เริ่มแล้วแห่เสาหลักเมืองจำลอง-เสาวบริวารรอบ จ.ภูเก็ต

โพสเมื่อ : Wednesday, August 2nd, 2023 : 9.57 am

เริ่มแล้ว ขบวนแห่เสาหลักเมืองจำลอง และ เสาบริวาร รอบจังหวัดภูเก็ต เพื่อให้ประชาชนได้รวมสักการะ ก่อนจะมีการประกอบพิธีสมโภชน์เสาหลักเมือง และ ตั้งเสาหลักเมือง

ตามที่ อบจ.ภูเก็ต ได้รับมอบหมายให้จัดรถบุปผชาติแห่เสาหลักเมืองจำลอง เสาบริวาร และยอดเสาหลักเมืองจังหวัดภูเก็ต รอบจังหวัดภูเก็ต ในระหว่างวันที่ 2-4 สิงหาคม 2566 เพื่อให้ประชาชนได้สักการะ

โดยวันนี้( 2 สิงหาคม 2566 ) ซึ่งเป็นวันแรกของการแห่เสาหลักเมือง จำลองและเสาบริวาร ขบวนแห่ได้เริ่มออกจาก สำนักงาน อบจ.ภูเก็ต (ศาลากลางหลังเก่า จ.ภูเก็ต)  เวลา 07.30  น. โดยเคลื่อนขบวนแห่ ไปยังวัดมงคลนิมิตร พระอารามหลวง เพื่อประกอบพิธีเจริญพระพุทธมนต์ เสาหลักเมือง จากนั้นเคลื่อนขบวนแห่ออกจากวัดมงคลนิมิต ไปยัง วัดไชยธาราราม (วัดฉลอง) และรถจอดค้างคืน 1  คืน  เพื่อให้ประชาชนได้สักการะ โดยมี นายณรงค์ วุ่นซิ้ว ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต นายเรวัต อารีรอบ นายกองค์การลริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต นายทิวัตถ์ สีดอกบวบ รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต คณะสจ. และเจ้าหน้าที่เข้าร่วม

.อย่างไรก็ตามในวันที่ 3 สิงหาคม 2566 เวลา 09.00  น. เคลื่อนขบวนแห่จากวัดไชยธาราราม (วัดฉลอง) เลี้ยวขวาเข้าถนนเจ้าฟ้าตะวันตก เลี้ยวซ้ายแยกเซ็นทรัล เข้าถนนวิชิตสงคราม ผ่านสามแยกเก็ตโฮ่ เลี้ยวขวา ไปยัง สวนสาธารณะลานกีฬากะทู้ (โรงเหล้าเก่า)  (จอดประมาณ 2 ชม.)

– จากนั้นเคลื่อนขบวนแห่เข้าถนนพระภูเก็ตแก้ว เลี้ยวขวาแยกตลาดสี่กอ ไปยังวัดกะทู้ (จอดประมาณ 2 ชม.)

-จากนั้นเคลื่อนขบวนแห่ผ่านแยกตลาดสี่กอ เข้าถนนวิชิตสงคราม ผ่านแยกตลาดสี่กอไปยังไปยังที่ว่าการอำเภอกะทู้ ค้างคืน 1 คืน

.

วันที่ 4 สิงหาคม 2566 เวลา 09.00 น.

– เคลื่อนขบวนแห่จาก ที่ว่าการอำเภอกะทู้ เข้าถนนวิชิตสงคราม ผ่านแยกเซ็นทรัล เลี้ยวช้ายเข้าถนนแม่หลวนตรงไปเลี้ยวซ้ายแยก รร.สตรีภูเก็ตเข้าถนนเทพกระษัตรี เส้นทางออกนอกตัวเมือง

– เคลื่อนขบวนแห่ตามถนนเทพกระษัตรี ไปยัง วัดพระทอง (จอดประมาณ 2 ชม.)

– เคลื่อนขบวนแห่ออกจาก วัดพระทอง ไปตามถนนเทพกระษัตรี เส้นทางออกนอกตัวเมือง

– เคลื่อนขบวนแห่ไปยังประตูเมืองภูเก็ต (จอดประมาณ 2 ชม.)

– เคลื่อนขบวนแห่ วกเข้า ถนนเทพกระษัตรี เส้นทางเข้าตัวเมือง เดินทางไปยังศาลหลักเมืองจังหวัดภูเก็ต(เมืองใหม่) ค้างคืน 1 คืน เพื่อเตรียมความพร้อมการติดตั้งเสาหลักเมืองในวันถัดไป

และ ในวันที่ 5 และ 6 สิงหาคม จะมีการประกอบพิธีสมโภชน์เสาหลักเมือง และ ตั้งเสาหลักเมืองตั้งแต่เช้าตรู่ของวันที่ 7 สิงหาคม 2566

.

📌หมายเหตุเนื่องจากรถแห่เสาหลักเมืองมีขนาดใหญ่ ขบวนแห่อาจพิจารณาจุดจอดระหว่างทาง เพื่อให้ประชาชนได้สักการะในพื้นที่/ชุมชนที่มีความเหมาะสม กำหนดการสามารถปรับเปลี่ยนได้ตามความเหมาะสม