เผาวอดร้านขายเสื้อผ้าในห้างดังกลางเมืองภูเก็ตคาดไฟฟ้าลัดวงจร

โพสเมื่อ : Tuesday, April 24th, 2018 : 8.46 am

เพลิงเผาวอดร้านขายเสื้อผ้า ในห้างดังกลางเมืองภูเก็ต มูลค่าความเสียหายไม่ต่ำกว่า 2 ล้านบาท คาดว่าไฟฟ้าลัดวงจร เจ้าหน้าที่ตรวจสอบหาสาเหตุวันนี้

เมื่อเวลา 21.45 น. วันที่ 23 เม.ย.61 เจ้าหน้าที่ป้องกัน และบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลนครภูเก็ต ได้รับแจ้งว่า มีเหตุเพลิงไหม้ ร้านขายเสื้อผ้า อยู่บริเวณชั้นล่างของพาราไดส์ มัลติเพล็กซ์ ห้างโอเชี่ยนช็อปปิ้งมอลล์ ถนนดิลกอุทิศ 1 ต.ตลาดใหญ่ อ.เมือง จ.ภูเก็ต ขอให้เดินทางไปช่วยดับเพลิงด้วย  หลังจากรับแจ้ง นายพงษ์ศักดิ์ ศิริทัพ หัวหน้าป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลนครภูเก็ต จึงรายงานให้ ผู้บังคับบัญชา ทราบ ก่อนเดินทางไปตรวจสอบ พร้อมด้วย นางสาวสมใจ สุวรรณศุภพนา นายกเทศมนตรีนครภูเก็ต นายธวัชชัย ทองมั่ง ปลัดเทศบาลนครภูเก็ต สมาชิกสภาฯ เจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลนครภูเก็ต พร้อมรถน้ำดับเพลิง จำนวน 5 คัน โดยมี พ.ต.ท.ศักดิ์ชัย ฉุ้นย่อง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองภูเก็ต ร.ต.อ.ชาตรี เวชรังสี รองสวป.สภ.เมืองภูเก็ต เจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ สภ.เมืองภูเก็ต และเจ้าหน้าที่มูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ต รุดไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุเป็นห้างกลางเมืองภูเก็ต  ซึ่งชั้นบนเป็นโรงภาพยนตร์ ส่วนชั้นล่างมีร้านขายเสื้อผ้าเป็นจำนวนมาก พบว่าที่ชั้นล่างของอาคารดังกล่าวซึ่งอยู่ติดกับริมฟุตบาทเป็นร้านขายเสื้อผ้าชื่อ ฮอลิวู้ด สตูดิโอ สโตร์ เห็นไฟกำลังลุกไหม้อยู่ภายในร้าน และ มีควันพวยพุ่งออกมาเป็นจำนวนมาก

ทางเจ้าหน้าที่ดับเพลิงจึงได้ใช้ขวานทุบประตูกระจกของร้านทั้งสองข้าง เพื่อที่จะเข้าไปดับเพลิงด้านในร้าน แต่การดับเพลิงเป็นไปด้วยความยากลำบากเนื่องจากภายในร้านมีเสื้อผ้าซึ่งเป็นเชื้อเพลิงอย่างดีจำนวนมาก จึงต้องใช้เครื่องดูดควันระบายออกมาด้านนอก จากนั้นได้ใช้น้ำฉีดเข้าไปภายในร้านต่อมานักผจญเพลิงจึงเริ่มทยอยนำสายน้ำเข้าไปฉีดภายในร้านเพื่อป้องกันไม่ให้เพลิงลุกลามไปติดอาคารข้างเคียง

โดยเจ้าหน้าที่ใช้เวลากว่า 2 ชั่วโมงจึงสามารถควบคุมเพลิงได้ จากการตรวจสอบในเบื้องต้น พบเสื้อผ้าถูกเพลิงไหม้ได้รับความเสียเป็นจำนวนมาก มูลค่าไม่ต่ำกว่า 2 ล้าบาท   จากการสอบถาม พนักงานของร้าน บอกว่า ก่อนเกิดเหตุเวลาประมาณ 21.30 น. ทางร้านได้ปิดร้านตามปกติ โดยก่อนออกจากร้านได้มีการปิดสวิตส์ไฟทุกตัวที่อยู่ภายในร้าน ไม่พบสิ่งผิดปกติ และ มีการดึงคัตเอ้าส์ไฟฟ้าลงก่อนออกจากร้านทุกครั้ง จากนั้นพนักงานทุกคนก็ได้แยกย้ายกันกลับบ้าน ต่อมาผู้จัดการของร้านโทรมาแจ้งว่า มีเพลิงที่ร้านจึงรีบออกมาดูและไม่ทราบว่าสาเหตุเพลิงไหม้เกิดจากอะไร

สำหรับร้านดังกล่าวเป็นร้านจำหน่ายเสื้อผ้าของแบรนด์ ฮอลิวู้ด 3 คูหาติดกัน เนื้อที่ประมาณ 200 ตารางเมตร ภายในร้านมีเสื้อผ้า กางเกง ยี่ห้อ สไปร์เดอร์แมน แบตแมน เป็นต้น และจากการสอบถามชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์ บอกว่า ก่อนเกิดเหตุตนได้มาซื้อของบริเวณใกล้เคียง ที่เกิดเหตุเห็นมีควันลอยออกมาเป็นจำนวนมากจากภายในร้าน จึงได้โทรศัพท์แจ้งดับเพลิงมาตรวจสอบ โดยภายในปิดไฟมืดมองเข้าก็ไม่เห็นอะไร

อย่างไรก็ตาม ในเบื้องต้น ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจคาดว่า น่าจะเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจรและทางพนักงานสอบสวนจะประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐานภูเก็ตลงพื้นที่ตรวจสอบเพื่อหาสาเหตุที่แท้จริง ในวันนี้ (24เม.ย.61)