เริ่มแล้ว! การแข่งขัน E – Sport ครั้งยิ่งใหญ่ของภูเก็ต

โพสเมื่อ : Friday, April 29th, 2022 : 7.14 pm

อบจ.ภูเก็ต จัดการแข่งขัน กีฬา E – Sport ครั้งยิ่งใหญ่ ชิงเงินรางวัล 60,000 บาท พร้อมเป็นตัวแทนจังหวัดภูเก็ตไปแข่งขันในระดับภาคใต้และประเทศ และเพื่อเยาวชนคนรุ่นใหม่ รวมทั้งส่งเสริมกีฬา E-sport ให้ภูเก็ตเป็น E-sport Hub ต่อไป

 

 

เมื่อเวลา 11.00 น. วันนี้ (29 เม.ย.) นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ เป็นประธานในพิธีเปิดการแข่งขันกีฬา E – Sport พร้อมด้วย นายพิเชษฐ ปาณะพงศ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต นางอัญชลี วานิช เทพบุตร นายเรวัต อารีรอบนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต และหัวหน้าส่วนราชการ เข้าร่วม ณ บริเวณชั้น 2 ห้างไลม์ไลท์ อเวนิว ภูเก็ต

 

 

นายเรวัต อารีรอบ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า การจัดกิจกรรมในครั้งนี้ จัดขึ้นภายใต้โครงการพัฒนาศักยภาพกีฬา e-sport อบจ.ภูเก็ต เพื่อส่งเสริมการกีฬานันทนาการ และการพัฒนาบทบาทเยาวชนคนรุ่นใหม่ ส่งเสริมกีฬา E-sport ให้ภูเก็ตเป็น E-sport Hub พร้อมทั้งสนับสนุนการจัดการแข่งขัน E-sport Tournament เพื่อส่งเสริมอาชีพใหม่และเป็นการผลักดันแผนการพัฒนาการท่องเที่ยวและฟื้นฟูเศรษฐกิจจังหวัดภูเก็ตด้วย อีกทั้งเพื่อเป็นการส่งเสริมให้เด็กและเยาวชนได้ใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์มากที่สุด

 

 

ด้าน นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ กล่าวว่า กีฬา E-sport เป็นกีฬาของเด็กรุ่นใหม่ที่สามารถสร้างรายได้ให้แก่ตนเองและครอบครัวได้ ซึ่งเชื่อว่ากลุ่มคนเหล่านี้จะสามารถพัฒนาศักยภาพ และเป็นตัวแทนของจังหวัดในการเป็นนักกีฬาระดับประเทศได้

 

 

สำหรับการแข่งขันมีผู้สมัครทั้งหมดจำนวน 64 ทีม คัดเลือกเหลือ 16 ทีมสุดท้ายแล้ว ซึ่งจะนำทั้ง 16 ทีมมาแข่งขันกันในวันนี้เพื่อชิงเงินรางวัลมูลค่ารวมกว่า 60,000 บาท และของรางวัลพิเศษ รางวัลที่ 1 เงินรางวัลมูลค่า 30,000 บาท พร้อมถ้วยรางวัล รางวัลที่ 2 เงินรางวัลมูลค่า 20,000 บาท รางวัลที่ 3 เงินรางวัลมูลค่า 10,000 บาท โดยผู้ชนะการแข่งขันจะได้รับคัดเลือกให้เป็นนักกีฬา E – Sport ของจังหวัดภูเก็ตไปเเข่งขันในระดับเขตภาคใต้และระดับประเทศต่อไป