เผยเรือสปีดโบ๊ทถูกเพลิงไหม้เพิ่งประมูลจาก ปปง.ขายทรัพย์ทรานลี่ /ยังไม่ให้บริการ

โพสเมื่อ : Saturday, September 24th, 2016 : 2.07 pm

 

 

เผยเรือสปีดโบ๊ทถูกเพลิงไหม้ขณะจอดอยู่ในทะเลหน้าท่าเทียบเรืออ่าวยามู เพิ่งประมูลจาก ปปง. ที่จัดให้มีการขายทอดตลาดทรัพย์ของเครือข่ายทรานลี่ ไปเมื่อต้นเดือน ก.ย.ที่ผ่านมา เจ้าของใหม่ยังไม่ให้บริการนักท่องเที่ยว

S__4481675

จากกรณีเกิดเหตุเรือสปีดโบ๊ทถูกเพลิงไหม้ ขณะจอดอยู่ในทะเลห่างบริเวณท่าเทียบเรือ หน้าอ่าวยามู หมู่ที่ 7 ต.ป่าคลอก อ.ถลาง จ.ภูเก็ต เมื่อเช้า วันนี้ ( 24 ก.ย.) เป็นเหตุให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวน 3 คน ประกอบด้วย 1.นาย วิศิษ ประมงกิจ บาดเจ็บสาหัส 2.นาย สุชาติ ชนะกุล บาดเจ็บเล็กปานกลางขาผิดรูป  ซึ่งขณะนี้รักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลถลาง และ3.นาย วิกรม ประมงกิจ.  บาดเจ็บเล็กน้อย  แพทย์ให้กลับบ้านได้แล้ว  ส่วนสาเหตุการเกิดเพลิงไหม้ยังอยู่ระหว่างการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่ ตำรวจ เพื่อหาสาเหตุของการเกิดเพลิงไหม้ที่แท้จริงอีกครั้ง

 

เกี่ยวกับเรื่องนี้ พ.ต.อ.สมพงศ์ ทิพย์อาภากุล ผกก.สภ.ถลาง กล่าวว่า จากการสอบสวนในเบื้องต้นของพนักงานสอบสวนทราบว่า เรือดังกล่าวเป็นเรือสปีดโบ๊ท 3 เครื่องยนต์ สามารถบรรทุกผู้โดยสารได้ 45 คน ซึ่งปัจจุบันยังไม่มีชื่อเรือ โดยเรือลำนี้เจ้าของประมูลจากจากสำนักงาน ปปง. ที่มีการขายทอดตลาดทรัพย์สินเครือข่ายทรานลี่ ไปเมื่อต้นเดือนก.ย.ที่ผ่านมา เดิมชื่อเรือ 858 อินทรี มารีน และยังไม่นำมาใช้งานแต่อย่างใด ส่วนสาเหตุของการเกิดเพลิงไหม้นั้นยังไม่สามารถระบุได้ว่าเกิดจากสาเหตุใด ซึ่งจะต้องประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐานภูเก็ต ลงพื้นที่ตรวจสอบหาสาเหตุที่แท้จริงอีกครั้ง และจากการสอบสวนในเบื้องต้นคาดว่า ลูกเรือน่าจะเปลี่ยนแบตเตอรี่แล้วอาจเกิดความผิดพลาดทำให้มีประกายไฟออกมา จนทำให้ไฟไหม้เรือดังกล่าว ส่วนสาเหตุที่แท้จริงต้องทำการสอบปากคำลูกเรือทั้ง 3 คนที่อยู่ในเหตุการณ์ต่อไป

S__4481551

ขณะที่ นายปัณยา สำเภารัตน์ นายกเทศมนตรีตำบลป่าคลอก กล่าวว่า หลังจากที่ตนได้เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ ได้มีการสอบถามผู้ที่เกี่ยวข้อง ทราบเรือลำดังกล่าวเป็นเรือที่ประมูลมาโดยยังไม่ได้ใช้รับส่งนักท่องเที่ยวแต่อย่างใด และทางเจ้าของเรือเพิ่งเอาลงน้ำ มาจอดทอดสมออยู่ที่บริเวณอ่าวดังกล่าว โดยในวันนี้มีลูกเรือลงไปตรวจเช็คภายในเรือ แต่อาจจะมีความผิดพลาดจึงทำให้เรือไฟไหม้ดังกล่าว ส่วนเรือลำที่เกิดเหตุขณะนี้ถูกเพลิงไหม้เสียหายทั้งลำ