เผาวอดร้านค้าหน้าหาดป่าตอง สูญกว่า 60 ล้าน ต้นเหตุจากหม้อแปลงไฟฟ้าระเบิด

โพสเมื่อ : Saturday, April 13th, 2019 : 11.44 am

เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานภูเก็ต ลงพื้นที่ตรวจสอบเหตุเพลิงไหม้ร้านค้าและอาคารพาณิชย์ หลังหม้อแปลงไฟฟ้าระเบิด ถนนทวีวงศ์ หาดป่าตอง เบื้องต้นเกิดจากสายไฟของหม้อแปลงไฟฟ้าระเบิด เสียหายกว่า 60 ล้านบาท

จากกรณีเกิดเหตุหม้อแปลงไฟฟ้าระเบิด เป็นเหตุให้เกิดเพลิงไหม้ร้านขายสินค้าริมและอาคารพาณิชย์ 3 ชั้น จำนวน 3 คูหา ปากทางออกป่าตองทาวเวอร์ ใกล้กับศูนย์การค้าบานาน่าวอร์ค ถนนทวีวงศ์ ต.ป่าตอง อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต รถดับเพลิงของเทศบาลเมืองป่าตองและเทศบาลเมืองกะทู้ช่วยกันดับเพลิงจนสามารถควบคุมเพลิงได้กว่า 3 ชั่วโมงเพลิงจึงสงบ เหตุเกิดเมื่อวันที่ 12 เม.ย.ที่ผ่านมา

ความคืบหน้า ล่าสุดเมื่อเวลา 08.00 น. วันนี้ (13 เม.ย.) พ.ต.ท.กิตติศักดิ์ หนูผึ้ง รองผกก.พิสูจน์หลักฐานจังหวัดภูเก็ต พร้อมด้วย พนักงานสอบสวน สภ.ป่าตอง รองนายกเทศมนตรีเมืองป่าตอง ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุ เพื่อหาสาเหตุที่แท้จริง ในเบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐานได้ตรวจสอบจุดต้นเพลิงรวมไปถึงเก็บหลักฐานอื่นๆในที่เกิดเหตุ อีกทั้งได้สอบปากคำผู้ที่เห็นเหตุการณ์เพื่อเก็บไว้เป็นข้อมูล ในระหว่างที่เจ้าหน้าที่ทำงานได้มีนักท่องเที่ยวออกมาถ่ายภาพในที่เกิดเหตุอย่างไม่ขาดสาย

ขณะที่ พ.ต.อ.อโณทัย จินดามณี ผกก.สภ.ป่าตอง กล่าวว่า สาเหตุเบื้องต้นของการเกิดเพลิงไหม้ในครั้งนี้ เกิดจากสายไฟของหม้อแปลงไฟฟ้าลุกไหม้ และลามไปยังร้านขายสินค้าด้านล่างและลามไปยังอาคารพาณิชย์ดังกล่าว ส่วนสาเหตุที่แท้จริง ต้องรอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐานภูเก็ตตรวจอีกครั้ง

อย่างไรก็ตาม ความเสียหายที่เกิดขึ้นในครั้งนี้ แย่งเป็นอาคารพาณิชย์ 3 คูหา สูง4 ชั้น ติด ถ.ทวีวงศ์ มูลค่า 50 ล้านบาท และทรัพย์สินภายในอาคารอีกประมาณ 10 ล้านบาท และร้านค้าต่างๆซึ่งเป็นร้านขายเสื้อผ้าและของที่ระลึก อีกจำนวน 9 ร้าน ได้รับความเสียหายทั้งหมด มูลค่าประมาณ 60 ล้านบาทเศษ