เทศบาลตำบลราไวย์ ยังไม่หยุดค้นหาผู้สูญหายขณะลงไปปลดสมอเรือ

โพสเมื่อ : Wednesday, January 18th, 2023 : 10.30 am

ยังไร้วี่แววชาวโรมาเนีย สูญหาย ขณะลงไปปลดสมอเรือ บริเวณเกาะแก้วนอก ตำบลราไวย์ เทศบาลตำบลราไวย์ พร้อมด้วยงานที่เกี่ยวข้องยังระดมกำลังค้นหา

นายอรุณ โสฬส นายกเทศมนตรีตำบลราไวย์ กล่าวถึงการติดตามค้นหาชาวโรมาเนีย ที่สูญหายจากเหตุการณ์ลงไปดำน้ำปลดสมอเรือที่ติดโขดหิน เมื่อวันที่ 8 ม.ค.ที่ผ่านมา ว่า ขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่เทศบาลตำบลราไวย์ หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง กว่าสิบหน่วยงาน เช่น ทัพเรือภาคที่ 3 ตำรวจน้ำ อบจ.ภุเก็ต เจ้าหน้าที่มูลนิธิกุศลธรรม ปภ. และอื่น ๆ ได้ระดมกำลังค้นหากันอย่างเต็มที่ แม้ว่าเจ้าหน้าที่ที่เข้าร่วมค้นหาจะตกเรือได้รับบาดเจ็บ ทุกคนก้ไม่หยุดภารกิจในการค้นหาผู้สูญหาย

แต่จนถึงวันนี้ ( 18 ม.ค.) ครบ 10 วันแล้ว ก็ยังไร้วี่แววของผู้สูญหาย ซึ่งเมื่อวาน (17 ม.ค.) เทศบาลตำบลราไวย์ ได้ระดมกำลังค้นหาทั้งทางผิวน้ำ ใต้ทะเล และทางอากาศ โดยวางแผนการค้นไปตามกระแสน้ำ หลังจากนี้มีการประสานไปยังเรือท่องเที่ยว เรือประมง ให้ช่วยค้นหาผู้สูญหายอย่างต่อเนื่องจนกว่าจะพบผู้สูญหาย

ส่วนศูนย์เฉพาะกิจที่หาดยะนุ้ยต้องปิดชั่วคราว และ ย้ายไปตั้งศูนย์ที่สำนักงานเทศบาลตำบลราไวย์ เพื่อให้ญาติและเพื่อได้ติดตามสอบถามข้อมูลอย่างใกล้ชิด