เพื่อภูเก็ตสวย พ่อเมืองนำทีมปชช.ลงเรือเก็บขยะทำความดีถวายแม่

โพสเมื่อ : Sunday, August 13th, 2017 : 6.53 pm

พ่อเมืองภูเก็ตนำประชาชน กว่า 300 คน ร่วมทำความดีถวายเป็นพระราชกุศลแด่สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์พระบรมราชินีนาถ ในรัชกาลที่ 9 ลงเรือ 62 ลำ เก็บขยะในคลอง/ทะเล ฟื้นฟูส่งเสริม แหล่งท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน

วันนี้ ( 13 ส.ค.) ที่ชุมชนกิ่งแก้ว ซอย 10/5 หมู่ 3 ตำบลรัษฎา อำเภอเมือง จังหวัดภูเก็ต นายนรภัทร ปลอดทอง ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานเปิดและร่วมเก็บขยะทางน้ำ ตามโครงการ กิจกรรม Big Cleaning Dayโครงการหน้าบ้านน่ามอง โดยมี นายสนิท ศรีวิหค รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต,นางสุดาวรรณ ปลอดทอง ประธานชมรมแม่บ้านมหาดไทยจังหวัดภูเก็ต/ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดภูเก็ต , นางลีดี ศรีวิหค รองนายกเหล่ากาชาดจังหวัดภูเก็ต นายถาวรวัฒน์ คงแก้ว ปลัดจังหวัดภูเก็ต, นางบุษยา ใจเปี่ยม ประชาสัมพันธ์จังหวัดภูเก็ต , หัวหน้าส่วนราชการ ข้าราชการตำรวจประจำป้อมรัษฎา ,นายนครินทร์ ยอแสงรัตน์ ที่ปรึกษานายกเทศมนตรีตำบลรัษฎา,นายสุชาติ ผลกิจ ประธานชมรมเครือข่ายวิทยุอันดา และประชาชนชุมชนกิ่งแก้วตำบลรัษฎา และประชาชนประมาณ กว่า 300 คน เข้าร่วม

นายนรภัทร ปลอดทอง ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่าตำบลรัษฎา เป็นตำบลใหญ่มีพื้นที่ต่อเนื่องกับเทศบาลเมืองนครภูเก็ต ดังนั้นทุกหน่วยงาน จะต้องร่วมด้วยช่วยกันรักษาสิ่งแวดล้อมของบ้านเมือง เพราะการท่องเที่ยวของจังหวัดภูเก็ตขึ้นอยู่กับแหล่งท่องเที่ยวที่มีความสะอาดและสวยงาม ซึ่งในแต่ละปีจังหวัดภูเก็ตมีนักท่องเที่ยวเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องโดยขณะนี้มีนักท่องเที่ยวเข้าเข้ามาปีละ13 – 15 ล้านคน ซึ่งเป็นปัจจัยเสริมทำให้เกิดขยะและน้ำเสียที่เพิ่มมากขึ้น  ดังนั้นจึงอยากจะให้ทุกคนร่วมมือกันในการดูแลบ้านเมืองให้สะอาด ยึดถือประโยชน์ของแผ่นดินและประโยชน์ของประเทศชาติเป็นที่ตั้ง สำหรับกิจกรรมในครั้งนี้ขอชื่นชมประชาชนในตำบลรัษฎา โดยเฉพาะชุมชนกิ่งแก้ว ที่ให้ความสำคัญของการรักษาการบ้านเมือง เพราะในปัจจุบันจังหวัดภูเก็ตมีจำนวนขยะเป็นอันดับ 5 ของประเทศ

 

ดังนั้นถึงเวลาแล้วที่เราจะต้องมาร่วมกันรักษาบ้านเมืองให้มีความสะอาด เพื่อสร้างการท่องเที่ยวให้มีความยั่งยืน และกิจกรรมในครั้งนี้ ถือเป็นการทำความดีเพื่อเป็นการถวายเป็นพระราชกุศลแด่สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์พระบรมราชินีนาถ ในรัชกาลที่ 9 เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา 85 พรรษา 12 สิงหาคม 2560 ด้วย

ด้านนายนครินทร์ ยอแสงรัตน์ ที่ปรึกษานายกเทศมนตรีตำบลรัษฎา กล่าวว่า กิจกรรม Big Cleaning Day ครั้งที่ 6 ในครั้งนี้จัดขึ้นเพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์พระบรมราชินีนาถ ในรัชกาลที่ 9 ภายใต้ โครงการหน้าบ้านน่ามองประจำปี 2560 ซึ่งเทศบาลตำบลรัษฎาได้ขานรับนโยบายของจังหวัด ตามโครงการภูเก็ตสวยด้วยมือและใจเรา ในการดำเนินการดูแลความสะอาดเป็นระเบียบเรียบร้อยของบ้านเมือง  บูรณาการในการจัดการเก็บขยะทางบกและทางน้ำที่กำลังเป็นปัญหาในภาพรวมของจังหวัดและประเทศ โดยบูรณาการร่วมกันกับทุกภาคส่วน เพื่อช่วยกันจัดการขยะมูลฝอยชุมชนสู่การปฏิบัติตามแนวทางประชารัฐ โดยที่ผ่านมา ได้ร่วมกันจัดกิจกรรม Big Cleaning Day เก็บขยะในชุมชน แล้วจำนวน 5 ครั้ง เพื่อให้ประชาชนช่วยกันสร้างสุขภาวะให้สะอาดและคุณภาพชีวิตที่ดีและร่วมส่งเสริมภาพลักษณ์การท่องเที่ยวของจังหวัดภูเก็ต

หลังจากนั้น นายนรภัทรปลอดทอง ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต พร้อมด้วย นายกเหล่ากาชาดจังหวัดภูเก็ตในฐานะประธานชมรมแม่บ้านมหาดไทยจังหวัดภูเก็ต หัวหน้าส่วนราชการและประชาชนกว่า  300 คน ลงเรือ 62 ลำ เพื่อเก็บขยะใน บริเวณคลองท่าจีนระยะทางกว่า 10 กม. ด้วย