เทศบาลเมืองกะทู้ จัดแข่งขันเดิน – วิ่ง บางวาด มินิมาราธอน ครั้งที่ 1 คนร่วมเพียบ

โพสเมื่อ : Sunday, September 10th, 2017 : 2.41 pm

เทศบาลเมืองกะทู้ จัดแข่งขันเดิน – วิ่ง บางวาด มินิมาราธอน ครั้งที่ 1 คึกคัก ผู้ว่าฯภูเก็ต เปิดการแข่งขันพร้อม ร่วมวิ่งระยะทาง 10 กิโลเมตร ระบุภูเก็ต เป็นเมือง Sport City   

เมื่อ เวลา 06.00 น.วันนี้ (10 ก.ย.) ที่ เขื่อนบางวาดอำเภอเมือง จังหวัดภูเก็ต นายนรภัทร ปลอดทอง ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต พร้อมด้วย นางสุดาวรรณ ปลอดทอง นายกเหล่ากาชาดจังหวัดภูเก็ต นายสนิท ศรีวิหค รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต ดร.ชัยอนันต์ สุทธิกุล นายกเทศมนตรีเมืองกะทู้ นายเรวัตร อารีรอบ คณะผู้บริหารเทศบาลเปิดการแข่งขัน เดิน-วิ่ง บางวาด มินิมาราธอน ครั้งที่ 1 ซึ่งเทศบาลเมืองกะทู้จัดขึ้น โดยมีนักวิงเข้าร่วมการแข่งขันจำนวนมาก

การจัดแข่งขันเดิน-วิ่งบางวาดมินิมาราธอนครั้งที่ 1 เทศบาลเมืองกะทู้ จัดขึ้น เพื่อส่งเสริมให้ประชาชนทุกเพศทุกวัยมีโอกาสได้ออกกำลังกายและเล่นกีฬาร่วมกันเพื่อสุขภาพที่แข็งแรงสร้างความใกล้ชิดความสัมพันธ์ที่ดีต่อกันในสังคมระหว่างประชาชน ส่วนราชการ องค์กร ปกครองส่วนท้องถิ่น เอกชน และชุมชนตลอดจนเพื่อให้กีฬาเป็นสื่อกลางในการแบ่งปันน้ำใจช่วยเหลือสังคมซึ่งกันและกัน สำหรับรายได้จากการจัดกิจกรรมครั้งนี้ จะนำไปสร้างห้องโสตทัศนูปกรณ์ให้กับโรงเรียนบ้านบางทอง อ.กะทู้ จังหวัดภูเก็ต

ด้านนายนรภัทรปลอดทองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ตกล่าวว่า “จังหวัดภูเก็ตมียุทธศาสตร์ส่งเสริมการท่องเที่ยวและกีฬา มีเป้าหมายให้ภูเก็ตเป็นเมืองสปอร์ตซิตี้ เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยว เมื่อมีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาท่องเที่ยว จะต้องมีกิจกรรมสันทนาการโดยการออกกำลังกาย มีเวทีให้นักท่องเที่ยวได้มีส่วนร่วมเพื่อที่จะอยู่ภูเก็ตได้นานมากขึ้น เพราะนักท่องเที่ยวส่วนใหญ่ชอบออกกำลังกาย

ที่สำคัญต้องการให้ประชาชน ในพื้นที่มีส่วนร่วม สร้างบรรยากาศ ของความเป็นเจ้าบ้านที่ดีจะเป็นเสน่ห์ ให้กับภูเก็ต มีส่วนร่วมให้การต้อนรับ ช่วยกันเชียร์ เมื่อนักวิ่งวิ่งผ่าน ขณะนี้กระแสการออกกำลังกายโดยเฉพาะการวิ่ง เกิดขึ้นมาอย่างต่อเนื่อง คนส่วนใหญ่ให้ความสนใจและเริ่มหันมาออกกำลังกาย เพื่อสุขภาพที่แข็งแรง สิ่งเหล่านี้นำมาซึ่งรายได้ให้กับพี่น้องประชาชนในพื้นที่  นั่นหมายถึงพี่น้องประชาชนมีรายได้มากขึ้น ซึ่งเป็นเป้าหมายหลักของยุทธศาสตร์การส่งเสริมการท่องเที่ยว ของจังหวัดภูเก็ต”

อย่างไรก็ตามหลังจากเปิดการแข่งขัน ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต รองผู้ว่า นายกเทศมนตรีเมืองกะทู้ และผู้บริหารเข้าร่วมวิ่งระยะทาง 10 กิโลเมตรด้วย