เปิดตลาดจตุจักรภูเก็ตที่ถูกไฟไหม้ชั่วคราวให้พ่อค้าแม่ค้าขายของ

โพสเมื่อ : Friday, June 1st, 2018 : 9.32 am

เจ้าของตลาดจตุจักรเปิดตลาดกางเต้นท์ ให้ผู้ค้าที่ถูกเพลิงไหม้ นำสินค้ามาขายเสาร์-อาทิตย์นี้ บรรเทาความเดือดร้อนเบื้องต้น

จากกรณีที่เกิดเพลิงไหม้ตลาดจตุจักรภูเก็ต หรือ ตลาดท้ายรถเก่า ซึ่งตั้งอยู่ในเขตเทศบาลนครภูเก็ต ทำให้สินค้าที่วางขายอยู่ในตลาดได้รับความเสียหายเกือบทั้งหมดเกือบ 10 ล้านบาท เหตุเกิดเมื่อวันที่ 27 พ.ค.2561 ที่ผ่านมา ทำให้ผู้ค้าในตลาดจตุจักรประมาณ 70-80 ราย ได้รับความเดือดร้อน จากสินค้าที่ถูกไฟไหม้ทั้งหมดและไม่มีตลาดสำหรับขายสินค้า

นายวรรณกร ภัทรปกรณ์ เป็นผู้บริหารตลาดจตุจักรภูเก็ต หรือ ตลาดท้ายรถเก่า กล่าวถึงการเยียวยาให้การช่วยเหลือผู้ค้าทั้ง 80 รายที่ขายสินค้าถูกไฟไหม้ทั้งหมด ว่า ในขณะนี้ผู้ค้าในตลาดที่ถูกไฟไหม้ได้รับความเดือดร้อนมาก เนื่องจากหลังเกิดไฟไหม้ สินค้าถูกไฟไหม้ทั้งหมดบางส่วน และยังมีบางส่วนที่สินค้ายังเหลืออยู่บ้าง แต่ไม่มีตลาดสำหรับขายสินค้า ตนในฐานะเจ้าของตลาดได้หาแนวทางในการบรรเทาความเดือดร้อนในเบื้องต้นให้กับผู้ค้าทุกราย

โดยการประสานกับเจ้าของที่ดิน เพื่อขอใช้ที่ดินที่อยู่ติดกับตลาดจตุจักร เปิดเป็นตลาดในลักษณะของการกางเต้นท์เพื่อให้ผู้ค้าที่ยังมีสินค้าเหลือจากการถูกไฟไหม้ได้นำมาขายในวันเสาร์และวันอาทิตย์นี้ เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนให้กับผู้ค้าซึ่งมีภาระต้องรับผิดชอบครอบครัว โดยในวันพรุ่งนี้จะเปิดให้ผู้ค้าทั้งหลายมาลงทะเบียนขายของในวันและเวลาดังกล่าวเป็นครั้งแรกหลังจากเกิดไฟไหม้ หลังจากนั้นก็จะเปิดขายทุกๆเสาร์และอาทิตย์ รวมทั้งได้มีการประสานให้ทางธนาคารเอสเอ็มอีพิจารณาในเรื่องของสินเชื่อเพื่อให้ผู้ค้าได้มีเงินลงทุนต่อไป

“ขณะนี้ได้มีการประชาสัมพันธ์ผ่านทางสื่อหลักและสื่อโซเชียลในการประชาสัมพันธ์เชิญชวนให้ชาวภูเก็ตมาอุดหนุนผู้ค้าที่จะเปิดขายสินค้าในวันเสาร์และวันอาทิตย์นี้ ซึ่งมีทั้งสินค้ามือสองและสินค้าทั่วไป”

นายวรรณกร กล่าวต่อว่า ในส่วนของสาเหตุไฟไหม้นั้น ทางเจ้าหน้าที่ยังไม่มีการสรุปแต่อย่างใด ยังอยู่ในขั้นตอนการทำงานของเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน และในส่วนของตลาดเดิมที่ถูกไฟไหม้จะดำเนินการต่อไปหรือไม่นั้น จะต้องดูว่าทางเทศบาลนครภูเก็ตจะสั่งให้ดำเนินการอย่างไร จะให้รื้อทั้งหมดหรือรื้อเฉพาะในส่วนที่ถูกไฟไหม้ ต้องพิจารณากันอีกครั้ง