เทศกาลโคมไฟ เทศบาลเมืองกะทู้ สวยงาม ณ โรงเหล้ากะทู้

โพสเมื่อ : Wednesday, January 22nd, 2020 : 3.12 pm

เทศบาลเมืองกะทูจัดเทศกาลโคมไฟรับเทศกาลตรุษจีน เสริมความโชคดี อายุยืน ร่ำรวย และมีความสุขตลอดไป เชิญทุกทานชมและเก็บความประทับใจได้ที่ โรงเหล้า สวนสาธารณะ@กะทู้

 

นายชัยอนันท์ สุทธิกุล นายกเทศมนตรีเมืองกะทู้ กล่าวว่า เทศกาลตรุษจีนถือเป็นวันที่สำคัญที่สุดของคนไทยเชื้อสายจีน เพราะเป็นวันขึ้นปีใหม่ ก่อนตรุษจีนทุกครอบครัวจะทำความสะอาดบ้านเรือนครั้งยิ่งใหญ่และซื้อของตกแต่งประดับประดา เช่น คำอวยพร โคมไฟ โดยประดับประดาด้วยสีแดง เพื่อให้โชคดีอายุยืน ร่ำรวย และมีความสุข

สำหรับประเพณีประดับโคมไฟ เป็นการเฉลิมฉลองของงานตรุษจีน ความสว่างของโคมไฟเป็นสัญลักษณ์ของความโชคดีและความหวัง ตามถนนหนทางจะมีการประดับโคมไฟ ทุกบ้านจะมีการประดับโคมไฟไว้ที่หน้าบ้านอย่างสวยงาม

 

ทั้งนี้เป็นประจำทุกๆ ปี เทศบาลเมืองกระทู้ได้สร้างสีสันสวยงามให้กับเมืองกระทู้ เพื่อเฉลิมฉลองเทศกาลตรุษจีนและเป็นมงคลแก่ชาวในทูและต้อนรับนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติด้วยการจัดเทศกาลโคมไฟมงคลต้อนรับตรุษจีนขึ้น เพื่อฟื้นฟูวิถีชีวิตและวัฒนธรรมของคนไทยเชื้อสายจีนในเมืองกระทู้ สร้างบรรยากาศการท่องเที่ยวยามค่ำคืน เพื่อต้อนรับนักท่องเที่ยวที่มาเยือน ทำให้เกิดการอนุรักษ์ประเพณีวัฒนธรรมและส่งเสริมการท่องเที่ยวให้กับเมืองกะทู้ ณ บริเวณโรงเหล้า ภายในสวนสาธารณะลานกีฬา @อำเภอกะทู้ ถนนวิชิตสงคราม อ.เมืองจ.ภูเก็ต ตั้งแต่เวลา 08.00 น.-21.30 น.

เทศบาลเมืองกระทู้ ขอเชิญชวนทุกท่านร่วมเก็บความประทับใจ ชมความงดงามของบรรยากาศเทศกาลโคมไฟ สีสันในโรงเหล้า กะทู้ ลอดซุ้มโคมไฟมงคลเพื่อรับโชคปังปัง ชมความงดงามโคมไฟริมสวน ที่รอให้ทุกคนมาสัมผัสให้ชม แชะ แชร์ ตั้งแต่วันนี้ไปจนถึงวันที่ 29 กุมภาพันธ์ 2563 ตั้งแต่เวลา 08.00 -21.30 น. ทุกวัน ณ โรงเหล้าภายในสวนสาธารณะลานกีฬา@อำเภอกะทู้ ถ.วิชิตสงคราม จ.ภูเก็ต