เปิดแล้ว กีฬาเอ็กซ์ตรีม สะพานหินภูเก็ต ปิดฉากสนามเด็กเล่นรกร้างให้เป็นสนามที่มีชีวิต

โพสเมื่อ : Sunday, December 18th, 2022 : 2.23 pm

เปิดให้สนุกสุดเหวี่ยงกันแล้ว สนามกีฬาผาดโผน สวนสาธารณะสะพานหิน อบจ.ภูเก็ตจัดให้ ทุ่มงบเข้าไป พลิกฟื้นสนามเด็กเล่นที่ถูกปล่อยรกร้างมายาวนานหลายสิบปี  ให้กลับมามีชีวิตอีกครั้ง  พร้อมจัด จัดแข่งขันกีฬาเอ็กซ์ตรีม (Extreme)

เมื่อวันที่ 17 ธันวาคม 2565 เวลา 18.00 น. นายเรวัต อารีรอบ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานพิธีเปิดการแข่งขันกีฬาเอ็กซ์ตรีม (Extreme) อบจ.ภูเก็ต 2565 และเปิดสนามกีฬาผาดโผน สวนสาธารณะสะพานหิน อย่างเป็นทางการ โดย มีนายทิวัตถ์ สีดอกบวบ นายอานุภาพ เวชวาณิชสนอง รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต เลขา ที่ปรึกษา สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต และรองนายกเทศมนตรีนครภูเก็ต รวมทั้งประชาชน และเยาวชนในพื้นที่จังหวัดภ฿เก็ตเข้าร่วมจำนในมาก

โดยนางจริยา เจริญจิระตระกูล สมาชิกสภา อบจ.ภูเก็ต อ.เมือง เขต 4 กล่าวขอบคุณแทนพี่น้องประชาชนในพื้นที่ และนายชุมพล แซ่ซุ่น ประธานสภาเด็กและเยาวชนเทศบาลนครภูเก็ต กล่าวขอบคุณแทนเด็กและเยาวชน ที่ทางอบจ.ภูเก็ตได้เข้ามาปรับปรุงสนามเด็กเล่น รกร้างให้กลับมาเป็นสนามกีฬาเอ็กซ์ตรีม (Extreme) เพื่อให้เด็ก เยาวชน และประชาชนได้ใช้ประโยชน์ร่วมกัน

นายเรวัต อารีรอบ นายก อบจ.ภูเก็ต กล่าวว่า ในการจัดการแข่งขันกีฬาเอ็กซ์ตรีม (Extreme) อบจ.ภูเก็ต ครั้งนี้ หวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะมีการพัฒนาวงการเอ็กซ์ตรีม (Extreme) ของจังหวัดภูเก็ต เพื่อให้เด็ก เยาวชน ประชาชนจังหวัดภูเก็ต ใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ โดยการเล่นกีฬาและออกกำลังกาย มีสุขภาพแข็งแรงสมบูรณ์และคุณภาพชีวิตที่ดี อีกทั้งยังสนับสนุนให้เด็ก เยาวชน และประชาชน ได้เป็นตัวแทนนักกีฬาส่งแข่งขันของแต่ละจังหวัด และระดับประเทศ เพื่อต่อยอดไปสู่การแข่งขันกีฬาอาชีพต่อไป

สำหรับสนามแห่งนี้เดิมถูกปล่อยทิ้งร้างมาเป็นเวลานาน ทางอบจ.ภูเก็ตจึงได้เข้ามาปรับปรุงพัฒนาให้เป็นสนามกีฬาเอ็กซ์ตรีม (Extreme) เพื่อให้ผู้ปกครองและบุตรหลายได้มาใช้เวลาร่วมกัน และหลังจากนี้จะสร้างหลักคา รั้ว และหองน้ำเพื่อ เพื่อให้เป็นสนามที่มีมาตรฐานเพิ่มขึ้น

สำหรับสนามกีฬาฯ แห่งนี้ มีขนาดพื้นที่ 1,900 ตารางเมตร มีเครื่องเล่น จำนวน 18 ชิ้น โดยในวันเปิด ทางอบจ.ภูเก็ต ได้จัดการแข่งขันกีฬาเอ็กซ์ตรีม ขึ้นด้วย จำนวน 3 รุ่น ได้แก่ 1. Best run รุ่น Am (มือใหม่) 2. Game of Skate รุ่น Open (ทั่วไป) 3. Best run รุ่น Pro (มืออาชีพ)