เริ่มแล้ว! เทศกาลอาหาร “หรอยหนัด หยัดได้” 3-5 มี.ค.นี้ ปลายแหลมสะพานหิน

โพสเมื่อ : Saturday, March 4th, 2023 : 10.58 am

อบจ.ภูเก็ต จัดงานมหกรรมอาหาร “หรอยหนัด หยัดได้ กินใต้แสงไฟ ปล่อยใจใกล้ทะเล” @ ปลายแหลมสะพานหิน 3-5 มี.ค.นี้ มีบู๊ทอาหารอร่อยๆ ถึง 65 บู๊ทให้ได้เลือกลิ้มลองพร้อมชุดถ่ายรูปเช็คอินสวยๆริมทะเล และคอนเสิร์ตทุกคืน

นายเรวัต อารีรอบ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานในพิธีเปิดมหกรรมอาหารหรอยหนัด หยัดได้ (อาหาร & ของดีภูเก็ต) “หรอยหนัด หยัดได้ กินใต้แสงไฟ ปล่อยใจใกล้ทะเล” @ ปลายแหลมสะพานหิน โดยนายอัครวัฒน์ ศิริธัญญ์ธนากร ปลัด อบจ.ภูเก็ต กล่าวรายงาน ซึ่งมี คณะผู้บริหาร สมาชิกสภา ข้าราชการ เจ้าหน้าที่ อบจ.ภูเก็ต รวมถึงแขกผู้มีเกียรติ และสื่อมวลชน เข้าร่วม เมื่อเวลา 19.00 น. วันที่ 3 มีนาคม 2566 ณ ปลายแหลมสะพานหิน อ.เมือง จ.ภูเก็ต

อบจ.ภูเก็ต จัดโครงการมหกรรมอาหารหรอยหนัด หยัดได้ (อาหาร & ของดีภูเก็ต) โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อกระตุ้นและฟื้นฟูเศรษฐกิจของจังหวัดภูเก็ต กระตุ้นกำลังซื้อในระบบเศรษฐกิจ อันจะทำให้ประชาชน เกษตรกร ผู้ผลิต และผู้ประกอบการมีรายได้เพิ่มขึ้น อีกทั้งยังเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดภูเก็ต โดยนำอัตลักษณ์ด้านอาหารประจำท้องถิ่นและวัฒนธรรมการแต่งกายของคนภูเก็ตมาเป็นสื่อในการนำเสนอนักท่องเที่ยว

หรอยหนัด หยัดได้ “กินใต้แสงไฟ ปล่อยใจใกล้ทะเล” @ ปลายแหลมสะพานหิน จัดขึ้นระหว่างวันที่ 3-5 มีนาคม 2566 ซึ่งภายในงานมีร้านจำหน่ายอาหารพื้นเมืองภูเก็ต อาหารทะเลสดและแปรรูป จำนวนกว่า 65 ร้าน กิจกรรมการแข่งขันทำส้มตำภูเก็ต กิจกรรมถ่ายรูปสุดว้าวกับโชว์ไฟประดัu life & light aqua จุดถ่ายรูปแลนด์มาร์คไข่มุกอันดามัน, จุดถ่ายรูปปลาโลมาคู่, จุดถ่ายรูปปลาหมึกยักษ์ และฝูงแมงกระพรุนทั้ง 3 วัน ของการจัดงาน พบกับการแสดงฟรีคอนเสิร์ต จากศิลปินวุฒิ ป่าบอน, แน๊ท ราเชนทร์, บ.เบิ้ล สามร้อย และกิจกรรมบนเวทีอีกมากมาย

สำหรับผลการแข่งขันทำส้มตำภูเก็ตในวันนี้ ผู้ชนะเลิศ รางวัลที่ 1 ได้แก่ สาวหรอย กินดี รางวัลที่ 2 ได้แก่ เอก ตำภูเก็ต และรางวัลที่ 3 ได้แก่ หนึ่ง ตั๊กม๊อ