เปิดแล้ว “ไวทัลไลฟ์ ภูเก็ต” ศูนย์ส่งเสริมสุขภาพ ปลดล็อกความลับสู่อายุที่ยืนยาวอย่างมีคุณภาพ

โพสเมื่อ : Friday, October 4th, 2024 : 5.34 pm

เปิดแล้ว “ศูนย์ส่งเสริมสุขภาพ “ไวทัลไลฟ์ ภูเก็ต”  ปลดล็อกความลับสู่อายุที่ยืนยาวอย่างมีคุณภาพ เยาว์วัย  รองรับการเติบโตของเมืองท่องเที่ยว และ คนรักสุขภาพ ไม่ต้องเดินทางไกลไปถึงกรุงเทพ

 

เปิดให้บริการอย่างเป็นทางการไปแล้ว  สำหรับ “ศูนย์ส่งเสริมสุขภาพ “ไวทัลไลฟ์ ภูเก็ต”   (VitalLife Scientific Wellness Center) ในเครือโรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ ซึ่งตั้งอยู่ในพื้นที่ ตำบลเชิงทะเล อ.ถลาง จ.ภูเก็ต ตั้งแต่วันนี้ 27 ก.ย. ที่ผ่านมา  ปรากฏว่าได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีกจากผู้ใช้บริการทั้งคนไทย และ ต่างชาติ  โดยเปิดให้บริการทุกวัน ตั้งแต่เวลา09.00 -17.00 น.

วันนี้ ( 4 ต.ค.) นายแพทย์ณัฐกุล ลังกรณ์ แพทย์ประจำ“ไวทัลไลฟ์ ภูเก็ต”    กล่าวว่า ไวทัลไลฟ์ โรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ เปิดให้บริการมากว่า 24 ปี เป็นศูนย์ดูแลสุขภาพที่มุ่งมั่น ทุ่มเท ค้นคว้า วิจัย และพัฒนา เพื่อบรรลุถึงศาสตร์ ในการยืดอายุที่ยืนยาว อย่างเยาว์วัย ที่แรกของเอเชีย ซึ่งที่ผ่านมากการดูสุขภาพของประเทศมุ่งเน้นในเรื่องของการรักษา มากกว่าการป้องกัน เป็นการตั้งรับรอให้เป็นโรคก่อนจึงค่อยมา การรักษา แต่ในส่วนของ ไวทัลไลฟ์ เป็นการศูนย์ดูแลสุขภาพ  ที่นำคอนเซ็ปต์ การดูแลป้องกกันโรคมาใช้ โดยการสรรหาวิธีการต่าง ๆ ที่นอกเหนือจากการรักษาด้วยยา มาป้องกันไม่ให้เกิดโรค เช่น การให้วิตามิน ฮอร์โมน การดูแลสุขภาพลำไส้ การลดการอักเสบในระดับเซล ซึ่งวิธีการดังกล่าวอ้างอิงจากหลักฐานทางวิทยาศาสตร์

ซึ่งที่ผ่านมาผู้ที่ไปใช้บริการกับทาง ไวทัลไลฟ์ บำรุงราษฎร์ มีทั้งคนไทย และ ชาวต่างชาติ และพบว่าส่วนหนึ่งอยู่ในพื้นที่ภูเก็ต และภาคใต้ จึงได้มีการขยายสาขามาเปิดให้บริการที่ภูเก็ต ในชื่อ  “ไวทัลไลฟ์ ภูเก็ต”   (VitalLife Scientific Wellness Center) ซึ่งเป็นสาขาแรกในต่างจังหวัด เพื่อให้ผู้ใช้บริการได้เข้าถึงประสบการณ์ใหม่ๆ ในการดูแลป้องกันโรค โดยไม่ต้องเดินทางไปไกลถึงกรุงเทพ

นายแพทย์ณัฐกุล  กล่าวต่อว่า การให้บริการของ “ไวทัลไลฟ์ ภูเก็ต”    นั้น เป็นการให้บริการตรวจในเชิงลึก  ไม่ว่าจะเป็นการตรวจการอักเสบระดับเซล การตรวจแบคทีเรียลในลำไส้  การตรวจอายุเวล การตรวจความชราระดับเซล แลปที่ใช้ตรวจได้มีการนำระบบ AI เข้ามาร่วมในการตรวจ และเป็นการทำงานร่วม กับศูนย์เวชศาสตร์จีโนม บำรุงราษฎร์ ซึ่งจะตรวจในเชิง DNA  พันธุกรรม เพื่อดูการทำงานของระบบ   DNA ทั้งหมด เพื่อให้เป็นการดูแลเฉพาะบุคคล นั้น ๆ  เมื่อตรวจพบว่า บุคคลนั้นมีความเสี่ยงต่อการเกิดโรค ทางศูนย์ ก็จะวางแผนในการดูแลสุขภาพ เพื่อป้องกันไม่ป่วย  แต่ถ้าพบว่าบุคคลนั้นป่วย ทางศูนย์ก็จะทำการรักษาด้วยวิธีการใหม่ ควบคู่กับการรักษาด้วยยา เช่น ให้ฮอร์โมน ให้วิตามิน รวมไปถึงการปรับเปลี่ยนไลฟ์สไตล์ของผู้ป่วย เพื่อให้ผลการรักษาได้ผลดีมากที่สุด และ ลดผลข้างเคียง ที่จะมีต่อผู้ป่วยให้น้อยที่สุด แต่อย่างไรก็ตามหากเกินศักยภาพในการดูแล ทางศูนย์ก็จะประสานและส่งต่อผู้ป่วยไปรักษา ยัง รพ.บำรุงราษฎร์ต่อไป

