เทศกาลอาหารและดนตรีลากูน่าภูเก็ตฟู้ดแอนด์มิวสิคเฟสติวัล ระดมทุนช่วยเหลือเด็กในภูเก็ต

โพสเมื่อ : Tuesday, May 1st, 2018 : 9.30 am

กลุ่มรีสอร์ทลากูน่าภูเก็ต จัดงานเทศกาลอาหารและดนตรีลากูน่าภูเก็ตฟู้ดแอนด์มิวสิคเฟสติวัล ครั้งที่ 2 ประจำปี 2561 27 – 29 เม.ย.ที่ผ่านมา “บอดี้สแลม” และ “สวีตมัลเล็ต” ร่วมเปิดเวทีคอนเสิร์ตการกุศล ระดมทุนช่วยเหลือเด็กในภูเก็ต

กลุ่มรีสอร์ท ลากูน่า ภูเก็ต ได้จัดงานเทศกาลอาหารและดนตรีลากูน่าภูเก็ตฟู้ดแอนด์มิวสิคเฟสติวัล ครั้งที่ 2 ประจำปี 2561 โดยงานมีต่อเนื่อง 3 วัน ภายใต้แนวคิด “ตะวันออกพบตะวันตก” นำเสนออาหาร ดนตรี และวัฒนธรรมของทั้งสองฝั่งโลกเข้าด้วยกัน ณ ลานกิจกรรมริมน้ำลากูน่าโกรฟ ภายในลากูน่าภูเก็ตซึ่งผู้ร่วมงานได้ ช้อป ชิม ชิล อาหาร และเครื่องดื่ม จากบูธร้านอาหารชั้นนำ ทั้งอาหารนานาชาติ อาหารเปอรานากัน และอาหารท้องถิ่นแท้ๆจากชุมชนท่องเที่ยวภูเก็ต

งานเทศกาลฯ ยังจัดให้มีคอนเสิร์ตการกุศลเป็นประจำทุกคืน โดยคืนแรก (27 เมษายน) ในธีม “ร็อคคอนเสิร์ต” โดยวงร็อคชั้นนำของเมืองไทย “บอดี้สแลม” และ “สวีตมัลเล็ต” มีผู้ร่วมงานทั้งในโซนเทศกาลอาหารและผู้ชมคอนเสิร์ตรวมกว่า 7 พันคน งานฯ ครั้งนี้ระดมทุนให้แก่กองทุนเพื่อเด็กซีเอฟเอฟแล้ว 5 แสนบาท โดยกองทุนซีเอฟเอฟก่อตั้งขึ้นในปี 2560 เพื่อให้ความช่วยเหลือแก่บ้านเด็กกำพร้าและสถานสงเคราะห์เด็กและเยาวชนในภูเก็ต 7 แห่ง เป็นที่พำนักของเด็กๆ กว่า 400 ชีวิต งานในคืนที่ 2 (28 เมษายน) จัดให้มีคอนเสิร์ตการกุศลในธีม “ค่ำคืนแห่งแจ๊ส” โดย โก้ มิสเตอร์แซกแมน, ปุ้ย ดวงพร, นักเปียโนและนักร้องโอเปร่าชาวรัสเซีย อีวาน ชาราโปฟ และวงแบล็คแอนด์บลู และคืนสุดท้าย (29 เมษายน) เป็น “ป๊อบไนท์” โดยวงโจก้อง

งานเทศกาลอาหารและดนตรีลากูน่าภูเก็ต ครั้งที่ 2 ในปีนี้ ต่อยอดความสำเร็จจากงานครั้งแรกในปี 2560 ซึ่งจัดขึ้นพร้อมกับเปิดตัวกองทุนเพื่อเด็กซีเอฟเอฟ ในโอกาสฉลองครบรอบ 30 ปีกลุ่มรีสอร์ทลากูน่าภูเก็ต คาดว่างานเทศกาลฯ นี้จะได้จัดอย่างต่อเนื่อง และเป็นอีกหนึ่งงานประจำปีในจังหวัดภูเก็ต เช่นเดียวกับ “ลากูน่าภูเก็ตมาราธอน” และ “ลากูน่าภูเก็ตไตรกีฬา”

นายนรภัทร ปลอดทอง ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต กล่าวในพิธีเปิดงานเทศกาลฯ ว่า มีความยินดีที่ได้เห็นงานครั้งนี้ ที่มีการนำเสนอทั้งอาหารนานาชาติ และอาหารท้องถิ่น โดยชุมชนท่องเที่ยวภูเก็ต ให้นักท่องเที่ยวและผู้มาเยือนจากทั่วโลกได้ลิ้มลอง และดีใจที่งานฯ ช่วยระดมทุนเพื่อการกุศลแก่เด็กๆ หวังว่าทุกท่านจะได้สนุกสนานกับอาหาร ดนตรี และวัฒนธรรมหลากหลายของภูเก็ตในงานครั้งนี้

งานเทศกาลอาหารและดนตรีครั้งที่ 1 เมื่อปี 2560 ระดมทุนเป็นเงินเกือบ 2 ล้านบาทสู่กองทุนซีเอฟเอฟ ดำเนินการช่วยเหลือตามปณิธานแล้วตลอดปีที่ผ่านมา นายราวี ชานดราน กรรมการผู้จัดการกลุ่มลากูน่าภูเก็ต กล่าวว่า ในขณะที่งานเทศกาลอาหารและดนตรีฯ ช่วยตอกย้ำความเป็นเมืองวัฒนธรรมสร้างสรรค์ด้านอาหาร และเมืองท่องเที่ยวชั้นนำระดับโลกที่อุดมด้วยศิลปะวัฒนธรรมหลากหลายของจังหวัดภูเก็ต กองทุนเพื่อเด็กซีเอฟเอฟได้ขยายขอบเขตการทำงานเพื่อสังคมและชุมชนในด้านการศึกษา ซึ่งเป็นหนึ่งในเป้าหมายหลักของการทำงานด้าน CSR ของลากูน่าภูเก็ต ต่อยอดจากโครงการที่ดำเนินการมาแล้วอย่างต่อเนื่อง อาทิ โรงเรียนอนุบาลลากูน่าภูเก็ต ศูนย์การเรียนรู้ชุมชน และศูนย์การเรียนรู้เคลื่อนที่

งานเทศกาลอาหารและดนตรีลากูน่าภูเก็ต จัดเป็นเวลา 3 วัน ระหว่าง 27-29 เมษายนนี้ ที่ลานกิจกรรมริมน้ำลากูน่าโกรฟ ในลากูน่าภูเก็ต ประตูเปิดให้เข้างานฟรีตั้งแต่ 4 โมงเย็นทุกวัน