เตรียมเรียกผู้ประกอบแก้ปัญหา ลักของในสนามบิน ตร.ตามรวบอีก 1 ผู้ต้องหา

โพสเมื่อ : Sunday, January 21st, 2018 : 4.59 pm

ขยายผลจับเพิ่มอีกราย ลักทรัพย์ในกระเป๋าผู้โดยสาร ที่สนามบินภูเก็ต ขณะที่ผกก.สาคูระบุที่ผ่านมามีมาตรการสุ่มตรวจตลอดแต่ยังมีคนก่อเหตุ เพราะการตรวจสอบทำได้ยากเหตุเป็นพื้นที่เฉพาะ ขณะที่ผู้โดยสารบางรายไม่แจ้งปล่อยผ่านเลย ทำให้คนก่อเหตุเหิม เตรียมเรียกผู้ประกอบการ พนักงานทำความเข้าใจ ระบุเหตุดังกล่าวทำลายภาพลักษณ์เมืองท่องเที่ยว

แฟ้มภาพ ขณะเจ้าหน้าที่เข้าจับกุม 2 ผู้ต้องหา ก่อนจะขยายผลจับเพิ่มอีก 1 ราย

จากกรณีเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สาคู อ.ถลาง จ.ภูเก็ต นำโดย พ.ต.อ.จิระศักดิ์ เสียมศักดิ์ ผกก.สภ.สาคู พ.ต.ท.สลาน สันติศาสนกุล สว.อก.สภ.สาคู และ เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนสภ.สาคู ร่วมกับ เจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยว ภูเก็ต นำโดย พ.ต.ต.เอกชัย ศิริ  สว.ตำรวจท่องเที่ยวภูเก็ต และเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนตำรวจท่องเที่ยวและ เจ้าหน้าที่การท่าอากาศยานภูเก็ต ร่วมกันจับกุม 2 ผู้ต้องหาก่อเหตุลักทรัพย์ในท่าอากาศยานภูเก็ต และเป็นพนักงานขนกระเป๋าของบริษัทแห่งหนึ่ง คือ นายนิรุตต์ ศักดิ์ศรี อายุ 29 ปี และนายมาโนช นาคโพจิตร อายุ 30 ชาว จ.พิจิตร พร้อมด้วยของกลางกว่า 100 รายการ

 

หลังการจับกุม เจ้าหน้าที่ได้นำตัวมาสอบสวนขยายผล ล่าสุดสามารถจับกุมผู้ต้องหา ได้อีก 1 คน โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สาคู ภายใต้การนำของ พ.ต.อ.จิระศักดิ์ เสียมศักดิ์ ผกก.สภ.สาคู และเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ท่าฉัตรไชย ภายใต้การนำของ พ.ต.อ.ประวิทย์ สิทธิเรืองอรุณ  ผกก.สภ.ท่าฉัตรไชย ร่วมกันจับกุมนาย ขวัญชัย บุตรไชย อายุ 28 ปี ชาว จ.ศรีสะเกษ

 

พร้อมตรวจยึดของกลางประกอบด้วย บุหรี่ไฟฟ้า ยาบ้า และสิ่งของที่ขโมย มาจากคลังสินค้าสนามบินภูเก็ตจำนวนหลายรายการ จึงนี้ที่จึงตรวจยึดไว้ และแจ้งข้อกล่าวหา นำหรือพาของต้องห้าม ต้องจำกัดเข้ามาในราชอาณาจักร โดยยังมิได้ผ่านพิธีการศุลกากรโดยถูกต้องตามกฎหมาย ตาม พ.ร.บ.ศุลกากร และ มียาเสพติดไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมาย  หลังการจับกุมเจ้าหน้าที่ควบคุมตัวผู้ต้องหาส่งพนักงานสอบสวน สภ.ท่าฉัตรไชย ดำเนินคดีตามกฎหมาย

 

ขณะที่ พ.ต.อ.จิระศักดิ์ เสียมศักดิ์ ผกก.สาคู กล่าวว่า ที่ผ่านมาทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ และเจ้าหน้าท่าอากาศยานภูเก็ต ไม่ได้นิ่งนอนใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ได้มีการสุ่มตรวจพนักงานที่ทำการขนถ่ายสัมภาระ และมีผลการจับกุมมาตลอด แต่เนื่องจากการตรวจสอบทำได้ค่อนข้างลำบาก เพราะบางส่วนจะขโมยสิ่งของที่เป็นของใช้เล็กๆ น้อยๆ ทำให้ผู้โดยสารไม่ติดใจ และบางครั้งก็ไม่ชัดเจนว่าสิ่งของหายที่ใด

 

กระทั่งรายล่าสุดปรากฏ ว่า มีพัสดุที่จะต้องส่งต่อหายไป จึงแจ้งทางสายการบิน และทางสายการบินได้แจ้งมายังสนามบิน และแจ้งต่อทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ หลังรับแจ้งทางชุดสืบสวน จึงไปตรวจสอบกล้องวงปิด จนพบผู้ต้องสงสัยดังกล่าว และ นำไปตรวจค้นบ้านพัก พบของกลางจำนวนมากดังกล่าว

 

ส่วนการแจ้งข้อกล่าวลักทรัพย์ในเขตท่าอากาศยานและรับของโจรนั้น ต้องให้กระบวนการสอบสวนเสร็จสิ้นก่อน จึงจะแจ้งข้อหาดังกล่าวเพิ่มเติมในภายหลัง ประกอบกับยังอยู่ระหว่างการขยายผลเพิ่มเติมด้วย

 

อย่างไรก็ตาม พ.ต.อ.จิระศักดิ์ กล่าวด้วยว่า นอกจากการสุ่มตรวจพนักงานที่ปฏิบัติงานอยู่ในท่าอากาศยาน โดยเฉพาะในส่วนของพนักงานขนย้ายสัมภาระแล้ว ซึ่งได้ผลในระดับหนึ่ง หลังจากนี้นอกจากเพิ่มความเข้มในการสุ่มตรวจแล้ว จะได้มีการเชิญผู้ประกอบการและพนักงานขนถ่ายสัมภาระมาอบรมชี้แจงทำความเข้าใจ โดยเฉพาะโทษที่จะได้รับ และผลกระทบที่เกิดขึ้นต่อภาพลักษณ์การท่องเที่ยวของจังหวัดภูเก็ตด้วย และขอให้สายการบินต่างๆ มาดูของกลางที่ สภ.สาคูด้วยว่า มีทรัพย์สินของนักท่องเที่ยวที่แจ้งหายไว้บ้างหรือไม่อย่างไร