เปิดแล้ว Lion Land Phuket สวนสิงโตแห่งแรกบนเกาะภูเก็ต

โพสเมื่อ : Sunday, August 11th, 2024 : 9.44 pm

เปิดแล้ว Lion Land Phuket สวนสิงโตแห่งแรกบนเกาะภูเก็ต และ แห่งเดียวในภาคใต้  รอต้อนรับนักท่องเที่ยว คนไทย – ต่างชาติ สัมผัส ถ่ายรูปกับสิงโตอย่างใกล้ชิด เจ้าของลงทุนกว่า 30 ล้าน ทำตามแรงบันดาลใจ พร้อมเอาใจคนรักสัตว์

เปิดกันอย่างเป็นทางการแล้ว สำหรับแหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่ของจังหวัดภูเก็ต Lion Land Phuket สวนสิงโตแห่งแรกบนเกาะภูเก็ต และเป็นสวนสิงโตแห่งเดียวในภาคใต้ ซึ่งเป็นการลงทุนโดยนักธุรกิจรุ่นใหม่ ที่ชื่นชอบการเลี้ยงสิงโต  โดยจัดให้มีพิธีวันนี้ ( 11 ส.ค.) มีนายไพโรจน์ ศรีละมุล นายอำเภอถลาง เป็นประธานในพิธีเปิด และเยี่ยมชมการเลี้ยงและการดูแลสิงโต ภายในสวนสิงโตดังกล่าว ซึ่งตั้งอยู่ในพื้นที่ซอยป่าหล่าย ต.ฉลอง อ.เมือง จ.ภูเก็ต

นายวิชสุ ยงหนู กรรมการบริษัท ไลอ้อนแลนด์ 88 จำกัด กล่าวถึงการตัดสินใจเปิด สวนสิงโต Lion Land Phuket ว่า ภูเก็ตเป็นเมืองท่องเที่ยว จึงอยากสร้างสวนสิงโตขึ้นมาเพื่อรองรับกลุ่มนักท่องเที่ยวที่ชื่นชอบสัตว์ประเภทนี้ ประกอบกับตัวเองเป็นคนรักสัตว์ทุกประเทศ และเมื่อวันหนึ่งที่ตนได้เลี้ยงสิงโต ก็เห็นถึงความน่ารักของสิงโตที่เราเลี้ยงมาตั้งแต่ตัวเล็ก ๆ และรู้สึกว่าสถานที่ที่เรามีอยู่ไม่เพียงพอให้สิงโตที่เราเลี้ยงอยู่ได้อยู่แบบสบาย มีสุขภาพที่ดี และมีพื้นที่ให้เค้าเดินเล่น จึงเป็นที่มาของการสร้างสวนสิงโต Lion Land Phuket ภูเก็ตขึ้น เพราะนอกจากจะให้สิงโตได้อยู่แบบสบายแล้ว ยังอยากให้คนอื่นได้มาสัมผัสถึงความน่ารักของสิงโต ด้วย

สำหรับ  Lion Land Phuket  ได้เปิด ให้นักท่องเที่ยวเข้าชม ถ่ายรูป สัมผัสอย่างใกล้ชิด มาตั้งแต่วันที่ 1 ส.ค.ที่ผ่านมา โดยมีสิงโต ที่นำมาโชว์ จำนวน 8 ตัว ซึ่งเป็นสิงโต ที่มีขนาด อายุ 2 เดือน – 1 ปี  พบว่า จากการเปิดให้บริการ ได้รับการตอบรับจากนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติเป็นอย่างดี  มีการเดินทางเข้ามเยี่ยมชมอย่างต่อเนื่อง จากการจัดเก็บสถิติพบว่ามีกลุ่มนักท่องเที่ยว ทั้งชาวไทย และ โดยเฉพาะชาวต่างประเทศ เป็นสัดส่วนมากถึง 99%  เช่นนักท่องเที่ยวชาวจีน รัสเซีย ออสเตรเลีย และกลุ่มนักท่องเที่ยวจากภูมิภาค ตะวันออกกลาง ให้ความสนใจ เข้าชม เป็นจำนวนมาก ซึ่งหลังจากนี้จะมาการเพิ่มจำนวนสิงโตให้มากขึ้น และ อาจจะมีการเพิ่มกิจกรรมให้นักท่องเที่ยวได้เล่นกับสิงโตมากขึ้นด้วย

ส่วนมาตรการในการดูแลความปลอดภัยนั้น มีการจัดเจ้าหน้าที่ดูแลเข้มงวด สิงตัวแต่ละตัวจะมีคนดูแล 2 คน เวลาที่มีนักท่องเที่ยวเข้าไปถ่ายรูป ซึ่งมั่นใจได้ว่านักท่องเที่ยวที่เข้าไปถ่ายรูปมีความปลอดภัยอย่างแน่นอน  นอกจากนั้น ใน สวนสิงโตมีสิ่งอำนวยความสะดวกรองรับคือ ร้านขายของที่ระลึก เริ่มต้นเป็นกระเป๋าผ้าหมวกผ้า และตุ๊กตาสิงโต ในอนาคตจะขยาย ออกแบบและสร้างสรรค์ ผลิตภัณฑ์เพิ่มเติมควบคู่ไปกับพื้นที่ให้บริการอาหารและเครื่องดื่ม ตามสั่ง

.

สำหรับการเข้าชมสิงโต ไม่มีค่าเข้าชมแต่อย่างใด แต่จะเก็บในส่วนของการเข้าไปถ่ายรูปกับสิงโตในอัตราเริ่มต้น  900 บาทต่อคน  โดยสามารถเข้าไปถ่ายรูปกับสิงโต ได้เฉพาะในกรงที่มีพนักงานดูแล และสิงโตที่เป็นขวัญใจนักท่องเที่ยวในขณะนี้ คงหนีไม่พ้น สิงโตขาว เพศผู้ หรือ White Lion ชื่อ นาฟีส อายุ 1 ปี 11 วัน

.

ทั้งนี้ในการเปิดให้บริการสวนสิงโตนั้น หลังจากนี้จะมีการดำเนินการในเฟส 2 ต่อ เพื่อรองรนับการเพิ่มจำนวนสิงโต และ การจัดพื้นที่เพื่อให้นักท่องเที่ยวจูงสิงโตไปเดินเล่น

สำหรับการเปิดให้บริการนั้น ทางสวนสิงโต เปิดให้บริการทุกวัน ตั้งแต่เวลา 09.00 น ถึง 18.00 น.