“เตี๋ยวรถเหลือง” หรือ “ครัวรถเหลือง” ความอร่อยที่มีครบตอบสนองทุกความต้องการ ณ จุดเดียว

โพสเมื่อ : Wednesday, September 26th, 2018 : 9.40 pm

“เตี๋ยวรถเหลือง” หรือ “ครัวรถเหลือง” ร้านอาหารที่รวมเอาความอร่อยตอบสนองทุกความต้องการมาไว้ด้วยกัน ณ จุดเดียว กินอร่อยตั้งแต่เช้ายันบ่าย ในบรรยากาศที่แสนจะร่มรื่น พร้อมพบโปรโมชั่นพิเศษก๋วยเตี๋ยว ขนมจีน ฟรีอย่างละ 2 ชาม /วัน นักศึกษานักเรียนรับเครื่องดื่มฟรี  

ถ้ายังคิดไม่ออกว่าวันนี้จะทานอะไรดี ขอแนะนำร้านนี้เลย “เตี๋ยวรถเหลือง” หรือ “ครัวรถเหลือง” ร้านอาหารที่รวมเอาความอร่อยมาไว้ด้วยกัน ในบรรยากาศสบายๆ ร่มรื่นไปด้วยต้นไม้ ตั้งอยู่บริเวณริมคลองบางใหญ่ ซอยตลิ่งขัน เขตเมืองภูเก็ต (ตรงข้ามมูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ต) เป็นร้านอาหารที่รวมเมนูอร่อยๆ ไว้ให้เลือกอิ่มอร่อยกันตั้งแต่เช้ายันบ่าย

เริ่มจากมื้อเช้า หรือมื้อแรกของวัน ด้วยอาหารเช้าแบบภูเก็ตอย่าง เสี่ยวโบ๋ย หรือ ติ่มซำ ที่นึ่งเสิร์ฟกันร้อนๆ รวมทั้งของทอดต่างๆ ที่ทอดกันสดๆร้อนๆ มีให้เลือกแน่นตู้กันเลยทีเดียว หรือจะสั่งเป็นข้าวต้มหมู ข้าวต้มปลา ก็มีให้เลือกสั่งกันได้ตามใจชอบ


ใครที่ไม่ถนัดมื้อเช้าแบบติ่มซำ ก็จัดมื้อเช้าด้วยขนมจีนได้  อยากบอกว่า ขนมจีน รถเหลือง เค้าเด็ดจริงๆ ถ้าไม่ทานถือว่าพลาด ขนมจีนที่นี้ มีให้เลือกกันถึง 5 น้ำแกง ทั้ง น้ำยาปลา ที่มีรสชาติเข้มข้น เนื้อปลาเน้นๆ แกงไตปลารสชาติจัดจ้านตามแบบฉบับแกงปักษ์ใต้ แกงป่าที่แน่นไปด้วยลูกชิ้นปลาและตีนไก่ แซบมากๆ นอกจากนั้นยังมี แกงเขียวหวานไก่ และน้ำพริก ทานคู่กับผักที่จัดมามาเต็มลำเรือ ทั้งผักสดพื้นบ้าน ผักดอง ถั่วงอกเพาะแค่คืนเดียว ถ้าฤดูสะตอก็จะมีสะตอดองให้ด้วย ฯลฯ สำหรับขนมจีนที่นี้ขายจานละ 40 บาท ตักน้ำแกงราดเองได้ตามใจชอบจะราดกี่น้ำแกงก็ได้  เคียงด้วยไข่ต้ม ห่อหมก ทอดมัน

