เตรียมตัวให้พร้อม งานวิ่งสุดยิ่งใหญ่ Sira minimarathon เปิดรับสมัครแล้ววันนี้

โพสเมื่อ : Thursday, August 1st, 2024 : 6.26 pm

พร้อมกันแล้วยัง! รวมพลังคนรุ่นใหม่ ใช้กีฬานำพาชุมชนสู่การเป็นภูเก็ต ที่แข็งแรงทั้งร่างกายและจิตใจ  กับ กิจกรรม อบจ.ภูเก็ต มินิมาราธอน 2024 Sira minimarathon ณ เกาะสิเหร่  สร้างสังคมที่แข็งแรง รับจำนวน 3 พันคน เริ่มรับสมัครตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป

วันนี้ ( 1 ส.ค.) ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัล ภูเก็ต ฟอเรสต้า  จังหวัดภูเก็ต นายเรวัติ อารีรอบ  นายกองค์บริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต  พร้อมด้วยนางรัชดาภรณ์ โออิน ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดภูเก็ต นายณฐภัทร สิริมงคลพันธุ์ นักไตรกีฬาระดับอีลิทไทย ลำดับแรกในการแข่งขันไอออนแมน คาลมาร์ สวีเดน ร่วม แถลงข่าว การจัดกิจกรรมวิ่ง อบจ.ภูเก็ต มินิมาราธอน 2024 Sira minimarathon”  ที่จะจัดในวันอาทิตย์ที่ 25 สิงหาคม 2567 ณ หาดซันไรซ์ เกาะสิเหร่ จ.ภูเก็ต ภายใต้แนวคิดการ ใช้กีฬาเพื่อนำพาชุมชนสู่การเป็นภูเก็ตที่แข็งแรงกว่า ทั้งร่างกายและจิตใจ รวมถึงฉายภาพโอกาสทางธุรกิจจากอุตสาหกรรมการกีฬา เพื่อยกศักยภาพธุรกิจรับรองการเปลี่ยนแปลงทางสังคมที่ให้ความใส่ใจต่อการดูแลรักษาสุขภาพ

นายเรวัต กล่าวว่า การจัดงานในครั้งนี้  มุ่งหวังใช้กิจกรรมกีฬาเพื่อสร้างความแข็งแรงแก่ร่างกาย และจิตใจ รวมถึงเป็นเครื่องมือในการสร้างสัมพันธ์ที่ดีทางสังคม สร้างโอกาสใหม่ พร้อมรับการการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นอย่างต่อเนื่องทางสังคมและเศรษฐกิจ   ซึ่งทาง อบจ.ให้ความสำคัญกับสุขภาพของคนภูเก็ต รวมทั้งคนไทยและชาวต่างชาติเป็นหลัก สำหรับการจัดกิจกรรมวิ่งในครั้งนี้ รับสมัครผู้เข้าร่วมจำนวน 3,000 คน และเริ่มรับสมัครตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป

อบจ.ภูเก็ต ขอร่วมส่งแรงใจสู่ทุกท่าน ได้ก้าวออกจากพื้นที่สบายส่วนตัว สู่การออกกำลังกาย และ ขอเชิญชวนชาวภูเก็ตเข้าร่วมกิจกรรมการแข่งขัน อบจ.ภูเก็ต มินิมาราธอน 2024 ซึ่ง จะจัดขึ้นที่หาดซันไรซ์ เกาะสิเหร่ ในวันอาทิตย์ที่ 25 สิงหาคม 2567 ผู้สนใจสามารถสมัครผ่านระบบรับสมัครซอฟท์อีเว้นท์ ที่ลิงก์ : https://soft.events/run/ppao2024 รายละเอียดเพิ่มเติม สามารถติดตามได้ที่ FB : อบจ.ภูเก็ต มินิมาราธอน 2024

นอกจากนี้ นางรัชดาภรณ์ โออิน ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดภูเก็ต ฉายภาพความสำคัญกิจกรรมกีฬากระทบต่ออุตสาหกรรมการท่องเที่ยวตลอดห่วงโซ่ธุรกิจที่เกี่ยวข้อง ซึ่งสามารถสร้างรายได้แก่ธุรกิจที่เกี่ยวข้องมูลค่ามหาศาล อีกทั้งยังกระจายรายได้สู่ชุมชนอย่างกว้างขวาง และครอบคลุมหลากหลายธุรกิจ ดังเห็นความสำเร็จของกิจกรรมการวิ่งหลายกิจกรรมทั้งในระดับประเทศ และนานาชาติ

ขณะที่นายณฐภัทร สิริมงคลพันธุ์ นักไตรกีฬาระดับอีลิทไทยลำดับแรกในการแข่งขันไอออนแมน คาลมาร์ สวีเดนล่าสุด ที่นิยามการกีฬา ว่า การจะเป็นนักวิ่งอาชีพนั้นจะต้องมีการพัฒนาตนเองเพื่อก้าวข้ามขีดความสามารถที่เคยถูกจำกัดไว้ ให้พร้อมก้าวสู่ศักยภาพที่ยิ่งใหญ่ขึ้น ด้วยการฝึกซ้อมที่เข้มข้นอย่างมีวินัยและเข้มงวด

และเชื่อมั่น ว่า การกีฬาจะมีความสำคัญในแง่การเป็นกิจกรรมทางสังคมของบุคคลมากขึ้นกว่าในอดีตมาก ๆ จากการที่สังคมก้าวสู่โลกเสมือนจริง และการเชื่อมต่อของโลกออนไลน์ ซึ่งสอดประสานกับคำนิยามของ นางสาวอิงค์รัมภา ฟุ้งขจร นักวิ่งผู้สร้างแรงบันดาลใจในกิจกรรมการวิ่ง ที่พบเห็นผู้คนในสังคมออกกำลังกายน้อยลง และอาสาก้าวสู่กลุ่มคนที่ร่วมผลักดันให้ผู้ที่สนใจได้ลงมือออกกำลังกายด้วยตนเอง เพื่อสร้างโอกาสใหม่ๆ ในหลายๆ เรื่องให้กับตนเอง