เริ่มแล้ว!  “หลาดแลเล” หน้าหาดราไวย์ ทุกศูกร์-เสาร์ของสัปดาห์ ตลอดเดือนกุมภาพันธ์-มีนาคมนี้ ไปหาของหรอยกินกัน 

โพสเมื่อ : Saturday, February 4th, 2023 : 1.52 pm

เทศบาลตำบลราไวย์ จัดงาน “หลาดแลเล” หน้าหาดราไวย์ ทุกศูกร์-เสาร์ของสัปดาห์ ตลอดเดือนกุมภาพันธ์-มีนาคมนี้ เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจการท่องเที่ยวและเผยแพร่อัตลักษณ์ฺของราไวย์สู่สายตานักท่องเที่ยวทั่วโลก 

เมื่อวันที่ 3 กุมภาพันธ์ 2566 เทศบาลตำบลราไวย์ นำโดยนายอรุณ โสฬส นายกเทศมนตรีตำบล คณะผู้บริหาร สมาชิกสภาเทศบาล หัวหน้าส่วนราชการ พนักงานและเจ้าหน้าที่ เทศบาลตำบลราไวย์ จัดโครงการหลาดแลเล ประจำปีงบประมาณ 2566 ระหว่างเดือนกุมภาพันธ์-มีนาคม 2566 ณ บริเวณหน้าหาดราไวย์ ต.ราไวย์ จ.ภูเก็ต โดยได้รับเกียรติจาก นายไพโรจน์ ศรีละมุล นายอำเภอเมืองภูเก็ต พร้อมทั้งกำนันผู้ใหญ่บ้านตำบลราไวย์ กลุ่มองค์กรตำบลราไวย์ ประชาชน และนักท่องเที่ยวเข้าร่วมฯ

การจัดงานหลาดแลเล เป็นการจัดประจำทุกปี ซึ่งแต่ละครั้งจะได้รับกระแสตอบรับดีมากจากประชาชนทั้งในพื้นที่และนอกพื้นที่รวมทั้งร้านค้าที่เข้าร่วมกิจกรรมฯ ในครั้งนี้เทศบาลตำบลราไวย์ ร่วมกับ มหาวิทยาลัยศิลปากร กำหนดจัดกิจกรรมหลาดแลเล เป็นเวลา 2 เดือน เริ่มตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ ถึงเดือนมีนาคม 2566 โดยจัดทุกวันศุกร์ และวันเสาร์ ของสัปดาห์

 

ภายในบริเวณงานมีการออกร้านจำหน่ายสินค้า อาหารทะเล อาหารพื้นเมือง จำนวนกว่า 120 ร้านค้า เพื่อเพิ่มศักยภาพและพัฒนาเศรษฐกิจชุมชนในพื้นที่ เป็นการส่งเสริมและสร้างรายได้ให้กับประชาชนทั้งในและนอกพื้นที่ตำบลราไวย์ เห็นได้จากการที่ประชาชนหรือกลุ่มต่างๆ ในพื้นที่นำสินค้า ผลิตภัณฑ์ของกลุ่มมาวางจำหน่าย ตลอดจนอาหารขึ้นชื่อต่างๆในจังหวัดภูเก็ต

อีกทั้งมีการจัดแสดงสินค้าพื้นเมือง การสาธิตการทำอาหาร ทำขนมพื้นเมืองทุกสัปดาห์ สาธิตการถักอวน การแสดงมวยกาหยง รองแข็ง ที่แสดงให้เห็นถึงอัตลักษณ์ของตำบลราไวย์ ซึ่งเป็นทุนทางวัฒนธรรมมาสร้างมูลค่าเพิ่มทางเศรษฐกิจให้กับประชาชนในพื้นที่และนักท่องเที่ยวได้เลือกซื้อสินค้า พร้อมรับชมการแสดงประกอบกับสถานที่จัดกิจกรรมยังเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่ ทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติให้ความสนใจที่จะมาพักผ่อนหย่อนใจ ทำให้เหมาะที่จะจัดกิจกรรมรวมถึงเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวได้อีกทางหนึ่ง