เผาวอด !แคมป์คนงานกลางเมืองป่าตอง เสียหายมากกว่า 10 หลัง

โพสเมื่อ : Wednesday, July 24th, 2019 : 12.05 pm

เพลิงเผาวอดนับ 10 หลัง แคมป์คนงานกลางเมืองป่าตอง เจ้าหน้าที่ระดมรถดับเพลิงเข้าควบคุม โชคดีไม่มีคนเจ็บคนตาย คาดเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร

 

เมื่อเวลา 08.45 น. วันนี้ (24ก.ค.) เจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลเมืองป่าตอง ได้รับแจ้งว่า แคมป์คนงานก่อสร้าง บริเวณด้านหลังร้านแห่งหนึ่ง ถนนพระเมตตา  ต.ป่าตอง  อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต ขอให้เดินทางไปช่วยดับเพลิงด้วย

หลังจากรับแจ้ง จึงเดินทางไปตรวจสอบ พร้อมด้วย นางสาวเฉลิมลักษณ์ เก็บทรัพย์ นายกเทศมนตรีเมืองป่าตอง นายบุญมา เอียบทรัพย์ รองนายกเทศมนตรีฯ พ.ต.ท.สฤษดิ์ บุตรหนองแสง สว.(สอบสวน)สภ.ป่าตอง เจ้าหน้าที่เทศบาล เจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจสภ.ป่าตอง และเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน เจ้าหน้าที่ดับเพลิงเทศบาลเมืองป่าตอง พร้อมรถน้ำ จำนวน 6 คัน

ที่เกิดเหตุ ซึ่งเป็นห้องพักคนงาน ลักษณะเป็นเพิงพักไม้กับสังกะสี ปลูกติดกันเป็นแถว พบเปลวเพลิงกำลังลุกไหม้อย่างรวดเร็วและควันไฟพวยพุ่งไปทั่วบริเวณ ทางเจ้าหน้าที่ดับเพลิงเร่งฉีดน้ำสกัดเพื่อไม่ให้เพลิงลุกลามไปติดห้องข้างเคียง โดยใช้เวลาประมาณ 40 นาที เปลวเพลิงจึงสงบลง ก่อนเข้าทำการตรวจสอบ เบื้องต้น ห้องพักคนงานก่อสร้างได้รับความเสียหาย ประมาณ 18 ห้อง และทรัพย์สินที่อยู่ภายในห้องได้รับความเสียหายถูกเพลิงเผาวอดเช่นกัน

จากการสอบสวนในเบื้องต้น ทราบว่า ขณะเกิดเหตุไม่มีคนงานพักอยู่ เนื่องจากได้ออกไปทำงานกันหมด โดยชาวบ้านที่อยู่ใกล้เคียงเห็นไฟกำลังลุกไหม้อยู่ที่ห้องพักอย่างรุนแรง จึงรีบโทรแจ้งให้เจ้าหน้าที่มาช่วยดับในที่สุด

ส่วนสาเหตุคาดว่าน่าจะเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร ซึ่งเจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างการสอบสวนหาสาเหตุ ที่แท้จริงอีกครั้ง