เทศบาลเมืองป่าตอง พร้อมจัดงานเทศกาลเปิดฤดูกาลท่องเที่ยวหาดป่าตอง ภูเก็ต ครั้งที่ 37

โพสเมื่อ : Thursday, November 9th, 2023 : 3.11 pm

เทศบาลเมืองป่าตอง พร้อมจัดงานเทศกาลเปิดฤดูกาลท่องเที่ยวหาดป่าตอง ภูเก็ต ครั้งที่ 37 “Phuket Carnival at Patong 2023” ภายใต้ธีม “Time of Happiness” รับนักท่องเที่ยวสู่ป่าตอง เมืองแห่งความสุข

เมื่อวันที่ 8 พ.ย. นายโสภณ สุวรรณรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต พร้อมด้วย นายเฉลิมศักดิ์ มณีศรี นายกเทศมนตรีเมืองป่าตอง พล.ต.ต.สินเลิศ สุขุม ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต และ น.ส.ทิพย์ชลิตา ศิริทวีรัตน์ นายกสมาคมโรงแรมหาดป่าตอง ร่วมแถลงข่าวความพร้อมการจัดงานเทศกาลเปิดฤดูกาลท่องเที่ยวหาดป่าตอง ภูเก็ต ครั้งที่ 37 ประจำปี 2566 “Phuket Carnival at Patong 2023” ภายใต้ธีม “Time of Happiness” เมื่อวันที่ 8 พ.ย.2566 ณ ลาน เดอะเบย์ อารีน่า ศูนย์การค้าจังซีลอนป่าตอง ภูเก็ต

นายเฉลิมศักดิ์ มณีศรี นายกเทศมนตรีเมืองป่าตอง กล่าวว่า การจัดงานเทศกาลเปิดฤดูกาลท่องเที่ยวป่าตอง ภูเก็ต ครั้งที่ 37 ประจำปี 2566 หรือ Phuket Carnival at Patong 2023 เพื่อประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวของหาดป่าตองให้แก่นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ และเป็นการสร้างความเชื่อมั่นและเสริมสร้างภาพลักษณ์ใหม่ของหาดป่าตอง พร้อมต้อนรับนักท่องเที่ยวที่มาเยือนหาดป่าตองจากทั่วทุกมุมโลก และเป็นการสร้างรายได้ กระตุ้นเศรษฐกิจในพื้นที่ ส่งเสริมความร่วมมือและร่วมบูรณาการระหว่างภาครัฐ ภาคเอกชน และประชาชนในการจัดงาน โดยจะมีการจัดงานในระหว่างวันที่ 8-10 ธันวาคม 2566 ณ ลานบางลา ชายหาดป่าตอง ตั้งแต่เวลา 10.00 น.เป็นต้นไป

นอกจากนี้ ภายในงานจะมีกิจกรรมที่น่าสนใจมากมาย ทั้งขบวนพาเหรดสุดยิ่งใหญ่อลังการ จากศูนย์การค้าจังซีลอนป่าตอง ภูเก็ต ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล ป่าตอง ภูเก็ตแฟนตาซี Carnival Magic ไซม่อนคาบาเรต์ สวนน้ำอันดามันดา ขบวนวัฒนธรรมอันสวยงาม ตระการตาจากกลุ่มชุมชนและผู้ประกอบการ ขบวนจากผู้ประกอบการโรงแรมในพื้นที่หาดป่าตอง และฟรีคอนเสิร์ตของศิลปินชื่อดัง เช่น โต้ง ทูพี SOUTHSIDE นอกจากนี้ ยังมีการแสดงแสง สี เสียงมากมายบนเวที การแสดง EDM จากดีเจชื่อดังทุกค่ำคืน และการออกร้านจำหน่ายอาหาร เครื่องดื่มตลอดงาน

ด้าน นายโสภณ สุวรรณรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า ในช่วงนี้ถือเป็นช่วงไฮซีซันของจังหวัดภูเก็ต ที่นักท่องเที่ยวต่างรอคอย จึงเชื่อมั่นถึงการเปิดฤดูกาลท่องเที่ยวหาดป่าตองในครั้งนี้ จะนำรายได้กลับคืนสู่ภูเก็ตใกล้เคียงกับปี 2562 โดยทุกฝ่ายมีความพร้อมในการดูแลอำนวยความสะดวกทั้งด้านจราจร และความปลอดภัยครบทุกมิติ โดยขอเชิญชวนประชาชน ผู้ประกอบการเป็นเจ้าภาพบ้านที่ พร้อมให้การต้อนรับ สร้างความประทับใจให้นักท่องเที่ยว และเชื่อมั่นที่เลือกจะเดินทางกลับมาอีกในครั้งต่อไป

พล.ต.ต.สินเลิศ สุขุม ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต กล่าวถึงการเตรียมความพร้อมในเรื่องของความปลอดภัย ที่ได้มีการเรียกประชุมหน่วยในสังกัดพร้อมจัดวางมาตรการและกำลังพลในการอำนวยความสะดวก ดูแลความปลอดภัย ทั้งด้านการจราจร อุบัติภัย และเหตุการณ์ต่างๆ โดยการบูรณาการร่วมกับภาคส่วนต่างๆ เพื่อพร้อมในการดูแลความปลอดภัยให้แก่ประชาชนและนักท่องเที่ยวสูงสุด