เทศบาล ต.ราไวย์ เตรียมผุดจุดเช็คอินแห่งใหม่ “หาดปากบาง” จ.ภูเก็ต ชมวิวพันล้าน

โพสเมื่อ : Thursday, September 28th, 2023 : 2.20 pm

เทศบาล จ.ราไวย์ เตรียมผุดจุดเช็คอินแห่งใหม่ พัฒนา “หาดปากบาง” เป็นแหล่งท่องเที่ยว เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจ สร้างรายได้ให้กับคนในชุมชน รอจังหวัดอนุมัติให้ใช้พื้นที่

.

นายอรุณ โสฬส นายกเทศมนตรีตำบลราไวย์ กล่าวถึงการพัฒนาแหล่งท่องเที่ยวในพื้นที่ ต . ราไวย์   ว่า มีแหล่งท่องเที่ยวชื้อดังจำนวนมาก เช่น แหลมพรหมเทพ  หาดในหาน เกาะราชา หาดราไวย์ ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่มีความสวยงามและเป็นที่รู้จักของนักท่องเที่ยวอยู่แล้ว แต่ยังมีแหล่งท่องเที่ยวอีกหลายแห่งที่วิวทะเลมีความสวยงามแต่ยังไม่เป็นที่รู้จักและยังไม่ได้มีการพัฒนา

เช่น “หาดปากบาง” ซึ่งอยู่ติดกับหาดราไวย์  ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่มีวิวสวยงามมาก แต่พื้นที่บริเวณดังล่าวยังไม่ได้ระบการพัฒนา สำหรับจุดนี้ เทศบาลอยากจะพัฒนาให้เป็นแหล่งท่องเที่ยว และเป็นอีกหนึ่งจุดเช็คอินของตำบลราไวย์  ซึ่งทะเลบริเวณดังกล่าวมีความสวยงามมาก ฝั่งทะเลด้านซ้ายมือ จะมีปะการังเขากวางที่สวยงาม สมบูรณ์ เวลาน้ำลงจะเห็นปะการังต่างๆ สวยงามมาก  รวมทั้งใกล้ชายหาดก็จะเห็นเรือประมงของชาวบ้านที่ออกไปหาปู หาปลาสดๆ ขึ้นมาตอนเช้า จอดเรียงรายอยู่หน้าหาด และพื้นที่ตรงนี้ก็เป็นที่ชื่นชอบของนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติมากด้วย เนื่องจากเงียบสงบ มีธรรมชาติที่สวยงาม ก็เป็นอีกจุดหนึ่งที่เราอยากจะพัฒนา

.

นายอรุณ กล่าวต่อไปว่า ขณะนี้ทางเทศบาล ได้ขออนุญาตการใช้พื้นที่จากทางจังหวัด และขณะนี้ทางโยธาธิการจังหวัดได้ออกแบบให้กับทางเทศบาลตำบลราไวย์เรียบร้อยแล้ว ในการพัฒนาพื้นที่บริเวณดังกล่าวให้เป็นแหล่วท่องเที่ยว

ตามแบบคาดว่าจะใช้งบประมาณ จำนวน 30 ล้านบาท เพื่อปรับปรุงพื้นที่หาดปากบางทั้งหมด ตั้งแต่เขื่อน ที่นั่ง ทางเดินวอร์คเวย์ต่างๆ รวมถึงโซนอาหาร อาหารซีฟู้ด อาหารพื้นบ้าน และตลาดเช้า ซึ่งจะทำเป็นตลาดซีฟู้ด และจัดให้มีจุดจอดรถอีกส่วนหนึ่ง เพื่อรองรับนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางเข้ามา

.

ส่วนจะเข้ามาพัฒนาได้เมื่อไหร่นั้น ต้องได้รับการอนุมัติจากทางจังหวัดก่อน เพราะตรงนี้เป็นพื้นที่สาธารณะ ต้องขออนุญาตจากทางจังหวัด ถ้าจังหวัดพิจารณาการใช้พื้นที่ได้เร็ว งบประมาณก็สามารถเข้าสภาได้เร็ว ก็สามารถที่จะดำเนินการได้ เพราะว่าตอนนี้งบประมาณเรามีพร้อมที่จะดำเนินการ

.