เพื่อนจัดแข่งฟุตซอลหาเงินช่วย เหยื่อเครื่องบินเล็กตกที่ภูเก็ตยังต้องรักษาต่อเนื่อง

โพสเมื่อ : Tuesday, June 12th, 2018 : 9.55 pm

นักศึกษาเหยื่อเครื่องบินเล็กตกที่ภูเก็ต ยังต้องรักษาตัวต่อเนื่อง เพื่อนจัดแข่งฟุตซอล ระดมทุนช่วยค่าใช้จ่าย หลังพบแต่ละเดือนต้องเสียเงินซื้ออาหารทางการแพทย์สูงหลักหมื่น กว่า 3 เดือนยังช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ แม่ต้องออกจากงานมาดูแลทำรายได้ลด

กว่า 3 เดือน ที่เกิดเหตุเครื่องบินเล็ก ซึ่งเป็นเครื่องบินแบบ 4 ที่นั่ง ประสบอุบัติเหตุ ตกบริเวณหลังหมู่บ้านเพลินจันทร์ 1 ในพื้นที่หมู่ที่ 2 ตำบลป่าคลอก อำเภอถลาง จังหวัดภูเก็ต เป็นเหตุให้เครื่องบินพังเสียหายทั้งลำ ส่วนกัปตัน พร้อมด้วยอาจารย์จากวิทยาลัยเทคนิคถลาง เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ 2 ราย

และมีนักศึกษาช่างอากาศยานฯ จากวิทยาลัยเทคนิคถลาง ได้รับบาดเจ็บสาหัส 2 ราย  ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลวชิระภูเก็ต. คือ นายอาเดล สะแม อยู่บ้านเลขที่ 15 / 6 ซอยสมบูรณ์ ม. 6 ต.วิชิต อ.เมือง จ.ภูเก็ต ซึ่งได้รับบาดเจ็บสาหัส มีเลือดออกในสมอง สมองบวม กระดูกหักหลายจุด และ นางสาวอรวรรณ จินดารัตน์ ชาวจังหวัดสงขลา

แม้ว่าขณะนี้เวลาจะล่วงเลยมา กว่า 3 เดือนแล้ว แต่อาการของนายอเดล ยังไม่หายเป็นปกติ โดยแพทย์ให้ออกจากโรงพยาบาลกลับไปรักษาตัวที่บ้านพัก หลังต้องรักษาตัวที่โรงพยาบาลนานกว่า 2 เดือน ซึ่งปัจจุบันยังต้องให้อาหารทางสายบางด้วยการเจอะคอ ซีกขวาไม่สมารถขยับได้ ความจำยังไม่ปกติ  จะต้องเดินทางไปทำกายภาพบำบัดสัปดาห์ละ 2 ครั้ง ที่โรงพยาบาลวชิระภูเก็ต

นางเสาวนีย์ สแม มารดาของนายอาเดล กล่าวว่า หลังเกิดเหตุเครื่องบินตกลูกชายตกซึ่งได้รับบาดเจ็บสาหัสและต้องเข้ารับการรักษาตัวในโรงพยาบาล จนถึงขณะนี้เวลาล่วงเลยมาแล้ว 3 เดือน แม้ว่าจะยังไม่หายจากอาการบาดเจ็บ แต่ตนก็รู้สึกดีใจที่ลูกยังมีชีวิตอยู่ ซึ่งจะทำทุกอย่างเพื่อให้ลูกกลับมาเหมือนเดิม

ทุกวันนี้พยายามที่จะทำกายภาพบำบัดให้กับลูกด้วยตัวเอง ชวนพูดคุย แม้ว่าบางครั้งลูกยังจำไม่ได้ แต่ก็พยายามทุกทางเพื่อให้ลูกกลับมา แม้จะไม่เต็มร้อยแต่ แค่กลับมาเดินได้ พูดได้ก็ดีที่สุดแล้ว และตนมั่นใจว่าลูกชายจะต้องหายเป็นปกติ ทำให้ทุกคนมีความหวังและทุ่มเทกันอย่างเต็มที่ในการช่วยกันดูแลทั้งร่างกายและจิตใจของลูกชายที่ได้รับอุบัติเหตุในครั้งนี้

สำหรับนายอาเดล เป็นลูกชายคนโตของครอบครัว เป็นความหวังของพ่อแม่ ที่ตั้งใจให้เรียนหนังสือและจบออกมาจะได้มีงานทำเพื่อส่งเสียน้องๆ อีก 2 คน ได้เรียนหนังสือในระดับที่สูง แต่เมื่อลูกชายประสบอุบัติเหตุ จากเดิมตน และ สามี ทำงานทั้ง 2 คน แต่เมื่อลูกประสบอุบัติเหตุ ตนก็ต้องออกจากงานเพื่อมาดูแลลูก

ทุกวันนี้สามีต้องทำงานคนเดียวรายได้ที่เคยได้รับก็ลดลง แต่ค่าใช้จ่ายสูงขึ้น เฉพาะในส่วนของอาหารทางการแพทย์ที่ต้องใช้ตกเดือนละเกือบหมื่นบาท ยังไม่รวมค่าใช้จ่ายอย่างอื่น แต่ทางครอบครัวก็ไม่ได้เรียกร้องจากใคร พยายามที่จะใช้จ่ายกันอย่างประหยัด เพราะในส่วนของการรักษาพยาบาลก็ใช้สิทธิ์ของพ่อซึ่งทำงานรัฐวิสาหกิจ ซึ่งทุกวันนี้ต้องใช้จ่ายกันอย่างประหยัด เงินที่เคยได้รับการช่วยเหลือก็ค่อยๆหมดไป

แต่อย่างไรก็ตามนางเสาวนีย์ กล่าวว่า ทุกคนในครอบครัวไม่สิ้นหวังแม้ค่ารักษาดูแลลูกชายจะต้องเสียค่าใช้จ่ายสูงขนาดไหน เพราะทุกวันนี้ครอบครัวตนและน้องอเดลได้รับกำลังใจที่ดีจากเพื่อนๆ คนรอบข้างและคนรู้จักเป็นอย่างดี มีเพื่อนๆของลูกมาให้กำลังใจกันอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะ ทางชมรมกีฬาบ่อแร่ ซึ่งเมื่อก่อนลูกชายเล่นฟุตซอลให้กับทีมฟุตซอลบ่อแร่ ได้ร่วมจัดกิจกรรมเฉพาะกิจ “พี่ช่วยน้อง น้องช่วยพี่” ด้วยการจัดแข่งขันฟุตซอล ขึ้นในวันที่ 17 มิ.ย.นี้ ที่สนามสนามฟีฟ่า โรงเรียนบ้านอ่าวน้ำบ่อ เพื่อหารายได้ช่วยเหลือ ค่าใช้จ่ายในการรักษาตัวน้องอาเดล

 

สำหรับผู้ที่ต้องการช่วยเหลือน้องอาเดล สะแม สามารถร่วมบริจาคได้ที่ 1. ร้านจ้ะเขียว มัทนา สมบูรณ์  2.ไปร่วมบริจาคในวันอาทิตย์ที่ 17  มิ.ย.นี้ ที่สนามที่ 3.โอนเข้าบัญชี นายอาเดล สะแม ธนาคารไทยพาณิชย์ เลขที่บัญชี 795-248-4255