เตรียมระเบิดความมันส์กับการแข่ง”Phuket Thailand Powerboat Princess’s Cup ครั้งแรกในภูเก็ต

โพสเมื่อ : Thursday, December 16th, 2021 : 8.23 am

เตรียมระเบิดความมันส์กับการแข่งกีฬาความเร็วทางน้ำ ชิงถ้วยพระราชทานฯ “Phuket Thailand Powerboat Princess’s Cup ครั้งแรกในภูเก็ต 18-19 ธ.ค.นี้ ที่ชายหาดกะรน จ.ภูเก็ต เพื่อกระตุ้นการท่องเที่ยวและเศรษฐกิจ

เมื่อเวลา 16.00 น.วันนี้ (15 ธ.ค.) นายพิเชษฐ์ ปาณะพงศ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต พร้อมด้วย นายจรูญ แก้วมุกดากุล ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดภูเก็ต เรือเอกเจด็จ วิชรศรณ์ นายกเทศมนตรีตำบลกะรน ร่วมแถลงข่าว การแข่งขันกีฬาความเร็วทางน้ำ ชิงถ้วยพระราชทาน สมเด็จพระเจ้าน้องนางเธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี กรมพระศรีสวางควัฒน วรขัตติยราชนารี ประจำปี 2564 “Phuket Thailand Powerboat Princess’s Cup โดยมีนายณปิยรุจน์ พุ่มจันทร์ ผู้จัดงาน Phuket Thailand Powerboat Princess’s cup และ หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าร่วม  โดยมีหน่วยงานภาครัฐและเอกชน เข้าร่วม ณ โรงแรมภูเก็ต ออร์คิด รีสอร์ท หาดกะรน จ.ภูเก็ต

สำหรับการแข่งขันกีฬาความเร็วทางน้ำชิงถ้วยพระราชทาน สมเด็จพระเจ้าน้องนางเธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี กรมพระศรีสวางควัฒน วรขัตติยราชนารี ประจำปี 2564 “Phuket Thailand Powerboat Princess’s Cup จัดขึ้นระหว่งวันที่ 18-19 ธ.ค.2564 นี้ ณ บริเวณชายหาดกะรน จ.ภูเก็ต

สำหรับการแข่งขันครั้งนี้ จัดขึ้นเพื่อฟื้นฟูการท่องเที่ยวและเศรษฐกิจของจังหวัดภูเก็ต หลังจากได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 และส่งเสริมการเป็นเมืองสปอร์ตซิตี้ของภูเก็ตอีกด้วย โดยจะมีประเภทเรือแข่งขันทั้งหมด 4 ประเภท ได้แก่ ประเภท F5, Sport 40 Hp Open, Scooter 30 Hp Open และ Jetski Pao 65- CC ซึ่งได้รับพระมหากรุณาธิคุณ พระราชทานถ้วยพระราชทานรางวัลชนะเลิศทั้งหมด 4 รุ่น จาก สมเด็จพระเจ้าน้องนางเธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี กรมพระศรีสวางควัฒน วรขัตติยราชนารี

นายพิเชษฐ์ ปาณะพงศ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า การแข่งขันกีฬาความเร็วทางน้ำที่จะจัดขึ้นในครั้งนี้ ถือเป็นการจัดการแข่งขันครั้งแรกในจังหวัดภูเก็ต ซึ่งถือว่าภูเก็ตมีความเหมาะสมในการจัดกีฬาประเภทนี้มากเพราะภูเก็ตเป็นเมืองชายทะเลเหมาะสมกับการจัดกีฬาทางน้ำ และกิจกรรมที่จัดในครั้งนี้จะช่วยดึงนักกีฬาและผู้ที่ชื่นชอบกีฬาความเร็วทางน้ำ ซึ่งเป็นกีฬาที่สร้างความตื่นเต้น ให้เดินทางมาชมและเชียร์ที่ภูเก็ตในช่วงเสาร์-อาทิตย์ที่จะถึงนี้ ช่วยขับเคลื่อนและฟื้นฟูการท่องเที่ยวและเศรษฐกิจของภูเก็ตได้อีกทางหนึ่งโดยการใช้กิจกรรมทางด้านการแข่งขันกีฬา ซึ่งที่ผ่านมาและในอนาคตภูเก็ตได้ถูกเลือกให้เป็นสถานที่ในการจัดการแข่งขันกีฬาหลายชนิดกีฬาทั้งระดับประเทศและระดับโลก

จึงขอเชิญชวนคนไทยทั้งประเทศให้เดินทางมาท่องเที่ยวยังจังหวัดภูเก็ต เพื่อมาชม เชียร์ กีฬา รวมไปถึงมาพักผ่อน มารับประทานอาหารทะเลและอาหารพื้นเมืองภูเก็ต ปัจจุบันภูเก็ตมีความพร้อมในการต้อนรับนักท่องเที่ยวมาก ทั้งธรรมชาติที่สวยงามรวมถึงขณะนี้การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ได้ลดลงเหลือวันละ 50 กว่าคนเท่านั้น รวมไปถึงได้มีการผ่อนคลายมาตรการต่างๆ ให้สามารถท่องเที่ยวได้อย่างสบายๆ

ขณะที่นายจรูญ แก้วมุกดากุล ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า การจัดการแข่งขันกีฬาความเร็วทางน้ำในครั้งนี้ ทางท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดภูเก็ตได้รับการจัดสรรงบประมาณจากกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา ที่เป็นงบประมาณในการส่วนของการฟื้นฟูเศรษฐกิจที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 เพื่อนำการแข่งขันกีฬามาจัดในพื้นที่ภูเก็ต ในการกระตุ้นการท่องเที่ยวและฟื้นฟูเศรษฐกิจภูเก็ต โดยในการแข่งขันนั้นจะมีเรือที่มีความเร็วเข้าทำการแข่งขันทั้งหมด 4 ประเภท มีผู้เข้าร่วมการแข่งขันทั้งหมด 65 ทีม

ขณะที่ เรือเอกเจด็จ วิชรศรณ์ นายกเทศมนตรีตำบลกะรน กล่าวว่า เทศบาลตำบลกะรนให้การสนับสนุนในเรื่องของการแข่งขันกีฬามาโดยตลอด ซึ่งในครั้งนี้ก็เช่นเดี่ยวกัน การแข่งขันดังกล่าวจะทำให้หาดกะรนมีสีสันและคึกคักขึ้นในช่วงวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ที่จะถึงนี้ เพราะนอกจากจะมีการแข่งขันกีฬาความเร็วทางน้ำแล้ว ทางเทศบาลตำบลกะรน ยังจัดงานมหกรรมอาหารขึ้นในบริเวณใกล้ๆกับการจัดการแข่งขันอีกด้วย เพื่อให้ผู้ที่มาร่วมงานได้เลือกชิมอาหารทะเลสดๆ และอาหารอื่นๆ กันด้วย