เปิดอย่างยิ่งใหญ่ ตลาดเอวามหาชน ใจกลางเมืองกะทู้

โพสเมื่อ : Wednesday, March 28th, 2018 : 1.14 pm

เริ่มเปิดแล้ว ตลาดเอวามหาชน ตลาดนัดคนเดินย่านใจกลางเมืองกะทู้ มีการจำหน่ายสินค้าและอาหารจากพ่อค้าแม่ค้าในอำเภอกะทู้และบุคคลทั่วไป เพื่อส่งเสริมอาชีพ การท่องเที่ยว อีกทั้งกระตุ้นเศรษฐกิจของชุมชน และให้เป็นที่รู้จักของนักท่องเที่ยว ทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ

เมื่อวาน ( 27 มี.ค. 61 ) นายอรรถาพงษ์  จันทรัตนวงศ์ รองนายกเทศมนตรีเมืองกะทู้ เป็นประธานในพิธีเปิดตลาดเอวามหาชน ถนนพระภูเก็ตเเก้ว ตำบลกะทู้ อำเภอกะทู้ จังหวัดภูเก็ต โดยมีนางสาวพิชญธิดา พิชโญเดชา ผู้บริหารตลาดคนเดิน เอวามหาชน  คณะผู้บริหาร สมาชิกสภาเทศบาลเมืองกะทู้ ผู้ประกอบการ และผู้เข้าร่วมงาน

 

นางสาวพิชญธิดา พิชโญเดชา กล่าวว่า คณะผู้บริหารของตลาด ได้เห็นถึงความสำคัญของการส่งเสริมอาชีพ ส่งเสริมการท่องเที่ยว เเละอีกทั้งกระตุ้นเศรษฐกิจของชุมชน จึงมีเเนวคิดในการดำเนินกิจการเกี่ยวกับการจัดตลาดคนเดินภายใต้ชื่อ (เอวามหาชน) ชึ่งเป็นตลาดเเห่งใหม่ ของอำเภอกะทู้ ซึ่งจะทำให้พ่อค้าเเม่ค้า ในเขตอำเภอกะทู้ เเละบุคคลทั่วไป ได้จัดจำหน่ายอาหารเเละสินค้าต่างๆ ได้อย่างหลากหลาย สามารถนำผลผลิตมาจำหน่ายได้โดยตรง ไม่ต้องผ่านพ่อค้าคนกลาง สร้างความเข้มเเข็งของชุมชนให้มั่นคง พร้อมทั้งส่งเสริมธุรกิจการท่องเที่ยวให้เป็นที่รู้จักของนักท่องเที่ยว ทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ ซึ่งเป็นการเสริมสร้างรายได้ จากการท่องเที่ยวและประกอบอาชีพอีกทางหนึ่งด้วย รวมถึงการลดความเหลื่อมล้ำทางสังคม โดยยึดหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง พัฒนาเศรษฐกิจและชุมชนให้เข้มแข็ง มั่นคงต่อไป

ตลาดเอวามหาชน เปิดให้บริการ ทุกวันอังคาร – วันอาทิตย์ ตั้งแต่เวลา 16.00-23.00 น บนพื้นที่กว่า 20 ไร่ มีร้านค้าให้บริการ กว่า 380 ร้าน สามารถจอดรถได้มากกว่า 300 คัน แบ่งเป็นทั้งหมด 7 โซน อาทิ แบกะดิน อาหาร เสื้อผ้า เครื่องดื่ม เป็นต้น ตลาดเอวามหาชนตั้งอยู่ใกล้กับแยกมุมเมืองลุงตรงข้ามกับโครงการภูเก็ตวิลล่ากะทู้