เพลิงไหม้ไตรภูมิ หน้า เซ็นทรัลภูเก็ต ฟอร์เรสต้า ควบคุมได้แล้วเบื้องต้นคาดไฟฟ้า ลัดวงจร

โพสเมื่อ : Saturday, September 29th, 2018 : 12.40 pm

เพลิงไหม้ไตรภูมิ หน้า เซ็นทรัลภูเก็ต ฟอร์เรสต้า ควบคุมได้แล้ว เบื้องต้นคาดไฟฟ้า ลัดวงจร ส่วนสาเหตุแท้จริงรอเจ้าหน้าที่ตรวจสอบ ขณะผู้บริหารยืนยันไม่ประทบยังเปิดให้บริการตามปกติ

จากกรณีเกิดเหตุเพลิงไหม้ ไตรภูมิ ซึ่งกำลังอยู่ระหว่างการก่อสร้าง หน้า เซ็นทรัลภูเก็ต ฟอร์เรสต้า  เมื่อเวลาประมาณ 10.20 น. วันนี้ ( 29 ก.ย.) ซึ่งหลังรับแจ้งทางหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง นำโดยนายสนิท ศรีวิหค รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต พล.ต.ต.ธีรพล ทิพย์เจริญ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต นายนายกรีฑา โชติวิทชญ์พิพัฒน์ นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลวิชิต พ.ต.อ.นิกร สมสุข ผกก.สภ.วิชิต เจ้าหน้าที่ดับเพลิง พร้อมด้วยรถดับเพลิงจากเทศบาลตำบลวิชิต เทศบาลนครภูเก็ต เทศบาลตำบลรัษฎา เทศบาลฉลอง ประมาณ 20 คัน ระดมกำลังเข้าฉีดน้ำเพื่อควบคุมเพลิง โดยใช้เวลาประมาณ 20 นาที สามารถควบคุมเพลิงได้

อย่างไรก็ตามจากการตรวจสอบในเบื้องต้นพบว่าต้นเพลิง เกิดจากส่วนที่กำลังก่อสร้างไตรภูมิ ซึ่งอยู่ด้านหน้าศูนย์การค้าที่กำลังอยู่ระหว่างการก่อสร้าง โดยขณะเกิดเหตุเป็นช่วงที่ทางศูนย์การค้ากำลังเปิดให้บริการ ทางเจ้าหน้าที่จึงกันให้คนที่เข้าไปใช้บริการออกจากส่วนของศูนย์การค้าเพื่อป้องกันอันตรายที่อาจจะเกิดขึ้น แม้ว่าเพลิงจะไม่ลุกลามเข้าไปในส่วนของศูนย์การค้าและเหตุที่เกิดขึ้นไม่กระทบต่อตัวศูนย์การค้า ส่วนสาเหตุการเกิดเพลิงไหม้ในครั้งนี้ยังไม่ทราบสาเหตุที่แท้จริง คงจะต้องรอให้เจ้าหน้าที่ผู้เชี่ยวชาญเข้าตรวจสอบเพื่อหาสาเหตุที่แท้จริงอีกครั้ง

สำหรับไตรภูมิ เป็นความร่วมมือในการพัฒนาธีมปาร์ค สุดยิ่งใหญ่แห่งใหม่ ที่ ซีพีเอ็น
ร่วมกับบริษัท ไร้ท์แมน จำกัด ร่วมลงนามร่วมมือพัฒนา โครงการธีมปาร์ค “ไตรภูมิ” ประสบการณ์การผจญภัยเสมือนจริงในโลกแฟนตาซีแบบวอล์คทรู แห่งแรกของโลก ในศูนย์การค้าเซ็นทรัล ภูเก็ต ที่จะเปิดให้บริการประมาณเดือน พ.ย.นี้

ขณะที่นางสาววิไลพร ปิติมานะอารีย์ ผู้บริหารเซ็นทรัลภูเก็ต กล่าวว่า หลังจากเกิดเหตุเพลิงไหม้ ไตรภูมิ ซึ่งอยู่ด้านนอกของศูนย์การค้า ในเวลาประมาณ 10.20 น. ทางศูนย์การค้าได้ประสานไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อเข้าควบคุมเพลิง ซึ่งสามารถควบคุมเพลิงได้ภายในเวลาอันรวดเร็ว ซึ่งเหตุการณ์ที่เกิดไม่กระทบกับทางศูนย์การค้าแต่อย่างใด เนื่องจากจุดเกิดเหตุอยู่ด้านนอกห้าง แต่เพื่อให้เกิดความปลอดภัยกับลูกค้าทางศูนย์ได้กันพื้นที่และไม่อนุญาตให้ลูกค้าเข้าไปในบริเวณศูนย์การค้า รวมทั้งเอารถยนต์ รถจักรยานยนต์ที่จอดภายในศูนย์การค้าออกไป และขอยืนยันว่า ทางห้างไม่ได้รับผลกระทบและยังเปิดให้บริการตามปกติ