เปิดให้รถยนต์ขนาดเล็กทุกชนิด จากป่าตองเข้ากะทู้ได้แล้ว

โพสเมื่อ : Friday, November 4th, 2022 : 2.17 pm

เปิดให้รถจากป่าตองผ่านมายังฝั่งกะทู้ ได้แล้ววันนี้ หลังปิดห้ามรถยนต์ผ่านจากถนนทรุดตัว พร้อมเร่งซ่อมคันทางคืนผิวจราจรภายใน 45 วัน ไฮซีซันที่กำลังมาถึงรองรับรถผ่านถนนเส้นนี้วันละกว่า 1 แสนคัน

เมื่อเวลา 11.00 น.วันนี้ (4 พ.ย.) นายณรงค์ วุ่นซิ้ว ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต พร้อมด้วย พ.ต.อ.สุจินต์ นลบดี ผกก.ป่าตอง นายเฉลิมศักดิ์ มณีศรี นายกเทศมนตรีเมืองป่าตอง นายชัยอนันท์ สุทธิกุล นายกเทศมนตรีเมืองป่าตอง เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ป่าตอง สภ.กะทู้ เจ้าหน้าที่กองช่างเทศบาลเมืองป่าตองและกะกู้ รวมถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมกันทดสอบระบบการเดินรถขาลงจากป่าตอง-กะทู้ ทั้งรถตู้ รถเก๋ง รถกระบะ รถตุ๊กตุ๊ก ซึ่งเป็นรถยนต์ของเจ้าหน้าที่  ว่าสามารถขับได้คล่องตัวหรือไม่กับการจัดช่องจราจร

เพราะในพื้นที่การจราจรที่มีอยู่อย่างจำกัด ต้องแบ่งพื้นที่ใช้ร่วมกันระหว่างรถยนต์และรถจักรยานยนต์ หรือมีปัญหาอุปสรรคอะไรหรือไม่ เพื่อให้เกิดความปลอดภัยสูงสุดก่อนที่จะเปิดให้ประชาชนได้ใช้เส้นทางขาลงจากป่าตองไปกะทู้ และปล่อยให้รถยนต์ของประชาชนขับผ่านได้

ส่วนรถจากกะทู้ที่จะไปป่าตองนั้นยังไม่สามารถเปิดใช้เส้นทางได้เนื่องจากยังอยู่ในการซ่อมแซมและมีเครื่องจักรกลเข้ามาในพื้นที่

นายชัยอนันท์ สุทธิกุล นายกเทศมนตรีเมืองกะทู้ กล่าวถึงความคืบหน้าการซ่อมถนนที่ทรุดตัวบริเวณทางขึ้นเขาป่าตอง ว่า ขณะนี้ผู้รับจ้างได้นำเครื่องจักรเข้าพื้นที่เพื่อทำการซ่อมแซมถนน และมีการนำดินและหินเข้ามาถมในพื้นที่ ซึ่งต้องใช้เป็นจำนวนมาก อย่างไรก็ตาม หากไม่มีฝนตกลงมาอย่างหนักจนเป็นอปสรรคในการทำงาน คาดว่าจะใช้เวลาในการซ่อมและเปิดให้ใช้ถนนได้ภายใน 45 วัน ตามแผนที่วางไว้ ซึ่งทุกฝ่ายไม่ว่าจะเป็นผู้ว่าฯหรือหน่วยงานที่เกี่ยวข้องต้องการที่จะคืนผิวจราจรให้เร็วที่สุด เนื่องจากถนนสายนี้เป็นสายหลักและเป็นสายเศรษฐกิจในการเดินทางไปป่าตอง

เพราะในช่วงปกติจะมีรถยนต์ รถทัวร์ รถจักรยานยนต์ และอื่น ๆ วิ่งผ่านถนนสายนี้ไม่ต่ำกว่า 80,000-100,000 คน และยิ่งช่วงไฮซีซันด้วยแล้ว ไม่ต่ำกว่าวันละ 100,000 คน อย่างไรก็ตาม ในช่วงที่ปิดการจราจรโดยรถยนต์และเปิดให้รถจักรยานยนต์ยนต์วิ่งผ่านนั้นมีไม่ต่ำกว่าวันละ 30,000 คัน