เปิดมิติใหม่ท่องเที่ยวเพื่อสุขภาพอมาธาราฯ จับมือ รพ.กรุงเทพภูเก็ต / บางกอกแอร์เวย์ส

โพสเมื่อ : Monday, September 19th, 2016 : 4.50 pm

 

เปิดมิติใหม่ของบริการท่องเที่ยวเพื่อสุขภาพและเวลเนสแบบครบวงจรครั้งแรกในภูมิภาค โดยความร่วมมือ 3 องค์กรใหญ่ ด้านการท่องเที่ยวเพื่อสุขภาพ และโรงพยาฐาล “อมาธารา เวลเนส รีสอร์ท จับมือกับ รพ.กรุงเทพภูเก็ต และ บางกอกแอร์เวย์ส”

IMG_0145

วันนี้ ( 19 ก.ย.) ที่โรงแรม อมาธารา เวลเนส รีสอร์ท ภูเก็ต ได้จัดให้มีพิธีลงนามความร่วมมือ ระหว่าง โรงแรม อมาธารา เวลเนส รีสอร์ท ภูเก็ต ,อมาธาราอะ เดสทิเนชั่น สปา จำกัด รพ.กรุงเทพภูเก็ต และ บางกอกแอร์เวย์ส ขึ้น เพื่อ เปิดมิติใหม่ของบริการท่องเที่ยวเพื่อสุขภาพและเวลเนสแบบครบวงจรครั้งแรกในภูมิภาค โดยมีผู้ร่วมลงนามประกอบด้วย ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร. ปรารถนา ปุณณกิติเกษม กรรมการผู้จัดการ อมาธารา อะ เดสทิเนชั่น สปา จำกัด นายอธิปัตย์ จิตต์ไชยวัฒน์ ผู้อำนวยการฝ่ายขายและการตลาด อมาธารา เวลเนส รีสอร์ท นพ.ก้องเกียรติ เกษเพ็ชร์ ประธานคณะผู้บริหาร กลุ่มโรงพยาบาลกรุงเทพ ภาคใต้ และกรรมการผู้จัดการ บริษัท โรงพยาบาลกรุงเทพ ภูเก็ต จำกัด นางสาว อรจิรา คนองชัยยศ ผู้อำนวยการแผนกส่งเสริมคู่ค้าธุรกิจพันธมิตร ฝ่ายการพาณิชย์ บริษัท การบินกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) โดยมีนายเมธี ตันมานะตระกูล (ที่ 1 จากซ้าย) กรรมการบริหาร อมาธารา เวลเนส รีสอร์ท นางสาวมนชนก อรรถญาณสกุล ผู้อำนวยการบริหาร อมาธารา อะ เดสทิเนชั่น สปา จำกัด และ ผ้บริหารโรงพยาบาลกรุงเทพภูเก็ต ผู้บริหารขจากบางกอกแอร์เวย์ส เข้าร่วม สำหรับการลงนามความร่วมมือในครั้ง พัฒนาโปรแกรมการบริการด้านเวลเนสและสุขภาพแบบองค์รวมอย่างครบวงจร (Integrative Wellness Program) โดยทีมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญและโปรแกรมการดูแลและส่งเสริมสุขภาพดี ครอบคลุมทั้งแผนการบริการด้านสุขภาพแบบบูรณาการ พร้อมประกาศความร่วมมือกับสายการบินบางกอกแอร์เวย์ มอบสิทธิพิเศษในการเดินทางแก่ลูกค้า ซึ่งเป็นครั้งแรกในภูมิภาคที่มีการลงนามระหว่างเวลเนสรีสอร์ทกับโรงพยาบาลและสายการบินชั้นนำ เพื่อผลักดันประเทศไทยเป็นจุดหมายการท่องเที่ยวด้านสุขภาพชั้นนำแห่งเอเชีย
IMG_0174
นายแพทย์ก้องเกียรติ เกษเพ็ชร์ ประธานคณะผู้บริหารเครือโรงพยาบาลกรุงเทพกลุ่มภาคใต้และกรรมการผู้จัดการ เปิดเผยว่า ปัจจุบัน เรากำลังก้าวเข้าสู่สังคมผู้สูงอายุอย่างเต็มรูปแบบ และมีอีกหลายโรคที่เกี่ยวข้องซึ่งยังไม่สามารถหาวิธีรักษาได้ ซึ่งหนึ่งในนั้น คือโรคสมองเสื่อมอัลไซเมอร์ และยังเป็นโรคที่มีอัตราการเสียชีวิตติดอันดับ 1 ใน 10 ของผู้ที่มีอายุ 65 ปีขึ้นไป เราได้เล็งเห็นถึงความสำคัญในการสร้างความตระหนักรู้ การออกแบบโปรแกรมตรวจวิเคราะห์โดยใช้เทคโนโลยีชั้นสูง ค้นคว้าวิธีในการชะลอความเสี่ยงของการเกิดโรคอัลไซเมอร์ โดยทีมแพทย์และผู้เชี่ยวชาญเฉพาะทาง

