึ้น เพื่อเฉลิมฉลองการเปิดป้ายและสานสัมพันธ์ศิษย์เก่า ศิษย์ปัจจุบัน ผู้บริหาร บุคลากร ตลอดจนพี่น้องประชาชนทั่วไป

.

ด้านผศ.ดร.หิรัญ ประสารการ อธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏภูเก็ต กล่าวว่า มหาวิทยาลัยฯ ขับเคลื่อนท้องถิ่นบนพื้นฐานความรับผิดชอบต่อสังคม ที่มีการดำเนินงานตามพันธกิจ 5 ด้าน ในการผลิตบัณฑิต การวิจัย การบริการวิชาการ การทำนุบำรุงศิลปะและวัฒนธรรม และการบริหารจัดการ มีพื้นที่ให้บริการ ประกอบด้วยจังหวัดภูเก็ต พังงา กระบี่ และตรัง ซึ่งมหาวิทยาลัยมีศูนย์การเรียนรู้ตลอดชีวิต ตั้งอยู่ ณ ตำบลนาบินหลา จังหวัดตรัง โดยมีการจัดการเรียนการสอนในระดับปริญญาตรี ภาคปกติ (เสาร์-อาทิตย์)

.

ขณะที่ ดร.บุญศุภภะ ตัณฑัยย์ รองอธิการบดีฝ่ายบริหารและพันธกิจสัมพันธ์ กล่าวว่า พิธีเปิดป้ายและซุ้มประตูมหาวิทยาลัยในครั้งนี้ จัดขึ้นเพื่อความเป็นสิริมงคล โดยบูรณาการร่วมกับการจัดกิจกรรมแรลลี่คาราวานน้อง-พี่ไข่มุกข์อันดามัน 2567 ระหว่างวันที่ 17–18 กุมภาพันธ์ 2567 เส้นทางภูเก็ต-พังงา-กระบี่ และตรัง ณ ศูนย์การเรียนรู้ตลอดชีวิต ตำบลนาบินหลา โดยรายได้หลังหักค่าใช้จ่ายใช้ในการสนับสนุนจัดตั้งมูลนิธิไข่มุกข์ มหาวิทยาลัยราชภัฏภูเก็ต

มีกลุ่มเป้าหมายเป็นศิษย์เก่า ศิษย์ปัจจุบัน บุคลากร คณาจารย์ มหาวิทยาลัยราชภัฏภูเก็ต และประชาชนทั่วไปในเขตพื้นที่บริการภูเก็ต พังงา กระบี่ และตรัง จำนวนประมาณ 60 คัน  ซึ่งเป็นคาราวานสานสัมพันธ์มอบอุปกรณ์การเรียนการสอน อุปกรณ์กีฬา และทุนการศึกษาให้แก่โรงเรียนในเขตพื้นที่บริการจำนวน 2 โรงเรียน ได้แก่ โรงเรียนสังคมอิสลามวิทยา ตำบลบ่อแสน อำเภอทับปุด จังหวัดพังงา และโรงเรียนบ้านโคกชะแง้ ตำบลนาบินหลา อำเภอเมือง จังหวัดตรัง

.     

ด้านวิบูลชัย ณ ระนอง ทายาทขุนเลิศโภคารักษ์ และกรรมการสภามหาวิทยาลัยผู้ทรงคุณวุฒิ กล่าวถึงการจัดกิจกรรมในวันนี้ว่า เป็นกิจกรรมที่เป็นประโยชน์ และน่าภาคภูมิใจยิ่งที่มหาวิทยาลัยได้ดำเนินงานตามพันธกิจในการเป็นมหาวิทยาลัย เพื่อการพัฒนาท้องถิ่น และเป็นไปตามเจตนารมณ์ของ ‘ขุนเลิศโภคารักษ์’ ที่มอบที่ดินให้แก่ทางราชการ เพื่อน้อมเกล้าน้อมกระหม่อมถวายพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่ 9 เนื่องในโอกาสทรงครองราชสมบัติครบ 25 ปี ในปี พ.ศ.2514 ให้ใช้เป็นที่สาธารณประโยชน์ โดยการสร้างเป็นสถาบันการศึกษาแห่งนี้ รวมทั้งเป็นไปตามวัตถุประสงค์ของการดำเนินงานของสมาคมศิษย์เก่า มหาวิทยาลัยราชภัฏภูเก็ต