เปิดเรียนวันแรกที่ภูเก็ตคัก นักเรียน – คุณครู ยิ้มแก้มปริ ทุกแห่งร่วมป้องกันโควิดเข้ม

โพสเมื่อ : Monday, November 1st, 2021 : 10.37 am

เปิดเรียนวันแรกที่ภูเก็ต คึกคัก ครู – นักเรียน ยิ้มแก้มปริ ด้านผอ.โรงเรียนอนุบาลภูเก็ตเผย จัดการเรียนการสอบตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด ให้นักเรียนสลับเรียนเลขคู่-เลขคี่

วันนี้ (1 พ.ย.64)  เป็นวันแรกที่โรงเรียนต่างๆในภูเก็ต จัดให้มีการเรียนการสอนที่โรงเรียน หลังต้องปิดโรงเรียนมายาวนาน โดยบรรยากาศการเปิดการเรียนการสอนเป็นไปด้วยความคึกคัก ผู้ปกครองทยอยพานักเรียนมาส่งด้วยหน้าที่ยิ้มแย้ม โดยที่บริเวณหน้าโรงเรียนอนุบาลภูเก็ต อ.เมือง จ.ภูเก็ต ซึ่งเป็นหนึ่งในกว่า 40 โรงเรียนประถมศึกษาในจังหวัดภูเก็ต ที่เปิดทำการเรียนการสอนเป็นวันแรกของปีการศึกษาที่ 2/2564 ผู้ปกครองได้ทยอยนำบุตรหลานมาส่งที่บริเวณหน้าโรงเรียน

ก่อนเข้าโรงเรียนได้มีการตรวจวัดอุณหภูมิ และ ล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์ นักเรียนทุกคน โดยมีนายชัยยุทธ อินฤทธิพงศ์ ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาภูเก็ต และนายวิลาศ ปริญญานิยม ผู้อำนวยการโรงเรียนอนุบาลภูเก็ต ตลอดจนคณะครูมาคอยสังเกตการณ์ ซึ่งบรรยากาศเป็นไปด้วยความเรียบร้อย ขณะที่เด็กๆ ก็มีใบหน้ายิ้มแย้ม และปฏิบัติตามมาตรการที่คุณครูกำหนด

นายวิลาศ ปริญญานิยม ผู้อำนวยการโรงเรียนอนุบาลภูเก็ต กล่าวว่า ในการเปิดการเรียนการสอนในครั้งนี้ ทางโรงเรียนมีความพร้อม 100 % ซึ่งก่อนจะเปิดเรียนได้มีการตรวจสอบมาตรการซ้ำอีกครั้งเพื่อให้เกิดความมั่นใจ แม้ว่าจะเปิดออนไซต์แต่ยังไม่เต็ม 100% โดยจะมีการสลับวันเรียนระหว่างนักเรียนที่มีเลขประจำตัวเป็นเลขคู่กับเลขคี่เป็นเวลา 2 สัปดาห์

แต่ละวันมีนักเรียนเข้าเรียนวันละประมาณ 1,000 คน จากนักเรียนทั้งหมดกว่า 2,000 คน  ทั้งนี้ได้มีการเน้นย้ำให้นักเรียนทุกคนจะต้องl;,หน้ากากอนามัยตลอดเวลา รวมถึงเรื่องการเว้นระยะห่าง โดยจะคุณครูจะคอยดูแลตลอดเวลา เพื่อประเมินสถานการณ์ว่าเป็นอย่างไร ถ้าไม่มีปัญหาอะไรเร็วๆนี้ทางโรงเรียนจะเปิดให้มีการเรียนการสอนเต็ม 100%  ต่อไป