“ความร่วมมือของ Brain Health Institute โรงพยาบาลกรุงเทพ ภูเก็ต กับ อมาธาราเวลเนสรีสอร์ท ซึ่งเป็นหนึ่งในผู้นำบริการด้านเวลเนสของประเทศไทย ในการเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของการพัฒนาโปรแกรมด้านสุขภาพแบบองค์รวม โดยเฉพาะสุขภาพของสมองครั้งนี้ เป็นความก้าวหน้าอีกขั้นหนึ่ง ซึ่งเราเชื่อว่าจากประสบการณ์ด้านการดูแลและบริการ บรรยากาศที่สวยงาม และสิ่งอำนวยความสะดวกระดับ 5 ดาวของ อมาธารา และความเชี่ยวชาญด้านการแพทย์ของโรงพยาบาลกรุงเทพภูเก็ต จะทำให้ผู้เข้ารับบริการสามารถสัมผัสถึงการพักผ่อนอย่างแท้จริง มีสุขภาพร่างกายที่แข็งแรงอย่างยั่งยืนต่อไป สำหรับกลุ่มลูกค้า เน้นกลุ่มลูกค้าที่มีอายุตั้งแต่ 45 ปี ขึ้นไป ซึ่งเป็นกลุ่มที่ต้องการดูแลตัวเองเพื่อให้ห่างไกลจากโรคสมองเสื่อม กลุ่มคนรักสุขภาพ เน้นการป้องกันให้ให้เกิดโรค เข้ามาใช้บริการ ซึ่งปัจจุบันพบว่าคนกลุ่มนี้มีอยู่จำนวนมาก ” นายแพทย์ก้องเกียรติกล่าว
IMG_0174
ขณะที่ ผศ.ดร. ปรารถนา ปุณณกิติเกษม กรรมการผู้จัดการ อมาธาราอะ เดสทิเนชั่น สปา จำกัด กล่าวว่า “อมาธาราเวลเนสรีสอร์ท ร่วมกับโรงพยาบาลกรุงเทพภูเก็ต นำเสนอทางเลือกใหม่สำหรับนักท่องเที่ยวที่ต้องการพักผ่อนควบคู่ไปกับการดูแลสุขภาพ ด้วยการร่วมกันพัฒนาโปรแกรมการส่งเสริมและดูแลสุขภาพแบบองค์รวม (Integrative Wellness Program) มุ่งเน้นด้านการดูแลสุขภาพสมอง การดูแลส่งเสริมสุขภาพแบบองค์รวมทั้งกายใจจิต และการชะลอวัยอย่างครบวงจร เริ่มตั้งแต่การดูแลตรวจสุขภาพสมองภายใต้มาตรฐานทางการแพทย์ระดับสากล การให้คำแนะนำในการดูแลสุขภาพ แผนโภชนาการหลังการรักษา การพักผ่อนพร้อมทำทรีตเม้นต์และให้ความรู้ไลฟ์สไตล์เพื่อป้องกันโรคและเสริมสร้างให้มีสุขภาพดีปราศจากโรคภัยต่างๆ อมาธารา ยังพร้อมมอบความสะดวกสบายให้แก่คนไข้ของทางโรงพยาบาลที่ต้องการพักฟื้นหลังการรักษา หรือพักผ่อนหลังการตรวจสุขภาพ ในบรรยากาศที่ผ่อนคลายริมทะเลภูเก็ตด้วยบริการชั้นเลิศและความสะดวกสบายสูงสุด เพื่อส่งเสริมอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพของไทย ให้เป็นไปในรูปแบบบูรณาการมากยิ่งขึ้น รวมถึงยังมีแผนที่จะร่วมกันพัฒนาโปรแกรมป้องกันโรคเกี่ยวกับสมองโปรแรมเวลเนสรีทรีต โปรแกรมชะลอวัย และโปรแกรมเพื่อการนอนอย่างมีประสิทธิภาพในอนาคตเพิ่มเติมอีกด้วย”

