เริ่มแล้ว “ปั่นปันกัน 2023” เพื่อระดมทุนให้มูลนิธิด้วยกันเพื่อคนพิการและสังคม

โพสเมื่อ : Sunday, June 4th, 2023 : 8.42 am

 

เริ่มแล้ว “ปั่นปันกัน 2023” การปั่นจักรยานการกุศลระยะทาง 1000 กิโลเมตร  8 วัน จากภูเก็ต-กรุงเทพมหานคร เพื่อระดมทุนให้มูลนิธิด้วยกันเพื่อคนพิการและสังคม ตั้งเป้าทำเงินบริจาค 3.5 ล้านบาท

วันนี้ ( 4 มิ.ย.) เวลา 06:59 น. ณ. บริเวณลานลากูน่าโกรฟ ลากูน่า ภูเก็ต นายอำนวย พิณสุวรรณ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานเปิดโครงการ “ปั่นปันกัน 2023”  ณ ลากูน่า โคฟ โดยมี นางสาว รุจิรพรรณ จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานโครงการปั่นปันกัน Mr. Paul Wilson รองประธานและรองกรรมการผู้จัดการ ลากูน่าภูเก็ต พร้อมด้วย  นายบัญชา ธนูอินทร์ นายอำเภอถลาง นางรัชดาภรณ์ โออิน ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดภูเก็ต นายโสภณ เคี่ยมการ หัวหน้าสำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดภูเก็ต นายมาโนช พันธ์ฉลาด นายภัทรวุฒิ อริสรกุลธร ผู้ช่วยผู้อำนวยการสำนักงานการกีฬาแห่งประเทศไทยจังหวัดภูเก็ต และ นักปั่น เข้าร่วม

นายอำนวย พิณสุวรรณ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า การจัดงานปั่นจักรยานเพื่อระดมทุน ครั้งนี้เป็นการจัดงานครั้งที่ 2 แล้ว ที่ทางโครงการปั่นปันกันได้ทุ่มเททั้งพลังกายและพลังใจจัดขึ้น โดยในปีนี้มีจุดประสงค์เพื่อสร้างโอกาสและพื้นที่ทำกิจกรรมให้กับนักกีฬาพิการ สร้างต้นแบบให้เกิดการรับรู้การทำกิจกรรมร่วมกัน ภายใต้แนวคิด “ทำด้วยกัน” ทั้งยังสร้างความตระหนักให้แก่สังคม ว่ายังมีคนพิการอีกมากมายที่รอให้เราเปิดพื้นที่เพิ่มให้กับพวกเขามีมีโอกาสร่วมแข่งขันกีฬากับนักกีฬาทั่วไป

การจัดกิจกรรมในครั้งนี้ ยังช่วยประชาสัมพันธ์จังหวัดภูเก็ต รวมถึงจังหวัดต่าง ๆ ที่ทีมปันปั่นกันจะทำการปั่นผ่าน ไม่ว่าจะเป็น ภูเก็ต พังงา ระนอง ชุมพร ประจวบคีรีขันธ์ สมุทรสงคราม ผ่านทางสื่อต่าง ๆ ซึ่งช่วยส่งเสริมเศรษฐกิจการท่องเที่ยวภายในประเทศ ตอบสนองนโยบายการท่องเที่ยวเชิงกีฬา กระตุ้นให้คนหันมาสนใจการท่องเที่ยวร่วมกับการทำกิจกรรมกีฬาเพื่อส่งเสริมเศรษฐกิจท้องถิ่นอีกด้วย

ขณะที่นางสาว รุจิรพรรณ จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานโครงการปั่นปันกัน กล่าวว่า “โครงการปั่นปันกันได้จัดขึ้นเป็นปีที่ 2 โดยในปีนี้ทางโครงการฯ ได้จัดทำแคมเปญการปั่นจักรยานทางไกล เส้นทาง  ภูเก็ต-กรุงเทพฯ โดยมีจุดเริ่มต้นที่ ลากูน่า ภูเก็ต ผ่านจังหวัดพังงา ระนอง ชุมพร ประจวบคีรีขันธ์ สมุทรสงคราม และ สิ้นสุดที่สนามกีฬาแห่งชาติ กรุงเทพมหานคร เป็นระยะทางกว่า 1000 กม. ภายในเวลา 8 วัน ตั้งแต่วันที่ 4 – 11 มิถุนายน 2566”

โครงการมีเป้าหมายเพื่อระดมทุนไปมอบให้กับมูลนิธิด้วยกันเพื่อคนพิการและสังคม เพื่อนำไปใช้ประโยชน์ในการจัดกิจกรรมเพื่อทลายข้อจำกัดในการเล่น กีฬา ภายใต้คอนเซ็ป Allympic ซึ่งเป็นงานแข่งขันกีฬาที่คนพิการ และไม่พิการสามารถร่วมเล่นและแข่งในเกมเดียวกันได้ ภายใต้กติกาเดียวกัน

หวังเป็นอย่างยิ่งว่าภายในระยะเวลา 8 วัน เราจะสามารถระดมทุนให้ถึงเป้าหมายที่วางไว้คือ 3.5 ล้าน ซึ่งขณะนี้มีผู้บริจาคเข้ามาแล้วประมาณ 1.7 ล้านบาท อย่างไรก็ตามผู้เข้าร่วมโครงการทุกคนมีความตั้งใจ ที่จะทำให้โครงการปั่นปันกัน 2023 นี้ประสบความสำเร็จลุล่วงตามวัตถุประสงค์ที่ตั้งใจ สำหรับท่านที่สนใจร่วมบริจาค สามารถบริจาคได้ทาง https://taejai.com/th/d/allympic/