เด้งด่วน ! ผบช.ภ.8  สังเวย กระแส ซื้อขายตำแหน่ง สว – รอง ผบก.

โพสเมื่อ : Monday, June 12th, 2017 : 9.38 pm

 

สั่งย้ายด่วน ผบช.ภ.8  “เทศา ศิริวาโท” สังเวยกระแสข่าว หลังวิทยา แก้วภาราดัย แฉมีการซื้อขายตำแหน่ง ระดับ สว.ถึง รอง ผกก.ในสังกัด ภ.8 

วันนี้ ( 12 มิ.ย.) มีบันทึกข้อความด่วนที่สุด  เรื่อง ข้าราชการตำรวจปฏิบัติราชการที่ ศปก.ตร. คำสั่งที่  287/2560 ลงวันที่ 12 มิ.ย.60  ให้ พล.ต.ท.เทศา ศิริวาโท  ผบช.ภ.8 ปฏิบัติราชการที่ ศปก.ตร.โดยขาดจากการปฏิบัติหน้าที่ทางตำแหน่งเดิม เพื่อปฏิบัติหน้าที่ ตาม ผบ.ตร. มอบหมาย  จนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง

 

รวมทั้ง ตรวจสอบข้อเท็จจริง กรณี สื่อมวลชนได้นำเสนอข่าวสารต่อสาธารณชน กรณี นานวิทยา แก้วภาราดัย อดีตสมาชิกสภาขับเคลื่อนการปฏิรูปประเทศ (สปท.) และอดีตแกนนำคณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศ ให้เป็นประชาธิปไตยโดยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข (กปปส.) อ้างว่ามีการซื้อขายตำแหน่งระดับ สว. ถึง รอง ผบก. ในสังกัด ภ.8 โดยให้รายงานผลภายใน 15 วัน นับตั้งแต่วันที่มีคำสั่งตรวจสอบข้อเท็จจริง

 

นอกจากนั้นยังได้มีการแต่งตั้งให้ พล.ต.ท. ธเนตร์ พิณเมืองงาม ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ รักษาราชการแทนในตำแหน่งผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 8 ตั้งแต่วันนี้ ( 12 มิ.ย.) เป็นต้นไป)