เปิดผู้ต้องหาใช้ปืนจ่อยิง พ่อเจ้าของสปา-แม่บ้าน เจ็บ เคยก่อคดีฆ่าผู้อื่นมาก่อน

โพสเมื่อ : Wednesday, March 20th, 2019 : 2.05 am

เผยพ่อบ้านใช้ปืนจ่อยิง พ่อเจ้าของสปา – แม่บ้านเจ็บ เคยก่อคดีฆ่าผู้อื่นเสียชีวิตมาแล้วเมื่อปี 52 ที่จังหวัดสงขลา และอยู่ระหว่างการหลบหนี สุดท้ายยอมตายไม่ยอมถูกจับ ส่วนสาเหตุคาดเกิดจากความขัดแย้งในที่ทำงาน

จากกรณีที่เกิดเหตุนายชะนะ รอดเกตุ อายุ 53 ปี ชาวสงขลา ซึ่งเป็นพ่อบ้านอยู่ที่ The Beauty Spa เลขที่ 97 / 349 ม. 4 ต.วิชิต อ.เมืองภูเก็ต ได้ก่อเหตุใช้ปืนจ่อยิงนาย KWANGHEE KIM สัญชาติเกาหลี บิดาของเจ้าของสปาดังกล่าวเข้าที่หน้าอก 1 นัด อาการสาหัส และนาง สมศรี เชื้อทองฮัง ซึ่งเป็นแม่บ้านของสปาดังกล่าว ถูกยิงที่แก้มด้านซ้าย และหลังรวม 2 นัด อาการสาหัส เมื่อเวลา 10.00 น.วันนี้ (19 มี.ค.) ก่อนหลบหนี

อย่างไรก็ตามหลังเกิดเหตุ เมื่อเวลาประมาณ 16.00 น.วันเดียวกัน พ.ต.อ.ประวิทย์ เอ้งฉ้วน ผกก.สส.ภ.จว.ภูเก็ต พ.ต.ท.ธรรมสัน บุญทรง รอง. ผกก.สส. พ.ต.ต.เอกชัย ศิริ สารวัตรตำรวจท่องเที่ยวจังหวัดภูเก็ต พร้อมด้วยเจ้าชุดสืบสวนภูธรจังหวัดภูเก็ต เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนสภ.วิชิต ระดมกำลังติดตามจับกุมผู้ก่อเหตุซึ่งอยู่ระหว่างการหลบหนี อย่างกระชั้นชิด จนกระทั่งมีคนแจ้งว่าพบโทรศัพท์มือถือ 1 เครื่อง ที่ บ้านบางเหนียว ถนนภูเก็ต ต.ตลาดใหญ่ อ.เมืองภูเก็ต

หลังรับแจ้งทางเจ้าหน้าที่ได้เข้าตรวจสอบ และจากการตรวจสอบพบว่าเป็นของนายชะนะ รอดเกตุ อายุ 54 ปี ชาว อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ซึ่งเป็นคนร้าย ที่ใช้อาวุธยิงพ่อเจ้าของร้านสปา และแม่บ้านในช่วงเช้า ที่ผ่านมา ซึ่งหลักก่อเหตุได้หลบหนีกลับมาที่หอพักก่อนที่จะหลบหนีออกไปก่อนที่เจ้าหน้าที่ตำรวจจะเดินทางไปถึง ซึ่งระหว่างหลบหนีคาดว่าผู้ต้องหาจะพกพาอาวุธปืนอยู่ตลอดเวลา

หลังจากนั้น ทางเจ้าหน้าที่ได้กระจายกำลัง ออกตรวจสอบบริเวณใกล้เคียง จนกระทั่งพบว่า ผู้ก่อเหตุเดินอยู่บริเวณสวนสาธารณะปลายแหลมสะพานหิน ซึ่งมีอาการกระวนกระวาย และเดินไปเดินมาไปมาในบริเวณดังกล่าว เจ้าหน้าที่ตำรวจพยายามที่จะเข้าประกบตัวเพื่อจับกุม แต่การเข้าประชิดตัวทำได้มากนักเนื่องจากคนร้ายมีอาวุธปืน และบริเวณดังกล่าวมีทั้งเด็กและผู้ใหญ่นั่งพักผ่อนอยู่จำนวนมาก ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงประกาศให้คนร้ายวางปืนและมอบตัว

แต่ขณะที่เจ้าหน้าที่กำลังเกลี่ยกล่อมให้ผู้ต้องหาวางปืนและมอบตัว ผู้ต้องได้ชักอาวุธปืนมาจ่อที่ขมับตัวเอง พร้อมกับตะโกน ไม่ให้ตำรวจข้ามาใกล้ และลั่นกระสุนใส่ขมับตัวเองทันที ท่ามกลางสายตาและเสียงหวีดร้องของคนที่อยู่ในพื้นที่เกิดเหตุ

อย่างไรก็ตามหลังเกิดเหตุ พล.ต.ต.วิศาล พันธุ์มณี ผบก.ภ.จว.ภูเก็ต พร้อมด้วย แพทย์โรงพยาบาลวชิระภูเก็ต พิสูจน์หลักฐานภูเก็ต เจ้าหน้าที่มูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ตเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ ก่อนนำร่างผู้เสียชีวิตส่งโรงพยาบาลวชิระภูเก็ต

และจากการตรวจสอบประวัติ พบ นายชะนะ รอดเกตุ เป็นผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลจังหวัดสงขลา เลขที่ 12/2552 ในข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาตฯ โดยก่อเหตุที่จังหวัดสงขลาเมื่อปี 2552 และขณะนี้กำลังอยู่ระหว่างการหลบหนี ซึ่งคาดว่าจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นอาจจะเป็นสาเหตุที่ทำให้ผู้ต้องหาไม่ยอมให้เจ้าหน้าที่จับกุม และตัดสินใจปลิดชีพตัวเองเพื่อหนีความผิด

ส่วนมูลเหตุที่ทำให้นายชะนะ ก่อเหตุยิงพ่อเจ้าของสปา และแม่บ้าน คาดว่าเกิดจากความกดดันในการทำงาน จึงได้ตัดสินใจก่อเหตุขึ้น ซึ่งเรื่องนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะเร่งทำการสอบสวนเพื่อหาสาเหตุที่แท้จริงต่อไป