เทศบาลตำบลรัษฎา เติมเต็มให้โรงเรียนในพื้นที่ ลงนามความมือยกระดับการศึกษา

โพสเมื่อ : Saturday, December 1st, 2018 : 1.53 pm

เทศบาลตำบลรัษฎา เติมเต็มให้โรงเรียนในพื้นที่ ผู้บริหารเทศบาลตำบลรัษฎา จ.ภูเก็ต ลงนามบันทึกความร่วมมือกับโรงเรียนในพื้นที่ 3 แห่ง หวังสร้างความร่วมมือการบูรณาการทางวิชาการและพัฒนาคุณภาพด้านการศึกษา

เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 30 พ.ย. ที่ห้องประชุมเทศบาลตำบลรัษฎา อ.เมือง จ.ภูเก็ต นายภูดิท รักษาราษฎร์นายกเทศมนตรีตำบลรัษฎา พร้อมด้วย นายภาวัต ศุภสุวรรณ รองนายกเทศมนตรี นายครินทร์ ยอแสงรัตน์ ที่ปรึกษานายกเทศมนตรี นางจันทร์ทิพย์ ยิ่งดำนุ่นปลัดเทศบาลตำบลรัษฎา ร่วมลงนามบันทึกความร่วมมือการบูรณาการทางวิชาการและพัฒนาคุณภาพด้านการศึกษา กับ โรงเรียนในสังกัดสำนักการศึกษาปฐมศึกษาจังหวัดภูเก็ต ประกอบด้วย นายชรินทร์ ชังอินท์ ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านกู้กู นางนวลลออ รุ่งโรจน์สาธรกิจ ผู้อำนวยการโรงเรียนเกาะสิเหร่ นายภาณุพล สารคำ ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านทุ่งคา

เพื่อร่วมกันพัฒนาการศึกษาของโรงเรียนทั้ง 3 แห่ง ครอบคลุม 8 ด้าน ประกอบด้วย 1.ด้านการส่งเสริมและพัฒนาผู้เรียน ประกอบด้วย โครงการจัดค่ายเด็กและเยาวชนค่ายทักษะชีวิต โครงการเยาวชนแห่งชาติ 2.ด้านการส่งเสริมการมีส่วนร่วมทุกภาคส่วน ประกอบด้วย โครงการส่งเสริมประชาธิปไตยในสถานศึกษา 3.ด้านการพัฒนาการจัดการศึกษาขั้นพื้นฐานให้ได้มาตรฐานการศึกษา ประกอบด้วยโครงการอบรมพัฒนาศักยภาพเยาวชนตำบลรัษฎา สู่ความเป็นเลิศด้านวิชาการ โครงการจัดค่ายเด็กและเยาวชนไทยไม่ทนต่อการทุจริต

4.ด้านการส่งเสริมและสนับสนุนงบประมาณ วัสดุอุปกรณ์ทางการศึกษา ประกอบด้วย โครงการปรับปรุงพัฒนาห้องวิทยาศาสตร์ 5.ด้านการส่งเสริมและสนับสนุนการจัดการศึกษานอกระบบและตามอัธยาศัย ประกอบด้วย โครงการอบรมภาษาต่างประเทศเพื่อเตรียมความพร้อมสู่ประชาคมอาเซียน โครงการส่งเสริมการศึกษาตลอดชีวิตนอกระบบ โครงการกิจกรรมบ้านหลังเลิกเรียน

6.ด้านการส่งเสริมและสนับสนุนทุกภาคส่วนมีส่วนร่วมในการแก้ปัญหายาเสพติด ประกอบด้วย โครงการอบรมให้ความรู้ในการป้องกันการใช้ยาเสพติดในเด็กนักเรียนหรือโครงการแดร์ 7.ด้านการส่งเสริมและอนุรักษ์ศาสนา ศิลปวัฒนธรรมประเพณี และภูมิปัญญาท้องถิ่น

ประกอบด้วย โครงการค่ายอบรมจริยธรรมอิสลามเด็กและเยาวชนตำบลรัษฎา โครงการค่ายพุทธะบุตรธรรมดา สำหรับเด็กและเยาวชนตำบลรัษฎา โครงการค่ายพุทธธรรมเพื่อพัฒนาชีวิตสำหรับเด็กและเยาวชนตำบลรัษฎา โครงการส่งเสริมศิลปวัฒนธรรมและภูมิปัญญาท้องถิ่น และ 8.ด้านการส่งเสริมการสนับสนุนการเล่นกีฬาเพื่อสุขภาพประกอบด้วย โครงการจัดการแข่งขันกีฬาเยาวชนและประชาชนตำบลรัษฎา โครงการอบรมพัฒนาทักษะกีฬา เยาวชนตำบลรัษฎ

นายภูดิท รักษาราษฎร์นายกเทศมนตรีตำบลรัษฎา กล่าวว่า ภายหลังการลงนามบันทึกความร่วมมือในครั้งนี้ ว่า เทศบาลตำบลรัษฎาได้ให้ความสำคัญในการพัฒนาด้านการศึกษามากเป็นอย่างยิ่ง มีการเข้าไปสนับสนุนและส่งเสริมกิจกรรมต่างๆ ของโรงเรียนในพื้นที่ทั้ง 3 แห่ง เพื่อให้โรงเรียนได้มีการพัฒนามากขึ้น โดยการจัดสรรงบประมาณของเทศบาลสนับสนุนและเติมเต็มในสิ่งที่โรงเรียนขาดแคลนและได้ร้องขอเข้ามาอย่างต่อเนื่อง

ด้านนายชรินทร์ ชังอินท์ ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านกู้กู กล่าวว่า เทศบาลตำบลรัษฎาให้การสนับสนุนและส่งเสริมการเรียนการสอนกับทางโรงเรียนมาโดยตลอด โดยมีเป้าหมายเพื่อพัฒนาเด็กให้มีคุณภาพ

นางนวลลออ รุ่งโรจน์สาธรกิจ ผู้อำนวยการโรงเรียนเกาะสิเหร่ กล่าวว่า โรงเรียนบ้านเกาะสิเหร่ซึ่งเป็นโรงเรียนที่มีความหลากหลายของเด็กและเป็นโรงเรียนที่ด้อยโอกาส ได้รับการสนับสนุนจากเทศบาลตำบลรัษฎาเพื่อพัฒนาโรงเรียนและการศึกษาหลายๆ โครงการ  เช่นเดียวกับนายภาณุพล สารคำ ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านทุ่งคา กล่าวว่า จากการที่ทางเทศบาลตำบลรัษฎาได้ให้การสนับสนุนในการพัฒนาโรงเรียนทำให้โรงเรียนอาคารสถานที่ของโรงเรียน วัสดุอุปกรณ์ต่างๆ ได้รับการพัฒนา รวมไปถึงการพัฒนาการศึกษาไปสู่เด็กที่จะได้รับโอกาสที่ดีต่อไป