เตรียมท้องรอ “เทศกาลอาหารอร่อย นครภูเก็ต FOOD FESTIVAL 2022” ศูนย์รวมร้านดัง กลับมาให้ฟิน รับรองปังกว่าเดิม

โพสเมื่อ : Sunday, May 22nd, 2022 : 12.57 pm

เตรียมท้องรอเลย กลับมาแล้ว “เทศกาลอาหารอร่อย นครภูเก็ต FOOD FESTIVAL 2022” ศูนย์รวมอาหารร้านดัง  เทศบาลนครภูเก็ต จับมือชมรมผู้ประกอบการค้าอาหารเทศบาลภูเก็ต จัดขึ้น รับรองปังกว่าเดิม ร้านอาหารกว่า 100 ร้าน มาร่วมออกบูธ

เมื่อเร็วๆนี้ นายประสิทธิ์ สินเสาวภาคย์ รองนายกเทศมนตรีนครภูเก็ต พร้อมด้วย นายภาราดา เนียมสะอาด สมาชิกเทศบาลนครภูเก็ต และ นายปณชัย วาสนารุ่งเรืองสุข ประธานชมรมผู้ประกอบการค้าอาหารเทศบาลนครภูเก็ต ร่วมกันแถลงข่าว การจัดงานเทศกาลอาหารอร่อยนครภูเก็ต FOOD FESTIVAL 2022 ซึ่งกำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 28 พฤษภาคม ถึง วันที่ 5 มิถุนายน 2565 ณ เวทีกลางสะพานหิน ตั้งแต่เวลา 16.00 -23.00 น. เป็นต้นไป

โดยภายในงานประกอบไปด้วย การออกร้านจำหน่ายร้านอาหารมากมายหลากหลายประเภท ของสมาชิก เช่น อาหารพื้นเมือง อาหารโอทอป อาหารทั่วไป อาหารซีฟู้ด ขนม เครื่องดื่ม อาหารมุสลิม และ ที่พิเศษในงานนี้จะได้พบกับ วิสาหกิจไร่สวนกัญชง ไข่เค็มกัญช์ ส้มตำน้ำปลาร้ากัญช์ ยำน้ำปลาร้ากัญชา และผลิตภัณฑ์จากกัญชา

นอกจากนั้นยัมีร้านอาหาร อื่นอีกจำนวนมากที่มาร่วมออกร้านในครั้งนี้ เช่น โออิชิ เกี๊ยวซ่า สับปะรดภูเก็ตจากสวน และผักพื้นบ้านปลอดสารพิษ โดยมี “จี้เพ็ก ยูทูปเบอร์” ชื่อดังร่วมสาธิตเมนูอาหารพื้นภูเก็ต รวมทั้งการออกบูธสินค้า SME การแสดงรถเก่า จากชมรมคนรักรถเก่า และที่สำคัญได้เน้นย้ำให้ผู้ประกอบการใช้ภาชนะที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม โดยงดภาชนะที่เป็นพลาสติกและกล่องโฟม

ทั้งนี้ งานดังกล่าว เทศบาลนครภูเก็ตคาดว่า ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจและการท่องเที่ยวในจังหวัดให้กลับมาคึกคักมากขึ้น หลังจาการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา และการกลับมาจัดงานในครั้งนี้ปังกว่าเดิมแน่นอน  เพราะ “เทศกาลอาหารอร่อย นครภูเก็ต FOOD FESTIVAL 2022” เป็นศูนย์รวมร้านอาหารขึ้นชื่อในเขตเทศบาลนครภูเก็ตมาที่งานสามารถทานอาหารขึ้นชื่อได้เกือบทุกร้าน