เผยคนร้ายวางแผนแปลงร่างมาอย่างดี  ก่อนบุกชิงเงินธนาคารก่อเหตุวิ่งราวทรัพย์มาแล้ว

โพสเมื่อ : Saturday, August 11th, 2018 : 4.49 pm

เผยคนร้ายเคยก่อเหตุวิ่งราวทรัพย์ ก่อนบุกเข้าชิงเงินธนาคาร ระบุวางแผนแปลงร่างเป็นอย่างดี มีการเปลี่ยนหมวกกันน็อก – เสื้อ ระหว่างทางเพื่อตบตาเจ้าหน้าที่ 

จากกรณีเกิดเหตุคนร้ายบุกเดี่ยวใช้อาวุธปืนเข้าไปจี้ชิงเงินจากพนักงานภายในธนาคารอาคารสงเคราะห์ สาขาย่อยถลาง อ.ถลาง จ.ภูเก็ต เมื่อเวลา 09.00 น. วานนี้ ( 10 ส.ค.) โดยคนได้เงินสดไป 26,900        บาท หลังก่อเหตุได้ขับรถหลบหนีไป และเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนภูธรจังหวัดภูเก็ต ร่วมกับตำรวจภูธร สภ.ถลาง ติดตามสืบสวนและกดดันให้มอบตัวที่บ้านพักในหมู่บ้านชื่อดังแหล่งหนึ่ง ในพื้นที่ อ.ถลาง จ.ภูเก็ต ก่อนนำสอบสวนเครียด

 

ล่าสุดเมื่อเวลา 14.00 น. วันนี้ ( 11 ส.ค.) ที่กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต พ.ต.อ.ศักดิ์ชัย ลิ้มเจริญ รอง ผบก.ภ.จ.ภูเก็ต พ.ต.อ.เสริมพันธ์ ศิริคง รอง ผบก.ภ.จว.ภูเก็ต พ.ต.อ.ธีรวัตน์ เลี่ยมสุวรรณ ผกก.สภ.ถลาง พ.ต.ท.ณฐาภพ พงศาปาน รอง ผกก.สส.สภ.ถลาง ร่วมกันแถลงผลการติดตามจับกุมคนร้ายที่ก่อเหตุชิงทรัพย์ธนาคารอาคารสงเคราะห์ สาขาย่อยถลาง โดยเหตุเกิดเมื่อวันที่ 10 ส.ค.ที่ผ่านมา และ วิ่งราวทรัพย์หน้าหมู่บ้านพนาสนธิ์ บ้านพอน อ.ถลาง จ.ภูเก็ต เหตุเกิดเมื่อวันที่ 8 ส.ค.ที่ผ่านมา

ซึ่งตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ตภายใต้การอำนวยการของพล.ต.ต.ธีระพล ทิพย์เจริญ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต โดยกองกำกับการสืบสวนภูธรจังหวัดภูเก็ต นำโดยพ.ต.อ.อกนิษฐ ด่านพิทักษ์ศาสตร์ ผกก.สส. พ.ต.ท.ธรรมสรรค์ บุญทรง รอง.ผกก.สส. พ.ต.ท.ปทักข์ ขวัญนา รอง.ผกก.สส. และ ตำรวจ สภ.ถลาง นำโดย พ.ต.อ.ธีรวัฒน์ เลี่ยมสุวรรณ์ ผกก.สภ.ถลาง พ.ต.ท.อนุกูล หนูเกตุ รอง ผกก.สอบสวน สภ.ถลาง พ.ต.ท.ประวิทย์ เอ้งฉ้วน รองผกก. ป.สภ.ถลาง พ.ต.ท.ณฐาภพ พงศาปาน รอง.ผกก.สส. สภ.ถลาง เจ้าหน้าที่ตำรวจที่เกี่ยวข้อง ร่วมกับสืบสวนติดตามจับกุมคนร้ายได้เมื่อเช้าวันนี้ ( 11 ส.ค.) ที่บ้านพัก ในพื้นที่ หมู่ที่ 5 ต.ศรีสุนทร อ.ถลาง จ.ภูเก็ต

โดยคนร้ายที่ก่อเหตุในครั้งนี้คือนายสมบัติ พูลประสาท อยู่บ้านเลขที่ 211/128 ม.5 ต.ศรีสุนทร อ.ถลาง จ.ภูเก็ต ซึ่งจากการตรวจสอบกล้องวงจรปิดตามเส้นทางที่คนร้ายหลบหนี และจากการตรวจสอบพบว่าคนร้ายมีการวางแผนเป็นอย่างดีมีการเปลี่ยนหมวกกันน็อค และเสื้อผ้า หลังจากก่อเหตุจี้ชิงเงินธนาคาร ซึ่งหลังก่อเหตุคนร้ายได้ขับรถกลับบ้านพัก

แต่สุดท้ายทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวนจนทราบว่าคนร้ายที่ก่อเหตุในครั้งนี้คือใครและเข้าไปตรวจสอบที่บ้านพัก และขอศาลอนุมัติหมายจับ ลงวันที่ 11 ส.ค. ซึ่งต้องหาว่า กระทำผิดฐาน “ชิงทรัพย์โดยมีอาวุธปืน โดยใช้ยานพาหนะเพื่อกระทำผิดหรือพาทรัพย์นั้นไปหรือให้พ้นจากการจับกุม พาอาวุธปืนไปในเมือง หรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต

โดยตรวจยึดของกลาง ประกอบด้วย เงินสดจำนวน 320 บาท รถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า สกู๊ปปี้ไอ สีดำ 1 คัน อาวุธปืนดัดลม จำนวน 1 คัน หมวกกันน็อค 2 ใบ เสื้อ กางเกง จำนวน 1 ชุด  รองเท้าที่ใช้สวมใส่ 1 คู่

อย่างไรก็ตามจากการสอบสวนทราบว่าก่อนที่คนร้ายจะก่อเหตุบุกเข้าใช้อาวุธปืนจี้ชิงเงินธนาคารอาคารสงเคราะห์ คนร้ายยังเคยก่อเหตุวิ่งราวทรัพย์ที่บริเวณหน้าหมู่บ้านพนาสนธิ์ บ้านพอนมาแล้ว 1 ครั้ง เมื่อวันที่ 8 โดยได้สร้อยคอทองคำไปครึ่งเส้น ทำให้ไม่กล้าที่จะนำไปขาย และติดสินใจก่อเหตุบุกเข้าไปชิงเงินดังกล่าว เนื่องจากคนร้ายมีความคุณเคยกับทางธนาคารเป็นอย่างดี เพราะคนร้ายเป็นลูกค้าของธนาคาร เนื่องจากกู้ซ้อบ้านกับธนาคารดังกล่าว

และจากการสอบสวนทราบว่าคนร้ายเคยทำงานบริษัทขับรถส่งเงิน แต่ลาออกมาประมาณ 2 ปี เพื่อเลี้ยงลูก และหางานทำ แต่ยังไม่มีงานทำ ทำให้ขาดรายได้ และไม่มีเงินผ่อนบ้านมาประมาณ 6 เดือน รวมทั้งรถจักรยานยนต์ จึงตัดสินใจก่อเหตุดังกล่าว