เพลิงไหม้เรือซุปเปอร์ยอร์ชหรู ในทะเลอ่าวปอ เจ้าหน้าที่เร่งควบคุมเพลิง

โพสเมื่อ : Wednesday, August 7th, 2019 : 9.31 am

ระทึก ! เพลิงไหม้เรือซุปเปอร์ยอร์ช หรูมูลค่าหลาย 10 ล้านบาท ขณะจอดเทียบท่าที่ท่าเรือในพื้นที่ ต.ป่าคลอก จ.ภูเก็ต เจ้าหน้าที่ระดมฉีดน้ำเบื้องต้นยังไม่สามารถควบคุมเพลิงได้  เนื่องจากเรือจอดห่างรถดับเพลิงไม่สามารถเข้าได้

วันนี้ ( 7 ส.ค.) เมื่อเวลา 08.30 น. เกิดเหตุเพลิงไหม้เรือยอร์ช หรู ซึ่งจอดอยู่ที่ท่าเทียบเรือแห่งหนึ่งในพื้นที่ ต.ป่าคลอก อ.ถลาง จ.ภูเก็ต  หลังเกิดเหตุทางเทศบาลตำบลป่าคลอก ระดมกำลังเจ้าหน้าที่พร้อมรถดับเพลิงเข้าพื้นที่ เพื่อควบคุมเพลิง แต่เรือลำที่เกิดเหตุจอดอยู่ในทะเลห่างจากฝั่งตอนปลายสุดของท่าเทียบเรือ ประมาณ 500 เมตร ทำให้ไม่สามารถเข้าไปดับเพลิงได้

ทางเจ้าหน้าที่จึงต้องให้ลูกเรือของเรือลำดังกล่าวตัดเชือกที่ผูกอยู่ท่าเรือออก เพื่อให้เรือลอยออกจากจากจุดจอดเรือ เนื่องแกรงว่าเปลวเพลิงจะลุกลามไปติดกับเรือลำอื่น

นายปัณยา สำเภาพรัตน์ นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลป่าคลอก กล่าวว่า เรือที่เกิดเพลิงไหม้ เป็นเรือซุปเปอร์ยอร์ช ขณะเกิดเหตุมีเพียงลูกเรือที่เฝ้าเรืออยู่เท่านั้น ส่วนเจ้าของเรือไม่ได้อยู่ในที่เกิดเหตุ จากการสอบถามลูกเรือทราบว่าเรือดังกล่าว ชื่อ LADY D โดยไฟได้ลุกไหม้บริเวณท้ายเรือ ซึ่งขณะเกิดเหตุเด็กเรือได้ใช้ถังดับเพลิงดับ แต่ไม่สามารถควบคุมเพลิงได้ และ ไฟได้ลุกไหม้อย่างรอดเร็ว จึงได้แจ้งขอความช่วยเหลือมายังเทศบาลและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง

แต่อย่างไรก็ตามเรือลำที่เกิดเหตุจอดอยู่บริเวณส่วนปลายของท่าเรือ ทำให้การเข้าไปดับเพลิงทำได้ยาก ซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่ทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกำลังระดมกำลังเข้าไปเพื่อควบคุมเพลิง