เปิดคอลเซ็นเตอร์วันแรก รับปรึกษาปัญหานักท่องเที่ยวรัสเชีย พบปัญหาการใช้บัตรเครคิดและอยากเดินทางกลับประเทศ

โพสเมื่อ : Thursday, March 10th, 2022 : 2.17 pm

เปิดคอลเซ็นเตอร์วันแรก รับปรึกษาปัญหานักท่องเที่ยวรัสเชีย พบปัญหาการใช้บัตรเครคิดและอยากเดินทางกลับประเทศ

 

วันนี้ (10 มี.ค.) ที่สำนักงาน การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ภูเก็ต นางสาวนันทาศิริ รณศิริ ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานภูเก็ต พร้อมด้วย นายมนตรี ยอดต่อ รองผู้อำนวยการ ททท.ภูเก็ต และเจ้าหน้าที่ ร่วมรับฟังรายงานผลหลังจากที่มีการเปิดคอลเซ็นเตอร์วันแรก (9 มี.ค.) จากนายสมวงศ์ พฤกษาลำมาส และนางสาวธนัชชา ชาคริยา มัคคุเทศก์ภาษารัสเซีย จากสมาคมมัคคุเทศก์อันดามัน ซึ่งเป็นมัคคุเทศก์อาสาสมัครในการช่วยรับโทรศัพท์ของศูนย์ดังกล่าว

 

โดยหลังจากเปิดสายคอลเซ็นเตอร์วันแรก ( 9 มี.ค.) มีนักท่องเที่ยวติดต่อขอความช่วยเหลือมาแล้วกว่า 10 ราย ซึ่งมีทั้งจากในภูเก็ต พังงา และกรุงเทพมหานคร ส่วนใหญ่ต้องการขอความช่วยเหลือในเรื่องของการเดินทางกลับประเทศ เนื่องจากขณะนี้สายการบินประจำชาติของรัสเซียประกาศหยุดบินชั่วคราวในทุกเส้นทาง เรื่องวีซ่า ปัญหาการใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิต เนื่องจากไม่สามารถจ่ายบัตรบัตรเครดิตได้ในระหว่างการรอเดินทางทางกลับประเทศ

 

น.ส.นันนทศิริ รณศิริ ผู้อำนวยการ ททท.สำนักงานภูเก็ต กล่าวว่า หลังจากนี้จะรวบรวมรายชื่อนักท่องเที่ยวที่ขอความช่วยเหลือทั้งหมดมาคัดแยกออกเป็น 2 กลุ่ม คือ กลุ่มนักท่องเที่ยวที่ต้องการจะเดินทางกลับ และกลุ่มที่ต้องการอยู่ต่อแต่ไม่สามารถใช้เงินได้ เพื่อเสนอต่อผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย เพื่อเร่งให้การช่วยเหลือนักท่องเที่ยวต่อไป นอกจากนี้ยังมีนักท่องเที่ยวจากพื้นที่อื่นด้วยที่ความช่วยเหลือผ่าน Call Center เช่น พังงา และกรุงเทพมหานคร ฯลฯ ทั้งนี้ ททท.ได้ดำเนินการประสาน ตม.ขอวีซ่าให้นักท่องเที่ยวบางส่วนเรียบร้อยแล้ว ซึ่งสร้างความพอใจให้นักท่องเที่ยวเป็นอย่างมากที่รู้สึกว่าไม่ถูกทอดทิ้ง