เทศบาลเอาผิดเจ้าของอาคารถล่ม ฝ่าฝืนคำสั่งระงับก่อสร้างจนเกิดเหตุถล่มทับคนงานตาย 7 ศพ

โพสเมื่อ : Friday, November 22nd, 2019 : 9.52 am

นายกเทศบาลตำบลศรีสุนทรระบุเอาผิดเจ้าของอาคารที่ถล่มทับคนงานเสียชีวิต 7 ราย บาดเจ็บ 2 ราย ข้อหาฝ่าฝืนคำสั่งระงับการก่อสร้าง พร้อมมอบหมายให้กองช่างและนิติกร ดำเนินการเอาผิดให้ถึงที่สุด หลังฝ่าฝืนแอบก่อสร้างอีก

จากกรณีที่เกิดเหตุอาคารที่อยู่ระหว่างการก่อสร้าง ซึ่งคาดว่าน่าจะเป็นอาคารสำนักงานของปั้มน้ำมันที่อยู่ระหว่างการก่อสร้างในบริเวณเดียวกัน ภายในท่าทรายเอกชน ในพื้นที่ตำบลศรีสุนทร .ถลาง .ภูเก็ต ถล่มลงมาทับคนงานเสียชีวิต 7 คน เป็นคนไทย 4 คน แรงงานต่างด้าวชาวพม่า 3 คนได้รับบาดเจ็บ 2 ราย เป็นคนไทย 1 คน และแรงงานต่างด้าวชาวพม่า 1 คน เมื่อวันที่ 21 ..2562 ที่ผ่านมา

นายวรวุฒิ ทรงยศ นายกเทศมนตรีตำบลศรีสุนทร กล่าวว่าอาคารที่ถล่มลงมานั้นยังไม่สามารถว่าเป็นอาคารอะไร มีกี่ชั้น เนื่องจากการก่อสร้างดังกล่าวไม่ได้รับอนุญาตการก่อสร้างจากเทศบาลแต่อย่างใด โดยการก่อสร้างปั้มน้ำมันแห่งนี้ ก่อนหน้านี้ทางกองช่างของเทศบาลตรวจพบว่ามีการก่อสร้างเกิดขึ้นโดยที่ไม่ได้รับอนุญาต ทางเทศบาลจึงได้ประสานกับทางเจ้าของโครงการ ซึ่งได้เข้ามาเช่าพื้นที่ดังกล่าวก่อสร้างเป็นปั้มน้ำมัน และสิ่งอำนวยความสะดวกภายในปั้ม จึงได้แจ้งให้ทางเจ้าของประสานกับทางพลังงานจังหวัดและให้ยื่นขออนุญาตก่อสร้างกับทางเทศบาล แต่ก็ไม่ได้มายืนขออนุญาตก่อสร้างแต่อย่างใด ทางเทศบาลได้สั่งระงับการก่อสร้างไปตั้งแต่วันที่ 6 ..ที่ผ่านมาแล้ว

นายกเทศมนตรีตำบลศรีสุนทร กล่าวต่อว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจนเป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตถึง 7 คน และบาดเจ็บอีก 2 คนเกิดขึ้นหลังจากที่เทศบาลได้สั่งระงับการก่อสร้าง แต่ผู้ประกอบการก็ยังฝ่าฝืนก่อสร้าง จนเกิดเหตุสลดขึ้น ซึ่งในส่วนนี้เบื้องต้นเทศบาลสามารถที่จะดำเนินการในเรื่องของการฝ่าฝืนคำสั่งเจ้าพนักงานในการระงับการก่อสร้าง ตาม...ควบคุมอาคาร และหลังจากนี้จะได้มอบหมายให้ทางกองช่าง และนิติกร ของเทศบาลเข้าไปดำเนินการต่อไป