เปิดใจดาบตำรวจสภ.เมืองภูเก็ต วิสามัญคนร้ายดับ หลังถุกแทงก่อน

โพสเมื่อ : Wednesday, January 15th, 2020 : 3.19 pm

เปิดใจดาบตำรวจสภ.เมืองภูเก็ตที่ถูกคนร้ายแทงก่อนยิงสวนถูกคนร้ายเสียชีวิต ขณะที่ผกก.เมืองภูเก็ต ยืนยันพร้อมให้ความเป็นธรรมทั้ง 2 ฝ่าย

จากกรณีเมื่อเวลา 02.20 น. วันนี้ (15 ม.ค.) เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองภูเก็ต วิสามัญ คนร้ายที่พยายามจะก่อเหตุชิงทรัพย์ และ ใช้อาวุธมีดแทงเจ้าหน้าที่ตำรวจที่เข้าระงับเหตุ จนถูกเจ้าหน้าที่ยิงสวนขณะกำลังจะลงมือแทงซ้ำ จนคนร้ายเสียชีวิต โดยเหตุเกิด ที่บริเวณหน้าห้องเช่าเลขที่ 58/139 ซอยฮ่องเหล็งอุทิศ ต.ตลาดเหนือ อ.เมือง จ.ภูเก็ต สำหรับผู้เสียชีวิตที่ถูกเจ้าหน้าที่วิสามัญ คือ นายเอกสิทธ์ เกษร อายุ 34 ปี ที่อยู่ 357/3 ถ.กะโรม ต.โพธิ์เสด็จ อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช

สำหรับความคืบหน้า ล่าสุด วันเดียวกัน พ.ต.อ.วิฑูรย์ กองสุดใจ รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต พร้อมด้วย พ.ต.ท.ชนะ สุทธิมาศ รองผกก. (สอบสวน)สภ.เองภูเก็ต และ ร.ต.อ.รณภูมิ เพิ่มพูน รองสว.(สอบสวน) สภ.เมืองภูเก็ต ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุเพื่อหารายละเอียดเพิ่มเติมอีกครั้ง นอกจากนั้น พ.ต.อ.ธีรวัฒน์ เลี่ยมสุวรรณ ผกก.สภ.เมืองภูเก็ต ได้มอบกระเช้าให้กำลังใจ ด.ต.นิรุติ บุญรัตน์  ผบ.หมู่ (ป.) สภ.เมืองภูเก็ต และ ส.ต.ท.วรัชญ ใจเรือง ผบ.หมู่ (ป.) สภ.เมืองภูเก็ต 2 เจ้าหน้าที่ซึ่งเข้าระงับเหตุจนเกิดการวิสามัญคนร้าย ส่วนเจ้าหน้าที่ได้รับบาดเจ็บ เพื่อเป็นกำลังใจผู้ใต้บังคับบัญชา พร้อมสอบถามอาการ ของ ด.ต.นิรุติ ซึ่งได้รับบาดเจ็บที่ลำคอ ถูกคนร้ายใช้มีดแทง เย็บ 8 เข็ม

พ.ต.อ.ธีรวัฒน์ กล่าวถึงเหตุการณ์ดังกล่าว ว่า หลังจากเกิดเหตุตนได้ลงพื้นที่ตรวจสอบและสอบถามข้อมูลในที่เกิดเหตุทันที โดยในคดีดังกล่าวได้แยกออกเป็น 4 ส่วน คือ  คดีพยายามชิงทรัพย์มีผู้เสียหาย 2 คน คดีพยายามฆ่าเจ้าพนักงานที่ขณะปฏิบัติตามหน้าที่ คดีวิสามัญฆาตกรรม ซึ่งเจ้าหน้าที่ทั้งสองนายเป็นผู้ต้องหา และ ชันสูตรศพ ซึ่งหลังเกิดเหตุได้ร่วมกับแพทย์เวร แพทย์นิติเวช อัยการจังหวัด ปลัดอำเภอ และเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานร่วมตรวจสอบที่เกิดเหตุเรียบร้อยแล้ว

“จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น จะมีการรวบรวมพยานหลักฐานต่าง ๆ  เพื่อให้เกิดความเป็นธรรมทั้งสองฝ่าย แล ะขณะนี้ได้ให้พนักงานสอบสวนฯ ประสานทางญาติผู้เสียชีวิต ซึ่งเป็นชาว  จ.นครศรีธรรมราช แล้ว และจากการตรวจสอบประวัติเบื้องต้น ทราบว่านายเอกสิทธิ์ฯ  เคยทำงานอยู่ที่ห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งในจังหวัดภูเก็ต และ เช่าห้องอยู่ติดกับผู้เสียหายในบริเวณดังกล่าวมานาน โดยพักคนเดียว แต่ก็มักชวนเพื่อนๆ มาที่ห้อง ก่อนเกิดเหตุได้มีการไปเคาะประตูห้องของหญิงสาวซึ่งอยู่ติดกัน แต่หญิงสาวคนดังกล่าวไม่ยอมเปิด พร้อมโทรศัพท์ไปหาพี่สาว ซึ่งอาศัยอยู่ในพื้นที่ ต.รัษฏา อ.เมืองภูเก็ตให้มาช่วย โดยได้เดินทางมาพร้อมกับแฟนหนุ่ม  เมื่อมาถึงก็เห็นคนร้ายเดินถือมีดอยู่ และได้ทำร้ายทั้งสองคน ทำให้พี่สาวโดนมีดฟันบริเวณท้องได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย

จากนั้นได้แจ้งตำรวจเพื่อเข้าระงับเหตุจนเกิดวิสามัญดังกล่าว  ซึ่งตรวจสอบภายในห้องเช่าของผู้ก่อเหตุ พบมีอุปกรณ์การผลิตน้ำต้มกระท่อมอยู่ด้วย  หลังจากนี้จะได้เชิญตัวเพื่อนของนายเอกสิทธิ์ฯ มาสอบสวนเพิ่มเติมด้วยเช่นกัน ขณะเดียวกันก็ได้ให้ทางแพทย์ตรวจหาสารเสพติดในร่างของผู้เสียชีวิตด้วย

จากการสอบถาม ด.ต.นิรุติ บุญรัตน์ ผบ.หมู่(ป) สภ.เมืองภูเก็ต ทราบว่า ก่อนเกิดเหตุตนพร้อมด้วย ส.ต.ท.วรัชญ ใจเรือง กำลังปฏิบัติหน้าที่อยู่ในพื้นที่รับผิดชอบตามปกติ จากนั้นได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุเมืองภูเก็ตว่า มีคนร้ายพยายามจะลักทรัพย์และพยายามจะทำร้ายหญิงสาวบริเวณหน้าห้องเช่าภายในซอยดังกล่าว จึงได้เดินทางไปตรวจสอบ พบ น.ส.อมรา เหลาสิน อายุ 30 ปี และ นายพงค์พัฒน์ ชัยชน อายุ 29 ปี อยู่ในอาการตื่นตกใจ ทราบภายหลังว่าเป็นผู้โทรแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจเกี่ยวกับคนร้ายดังกล่าว ขณะเดียวกันพบคนร้ายในที่เกิดเหตุเดินถือมีดอยู่ในมือ จึงเข้าจะจับกุม แต่คนร้ายได้ใช้อาวุธไล่ฟัน ตนเอง และ ส.ต.ท.วรัชญฯ ได้ใช้กระบองประจำกายใช้ตีปัดป้อง แต่ไม่สามารถควบคุมคนร้ายได้

โดยคนร้ายได้ใช้มีดเล่มดังกล่าวแทงตนเองเข้าที่บริเวณลำคอข้างซ้ายจนได้รับบาดเจ็บ จากนั้นได้มีการต่อสู้กันขึ้น โดยตนได้ล้มลงกับพื้น และคนร้ายได้ขึ้นคร่อมร่างไว้จากนั้นได้พยายามใช้มีดจะจ้วงแทง ตนชักอาวุธปืนประจำกายออกมายิงต่อสู้ เพื่อป้องกันตัว ทำให้กระสุนพุ่งเข้าที่บริเวณไหปลาร้าข้างซ้าย กระสุนทะลุเจาะเข้าที่ลำคอ 1 นัด คนร้ายร่วงไปนอนกองกับพื้น และเสียชีวิตดังกล่าว ส่วนตนเองได้ไปทำแผลที่โรงพยาบาลหมอเย็บจำนวน 8 เข็ม