สายๆ หน่อยจนถึงเที่ยง หากต้องการหามื้อเที่ยงแบบอิ่มนานๆ ลองสั่งก๋วยเตี๋ยวมามาทานได้ เตี๋ยวรถเหลือง เป็นก๋วยเตี๋ยวต้มยำ สูตรเด็ดของท่านอัยการโน เจ้าของร้าน เป็นสูตรก๋วยเตี๋ยวต้มยำบ้านแพน จ.พระนครศรีอยุธยา ที่ท่านอัยการนำมาปรับสูตรให้ถูกปากคนใต้มากขึ้น ชามใหญ่ มีให้เลือกทุกเส้น จะเป็นเส้นบะหมี่ เส้นเล็ก เส้นใหญ่ และเส้นบะหมี่ชาโคลสำหรับคนรักสุขภาพ จัดเต็มคับชาม ทั้งหมูสับ หมูชิ้น ลูกชิ้น และเครื่องในหมู ที่ผ่านการทำความสะอาดมาเป็นอย่างดี ไม่มีกลิ่นให้เสียอารมณ์กัน หรือจะเป็นก๋วยเตี๋ยวหมูตุ่น ก็อร่อยสุดๆ

 

หรือจะสั่งเป็นเย็นตาโฟ ที่นี้เขาเด็ดที่น้ำซอสสูตรเย็นตาโฟ มีส่วนผสมถึง 12 อย่าง รับรองไม่เหมือนที่ใหน ครบเครื่องด้วยเครื่องเย็นตาโฟแบบจัดเต็มเหมือนกัน ลองสั่งมาชิมสักชาม แล้วจะรู้ถึงความแตกต่าง ราคาก็ไม่แพง ชามละ 50 บาทเท่านั้นเอง คนชอบกินเส้นพลาดไม่ได้กับเตี๋ยวรถเหลือง

หรือจะเลือกอิ่มกับเมนูอาหารตามสั่งอีกหลากหลายเมนู ไม่ว่าจะเป็นกะเพราะหมู ไก่ ซีฟู้ด เครื่องแกงราดข้าว และอื่นๆอีกหลากหลายเมนู ราคาเริ่มต้นที่ 70 บาท รวมไข่ดาว หรือ ใครที่ชอบแบบแซบๆ มีต้มแซบตีนไก่และซุปเปอร์เล้งมาแนะนำกันด้วย

ขณะที่เครื่องดื่มก็หลากหลาย แต่ที่เด็ดสุดและขอแนะนำ คือ ชาชัก เข้มข้น หวานกำลังดี จะสั่งเป็นชาร้อนหรือชาเย็นก็ได้ รับรองไม่ผิดหวัง

มาครัวรถเหลืองที่เดี่ยว อิ่มกันได้ตั้งแต่เช้ายันบ่าย ครัวรถเหลือง เปิดให้บริการตั้งแต่ 07.00 น. ไปจนถึง 15.00 น.ทุกวัน ลองแวะมาทานกัน เปิดบริการทุกวัน

เด็ดสุด…ของร้านนี้ คือ โครงการก๋วยเตี๋ยวแบ่งปัน ที่เจ้าของร้าน ซึ่งเป็นคนใจบุญ และชอบทำบุญอยู่แล้ว ได้คิดโครงการที่ส่งมอบความอร่อยของก๋วยเตี๋ยวและขนมจีนให้กับคนอยากจะรับประทานแต่มีกำลังไม่พอ ได้มีโอกาสให้ลิ้มลองความอร่อย โดยทางร้านจะจัดก๋วยเตี๋ยวและขนมจีน อย่างละ 2 จานทุกวัน สำหรับแบ่งปันและเอื้ออาทรต่อผู้อื่นๆ และลูกค้ารวมถึงผู้ใจบุญ ก็สามารถที่จะฝากก๋วยเตี๋ยวและขนมจีนไว้กับทางร้านเพื่อแบ่งปันให้กับผู้อื่นได้เช่นกัน

นอกจากนั้นทางร้านยังได้จัดโปรโมชั่นพิเศษ สำหรับนักเรียน นักศึกษา สั่งอาหารตามสั่ง หรือก๋วยเตี๋ยว 1 จาน หรือ 1 ชาม รับน้ำดื่มฟรีทันที่ 1 แก้ว รับรองอิ่มจุใจกันอย่างแน่นอน