นอกจากนี้ อมาธารา เวลเนส รีสอร์ท ยังได้ร่วมมือกับ สายการบินบางกอกแอร์เวย์ส เพื่อให้นักท่องเที่ยวและลูกค้าของอมาธาราและบางกอกแอร์เวย์ส ได้รับสิทธิพิเศษมากมายในการเดินทางท่องเที่ยว อาทิ โปรแกรมการใช้สิทธิ์ในการแลกคะแนนสะสมสำหรับลูกค้าปัจจุบัน และการสะสมแต้มของโปรแกรมฟลายเออร์โบนัสเมื่อเข้าพักที่อมาธาราเวลเนสรีสอร์ท โดยความร่วมมือกับเครือข่ายพันธมิตรชั้นนำทั้งสองแห่งนี้ จะช่วยให้อมาธาราสามารถมอบประสบการณ์การพักผ่อนได้หลากหลายรูปแบบ พร้อมด้วยข้อเสนอสิทธิประโยชน์เพิ่มเติม ทำให้ผู้มาเยือนได้รับความสะดวกสบาย คุ้มค่า และสัมผัสกับบริการที่ดีที่สุดในเอเชีย ทั้งในด้านการเดินทาง การตรวจสุขภาพ การบำบัดสุขภาพ และการพักผ่อนเพื่อฟื้นฟูสุขภาพแบบองค์รวม และยังเป็นการส่งเสริมมาตรฐานธุรกิจโรงแรมและการดูแลสุขภาพแบบองค์รวมของจังหวัดภูเก็ตให้ดีขึ้น ยกระดับมาตรฐานด้านการท่องเที่ยวของประเทศไทย พร้อมทั้งดึงดูดนักท่องเที่ยวเชิงสุขภาพจากทั่วทุกมุมโลก ทั้งนี้ อมาธาราวางเป้าหมายในการก้าวขึ้นเป็น Top 5 Wellness Destination ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ผลักดันมาตรฐานเวลเนสไทยไปสู่ระดับสากล พร้อมๆ กับการส่งเสริมกลุ่มตลาดท่องเที่ยวเชิงสุขภาพในประเทศไทยให้ก้าวหน้ามากยิ่งขึ้น” ผศ.ดร.ปรารถนา กล่าวสรุป
IMG_0178
ขณะที่นางสาวอรจิรา คนองชัยยศ ผู้อำนวยการแผนกส่งเสริมคู่ค้าธุรกิจพันธมิตร ฝ่ายการพาณิชย์ บริษัท การบินกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “สายการบินบางกอกแอร์เวย์สร่วมกับอมาธารา เปิดโอกาสให้สมาชิกโปรแกรมฟลายเออร์โบนัสสามารถใช้คะแนนสะสมแลกเป็นห้องพักสุดหรู รวมทั้งการได้รับคะแนนสะสมจำนวน 10 แต้ม สำหรับการเข้าพักทุกๆ 1 คืนที่ อมาธารา เวลเนส รีสอร์ท เป็นระยะเวลา 3 ปี ตั้งแต่ 15 กันยายน 2559 เป็นต้นไป และเพื่อฉลองความร่วมมือในครั้งนี้ สมาชิกจะได้รับคะแนนสะสมจากเดิม 10 แต้ม เพิ่มเป็น 20 แต้ม สำหรับการเข้าพักทุกๆ 1 คืนที่ อมาธาราเวลเนสรีสอร์ท ตั้งแต่วันนี้จนถึง 31 ตุลาคม 2559 เท่านั้น โดยทั้งสองฝ่ายมีแผนจะจัดโปรโมชั่นพิเศษร่วมกันตลอดปีสำหรับกลุ่มลูกค้าทั่วไปเพื่อเติมเต็มประสบการณ์การเดินทางให้สมบูรณ์แบบยิ่งขึ้น”

