เทศบาลตำบลรัษฎา ร่วมขนส่งจังหวัดภูเก็ต ฉีดน้ำยาฆ่าเชื้อ เข้มป้องกัน โควิด – 19

โพสเมื่อ : Wednesday, March 11th, 2020 : 3.44 pm

เทศบาลตำบลรัษฎา ร่วมกับขนส่งจังหวัดภูเก็ต ฉีดน้ำยาฆ่าเชื้อบนรถโดยสาร ป้องกันการแพร่ระบาดของโรค โควิด – 19 ฉีดพ่นสารเคมีฆ่าเชื้อบนรถโดยสาร พร้อมเรียกประชุมผู้ประกอบการในพื้นที่ทุกภาคส่วนร่วมป้องการการแพร่ระบาด หวังไม่ให้คนในพื้นที่ติดเชื้อ

เมื่อเวลา 13.00 น. วันนี้ ( 11 มี.ค.) นายภูดิท รักษาราช นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลรัษฎา จ.ภูเก็ต พร้อมด้วยนายประไพ สวนกุล หัวหน้ากลุ่มวิชาการขนส่ง พร้อมด้วย นายชบ พุทธสุภ นายสถานีเดินรถภูเก็ต บริษัทขนส่ง จำกัด หน่วยงานราชการที่เกี่ยวข้อง และนักเรียนผู้สูงอายุเทศบาลตำบลรัษฎา จ.ภูเก็ต  ร่วมกิจกรรมรณรงค์ ป้องกัน ควบคุมโรคไวรัสโคโรนา สายพันธุ์ใหม่ 2019 “ หน่วยต้านไวรัสโคโรนา DLT PHUKET “พ่นเพื่อชาติ” ณ สถานีขนส่งผู้โดยสารจังหวัดภูเก็ตแห่งที่ 2

โดยจัดให้มีการทำความสะอาดบริเวณสถานีขนส่งภูเก็ตแห่งที่ 2 รวมทั้งใช้น้ำยาเคมีฉีดพ่นฆ่าเชื้อโรคบนรถบัสโดยสารที่เข้ามาจอดเทียบชานชลาและรถที่กำลังจะออกจากสถานี เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรค โควิด -19 นอกจากนั้นยังได้แจกหน้ากากผ้า ซึ่งนักเรียนผู้สูงอายุจัดทำขึ้นให้กับประชาชน และนักท่องเที่ยวที่มาใช้บริการเพื่อเดินทางไปยังสถานที่ต่าง ๆ ด้วย

นายภูดิท  กล่าวว่า ในส่วนของเทศบาลตำบลรัษฎาได้ร่วมกับสำนักงานขนส่งจังหวัดภูเก็ตในการดูแลป้องกันการแพร่ระบาดของโรคดังกล่าว ซึ่งสถานีขนส่งถือว่าเป็นอีกสถานที่ที่มีคนมาใช้บริการจำนวนมาก การทำความสะอาด การฆ่าเชื้อจึงเป็นเรื่องจำเป็น เพื่อไม่การแพร่ระบาดของโรคเกิดขึ้น ขณะที่ในส่วนของการเดินทางโดยทางเรือก็มีการป้องกันอย่างเข้มงวด และมีการดำเนินการทำความสะอาดและฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อเช่นเดียวกัน

นอกจากนั้นเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคในพื้นที่ ทางเทศบาลได้เชิญในส่วนของผู้ประกอบการโรงแรม ร้านอาหาร และอื่นร่วมประชุมเพื่อกำหนดมาตรการในการป้องกันแพร่ระบาด เพราะเป้าหมายของเทศบาลนครภูเก็ตจะต้องไม่ให้มีคนติดเชื้อในพื้นที่