เทศบาล ต.ราไวย์ จับมือ ภูเก็ตไนน์ จัดงานสงกรานต์ยิงใหญ่

โพสเมื่อ : Thursday, April 4th, 2024 : 8.38 pm

เทศบาลตำบลราไวย์ จับมือ บริษัทภูเก็ตไนน์ จัดงานสงกรานต์ ยิ่งใหญ่ ผ่านกิจกรรมรูปแบบการอนุรักษ์วัฒนธรรมไทย และกิจกรรมบันเทิง เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวและกระตุ้นเศรษฐกิจในพื้นที่

ในการแถลงข่าว โครงการ ผู้ว่าราชการจังหวัดพบสื่อมวลชนสัญจร ซึ่งมีนายโสภณ สุวรรณรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานการแถลงข่าว พร้อมด้วยนายพิชัยยุทธ สิงห์สหาย วัฒนธรรมจังหวัดภูเก็ต, พ.ต.ท.ธรากร พิกุลแก้ว รอง ผกก.ตม.จว.ภูเก็ต , นายเลิศชาย หวังตระกูลดี ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานภูเก็ต , นายธนากร ประทีปแสนสุข Managing Director บริษัท ซุปเปอร์ดอทส์ อีเวนท์ จำกัด นางสาวสุวิมล ชีวพิทักษ์ผล Marketing Manager บริษัท ซุปเปอร์ดอทส์ อีเวนท์ จำกัด,นายทิธิติ ถนอมศักดิ์ PR Manager บลูทรีภูเก็ต ,นายสุรัตน์ กัณฑธนกิจ ผู้จัดการ บริษัทภูเก็ตไนน์ จำกัด ร่วมแถลงข่าวและมีนายโสภณ เคี่ยมการ ประชาสัมพันธ์จังหวัดภูเก็ต นายวิมล หนูแก้ว ผู้อำนวยการสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทยจังหวัดภูเก็ต นายฐชนม์พรหม สมสุข ผู้อำนวยการสถานีวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทยจังหวัดภูเก็ต พร้อมสื่อมวลชนกว่า 70 คน เข้าร่วมรับฟังการแถลงข่าว เข้าร่วม วันนี้ (4 เม.ย.) ณ มิกส์มอลล์ หาดราไวย์

โอกาสนี้นายอรุณ โสฬส นายกเทศมนตรีตำบลราไวย์ นายสุรัตน์ กัณฑธนกิจ ผู้จัดการ บริษัทภูเก็ตไนน์ จำกัด ร่วมแถลงข่าวความพร้อมการจัดกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยวในช่วงเทศกาลสงกรานต์ในพื้นที่ ตำบลราไวย์ อำเภอเมือง จังหวัดภูเก็ต

โดยนายอรุณ โสฬส นายกเทศมนตรีตำบลราไวย์ กล่าวว่า ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ เทศบาลตำบลราไวย์พร้อมต้อนรับนักท่องเที่ยว ด้วยบรรยากาศแห่งความสุข ธรรมชาติที่สวยงาม อาหารทะเลที่สด และการดูแลนักท่องเที่ยวให้ได้รับความปลอดภัยและความสุขเพราะตำบลราไวย์มีชื่อเสียงด้านการท่องเที่ยวมาอย่างยาวนาน

ด้านนายสุรัตน์ กัณฑธนกิจ ผู้จัดการ บริษัทภูเก็ตไนน์ จำกัด กล่าวว่า เทศบาลตำบลราไวย์ ร่วมกับ บริษัทภูเก็ตไนน์ จำกัด กำหนดจัดงานมหาสงกรานต์ ในวันที่ 13 เมษายน 2567 ช่วงเช้าจะเป็นประเพณีปีใหม่ไทย จะจัดในรูปแบบพิธีทำบุญตักบาตรพระสงฆ์ กิจกรรมรดน้ำดำหัวผู้ใหญ่ และมีการจัด โครงการอนุรักษ์เต่าทะเล บริเวณหน้ามิกส์มอลล์ นอกจากนี้จะมีขบวนแห่สรงน้ำอาบพระและเทพีสงกรานต์ เพื่อให้ประชาชนได้ร่วมสรงน้ำพระเสริมสร้างสิริมงคลในวันขึ้นปีใหม่ไทยด้วย ส่วน ในภาคบ่ายภูเก็ตไนน์ จะจัดงาน RAWAYANA WATERFEST เริ่มตั้งแต่เวลา 13.00 น. โดยมีศิลปินเคนภูภูมิ นำทัพดีเจมาสลับเปิดเพลง ไปจนถึงเวลา 20.00 น. บริเวณลานหน้ามิกส์มอลล์ และจะมี งานส่งเสริมวัฒนธรรมท้องถิ่น ที่จะมีการแสดงศิลปะนาฏศิลป์ไทย เพื่อถ่ายทอดศิลปะวัฒนธรรมไทย ที่บริเวณมิกส์มอลล์

นายสุรัตน์ กัณฑธนกิจ กล่าวเพิ่มเติมว่า ในส่วนของงานบุญหลวงพ่อสายทองที่ผ่านมา สำหรับข้าวสารอาหารแห้งที่ได้รับจากเดินบิณฑบาต จะนำไปแจกจ่ายเป็นถุงยังชีพ ยังชุมชนผู้ยากไร้ในสถานที่ต่างๆ ของภูเก็ตและบริษัทภูเก็ตไนน์ จำกัดกำหนดจัดงานส่งเสริมการท่องเที่ยวตลอดปี 2567 อาทิ งานบุญถวายผ้าป่า วันที่ 12 พฤษภาคม 2567 ณ วัดเจริญสมณกิจ (วัดหลังศาล) เพื่อสบทบทุนสร้างพระพุทธรูปทองคำปางนาคปรก (หลวงพ่อนาคนิมิตต์) จังหวัดสกลนคร, งานประจำปี Phuket 9 ศิลปิน ลำไยไหทองคำ ในวันที่ 19 มิถุนายน 2567, Phuket 9 Run เป็นงานวิ่งมาราธอนของบริษัทภูเก็ตไนน์ ซึ่งจะมีนักวิ่งและศิลปิน ทั้งไทย รัสเซีย จีน และอินเดียมาร่วมวิ่ง และเทวาลัยดักดูเศรษฐ์ จะเปิดราวเดือนกรกฎาคม 2567 ซึ่งจะได้เชิญชวนชาวภูเก็ตและนักท่องเที่ยวมาร่วมงานร่วมบุญกันต่อไป