ส่วนนายอธิปัตย์ จิตต์ไชยวัฒน์ ผู้อำนวยการฝ่ายขายและการตลาด อมาธารา เวลเนส รีสอร์ท กล่าวว่า อมาธารา เวลเนส รีสอร์ท (Amatara Wellness Resort) ตั้งอยู่ท่ามกลางทัศนียภาพอันงดงามของแหลมพันวาอันเลื่องชื่อของเกาะภูเก็ต นำเสนอโปรแกรมการบำบัดและผ่อนคลายเพื่อการสร้างเสริมพลานามัยและความสุขที่สมบูรณ์แบบ โปรแกรมเวลเนสรีทรีทโปรแกรม (Wellness Retreat Program) ให้ความสำคัญ ทั้งในการล้างพิษ โยคะ ทำสมาธิ การลดน้ำหนัก กิจกรรมแบบคู่ การออกกำลังกาย และบริการสปาเพื่อความผ่อนคลาย ทุกแพ็คเกจประกอบด้วยบริการห้องพักที่ อมาธารา เวลเนสรีสอร์ท บริการรับส่งระหว่างสนามบิน บริการอาหารเพื่อสุขภาพครบสามมื้อต่อวันจากห้องอาหารเดอะรีทรีท บริการให้คำปรึกษาด้านสุขภาพส่วนบุคคล การวิเคราะห์ร่างกาย บริการนวดผ่อนคลายแบบพิเศษเฉพาะของอมาธาราเป็นประจำทุกวัน และบริการอีกมากมายตามรายการแพ็คเกจที่เลือก รวมถึงทรีทเมนท์ซิกเนเจอร์ของอมาธาราและสปาไทยฮัมมัม เพื่อการผ่อนคลายทั้งร่างกายและจิตใจที่สมบูรณ์แบบ
IMG_0184
อมาธารา บริการห้องพักและห้องสวีทรวม 105 ห้อง ทุกห้องมีระเบียงพักผ่อนส่วนตัวเพื่อรับความสดชื่นและความงดงามของธรรมชาติอย่างเต็มที่ โดยห้องแบบพรีเมียร์ซีวิว ห้องพาวิเลียน และห้องสวีท นำเสนอมาตรฐานใหม่ของงานดีไซน์และสิ่งอำนวยความสะดวกระดับหรู ส่วนห้องพูลวิลล่ามีสระว่ายน้ำส่วนตัวเพื่อมอบบรรยากาศแห่งการพักผ่อนที่หรูหราเป็นส่วนตัวสูงสุด ภายในรีสอร์ทที่สวยงามยังเพียบพร้อมด้วยบริหารห้องอาหารรสเลิศและหนึ่งในสถานบริการสปาริมหาดที่ดีที่สุดของเอเชีย