อย่างไรก็ตามหลังเปิดให้บริการอย่างไม่เป็นทางการ ไปเมื่อวันที่ 27 ก.ย.ที่ผ่านมา พบว่า กลุ่มผู้ใช้บริการ มีทั้งคนภูเก็ต และ คนในพื้นที่จังหวัดใกล้เคียง นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ และ คนต่างชาติที่อาศัยอยู่ในพื้นที่ภูเก็ต โดยเฉพาะชาวต่างชาติ ที่เข้าปรึกษาส่วนใหญ่ เข้าใจเรื่องศาสตร์การดูสุขภาพและการป้องกันไม่ให้เกิดโรคอยู่แล้ว และทางเรามีฐานลูกค้าในส่วนของโรงพยาบาลบำรุงราษฎร์อยู่แล้วด้วย   การเปิด “ไวทัลไลฟ์ ภูเก็ต”  จึงเป็นการเตรียมความพร้อมในการส่งต่อการบริการอย่างไร้รอยต่อ ซึ่งโรงพยาบาล จะเกิดขึ้นในอนาคตอันใกล้

ด้านนายแพทย์ สุภวุฒิ คุณาคม แพทย์ธรรมชาติบำบัดขึ้นวิชาชีพที่สหรัฐอเมริกา แพทย์ประจำศูนย์ “ไวทัลไลฟ์ ภูเก็ต”  กล่าวว่า ขณะนี้ ไวทัลไลฟ์ มาเปิดสาขาที่ภูเก็ตแล้ว เพื่อให้บริการดูแลสุขภาพ ด้านเวชศาสตร์เพื่อการมีอายุยืน เป็นการดูแลสุขภาพคนที่ยังสบายดีอยู่ แต่มีความรู้สึกว่าร่างกายไม่ร้อยเปอร์เซ็นต์ และต้องการมาปรับเรื่องของสุขภาพของตัวเอง โดยจะดูไปถึงเรื่องของพันธุกรรม ว่า สามารถเปิดหรือปิดได้หรือไม่ ซึ่งจริง ๆแล้วร่างกายของคนเราสามารถเปิดปิดยีนได้ ถ้ายีนที่ไม่ดีก็สามารถปิดไปได้เลย แต่ถ้าเป็นยีนที่ดี ก็อยากเปิดเยอะ ถ้าเปิดเยอะๆก็จะทำให้ห่างไกลจากโรค การตรวจพันธุกรรมจะทำให้เราทราบว่าตัวเรามียีนไม่ดีมากน้อยแค่ใหน เมื่อเรารู้ก่อนก็จะทำให้เราห่างไกลโรค

การเปิดตัวของ ไวทัลไลฟ์ ภูเก็ต ไม่ได้เป็นเพียงการจัดตั้งศูนย์ส่งเสริมสุขภาพ แต่แสดงถึงนวัตกรรมของการเปลี่ยนแปลงด้านสุขภาพและการมีอายุยืนยาว ด้วยการบูรณาการวิทยาศาสตร์การแพทย์ที่ล้ำสมัยเข้ากับการดูแลเฉพาะบุคคลอย่างไร้รอยต่อ เพื่อผลลัพธ์การรักษาที่มีประสิทธิภาพภายใต้มาตรฐานและคุณภาพระดับสากล สู่การกำหนดนิยามใหม่ให้กับวงการสุขภาวะและการดูแลสุขภาพในเอเชีย

ไวทัลไลฟ์ ภูเก็ต  เป็น คลินิกใหม่ที่มุ่งเน้นไปที่ความมีชีวิตชีวา ความยืดหยุ่นฟื้นคืนสมดุล และพลังแห่งความอ่อนเยาว์จากภายในที่เป็นเอกลักษณ์ ไม่เพียงฟื้นฟูแต่ร่างกายเท่านั้น แต่ยังรวมไปถึงจิตวิญญาณอีกด้วย อีกทั้งยังให้ความสำคัญกับนวัตกรรม ความใส่ใจสุขภาพแบบเฉพาะบุคคล และความเป็นเลิศในการบริการ

Make an appointment & more information

Add LINE: @vitallifephuket or Click 👉 https://bit.ly/4fm64O2

📞Call +66 (0)76 324 888

📍Location: https://bit.ly/4cI7l0C

#LongevityMedicine #Longevity #LongevityCenter #VitalLife #Bumrungrad #HallmarksofAging #VitalLifeScientificWellnessCenter #ScientificWellnessCenter #YouthfulLongevity #Wellness #Wellnesscenter #ศูนย์ส่งเสริมสุขภาพภูเก็ต #AntiAging #ชะลอวัย #อายุยืนยาว #Resilient #PhuketWellnesscenter #PhuketWellness