เมียนมาโหดดักแทงเพื่อนร่วมชาติดับ 1 บาดเจ็บ 1 เหตุแค้นฟ้องหัวหน้าดื่มน้ำกระท่อม

โพสเมื่อ : Monday, May 6th, 2019 : 8.16 pm

เมียนมาโหด ดักรอ 2 ผัวเมียเพื่อนรวมชาติ ขณะเดินกลับบ้าน ใช้มีดแทงจ้วงแทงบาดเจ็บทั้ง 2 คน ก่อนที่สามีจะทนพิษบาดแผลไม่ไหวเสียชีวิตในเวลาต่อมา แค้นเรื่องดื่มน้ำพืชกระท่อมในที่ทำงานไปฟ้องหัวหน้า


เมื่อเวลา 22.45 น. ของวันที่ 5 พฤษภาคม 2562 ร.ต.อ.สมเกียรติ สารสิทธิ์ รองสว.(สอบสวน)สภ.ฉลอง ได้รับแจ้งจากโรงพยาบาลวชิระภูเก็ต ว่า มีเหตุสองสามีภรรยาชาวเมียนมาถูกคนร้ายแทงได้รับบาดเจ็บสาหัส ถูกนำตัวมาจากที่บริเวณภายในซอยกลุ่มยาง ม.6 ต.ฉลอง อ.เมือง จ.ภูเก็ต โดยทีมแพทย์ให้การช่วยเหลืออยู่ที่ห้องฉุกเฉินของโรงพยาบาลฯ

หลังรับแจ้งจึงเดินทางไปตรวจสอบที่โรงพยาบาลวชิระภูเก็ต พบว่า ผู้บาดเจ็บเป็นสามีภรรยากัน ทราบชื่อภายหลังคือ Mr.Then Zawoo อายุ 43 ปี สัญชาติเมียนมา ได้รับบาดเจ็บจากการถูกแทงด้วยของมีคมบริเวณชายโครงด้านซ้าย Miss.Khin Cho Set อายุ 33 ปี สัญชาติเมียนมา ได้รับบาดเจ็บจากการถูกแทงด้วยของมีคมบริเวณชายโครงด้านขวา จนกระทั่งเวลา 02.20 น. วันนี้ (6 พ.ค.) ทางโรงพยาบาลได้แจ้งไปยัง สภ.ฉลอง ว่า Mr.Then Zawoo อายุ 43 ปี สามีของผู้บาดเจ็บได้เสียชีวิตแล้ว

ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ลงพื้นที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมชุดสืบสวนสภ.ฉลอง จากการสอบสวนทราบว่า ผู้ตายทำงานอยู่ห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่ง ห่างจากที่เกิดเหตุประมาณ 500 เมตร จากนั้นเวลาประมาณ 22.00 น.ผู้ตาย เลิกงานจึงได้เดินออกจากห้างมาพร้อมภรรยาเพื่อกลับที่พักในซอยกลุ่มยาง ต.ฉลอง เมื่อเดินทางใกล้ถึงที่พักได้มีคนร้ายเป็นชาย 1 คนได้ขับรถจักรยานยนต์มาจอดดักอยู่ที่เกิดเหตุ เมื่อเห็นผู้ตายเดินมาได้ใช้อาวุธปลายแหลมจ้วงแทงเข้าผู้ตาย 1 ครั้ง และจ้วงแทงภรรยาอีก 1 ครั้ง ก่อนขับรถหลบหนีไปอย่างรวดเร็ว

ขณะนี้ทางชุดสืบสวนได้ทราบตัวผู้ก่อเหตุแล้วอยู่ระหว่างติดตามตัวมาดำเนินคดี และ ทราบว่า ผู้ก่อเหตุเป็นเพื่อนร่วมงานของผู้ตายและผู้ได้รับบาดเจ็บ โดยมีมูลเหตุมาจากความขัดแย้งส่วนตัว เนื่องจาก คนร้ายเข้าใจว่า ผู้เสียชีวิตและผู้ได้รับบาดเจ็บ นำเรื่องที่ดื่มน้ำต้มพืชกระท่อมภายในสถานที่ทำงานไปรายงานให้หัวหน้าทราบ ทำให้คนร้ายโกรธแค้น และมาก่อเหตุดังกล่าว ส่วนสาเหตุที่แท้จริงจะทำการสอบสวนต่อไป

อย่างไรก็ตาม ชุดสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ตร่วมสืบภาค 8 ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบกล้องวงจรปิดเส้นทางที่คนร้ายหลบหนีเพื่อเร่งไล่ล่าตัวมาให้ได้โดยเร็วที่สุด