เด็กดี พบกระเป๋าเงินตามหาเจ้าของ ขณะที่เจ้าของถึงเป็นลมหลังกระเป๋าหาย

โพสเมื่อ : Monday, April 17th, 2017 : 8.22 pm

 

เด็กดี พบกระเป๋าเงินตกอยู่ข้างทาง ข้างในมีเงินสดเป็นแสน นำส่งคืนเจ้าของ ขณะที่เจ้าของเงินถึงกับเป็นลมล้มพับหลังพบว่ากระเป๋าใส่เงินสดซึ่งเบิกมาจากธนาคารเพื่อนำไปจ่ายค่ารักษาสามีหล่นหาย ขณะเดินทางไปหาญาติที่หน้า สภ.กมลา

ขอบคุณภาพบังรุจ กมลา

เมื่อเวลาประมาณ 14.30 น.วันนี้ ( 17 เม.ย.) ขณะด.ญ ปิยะรัตน์ บุตรเเขก อายุ 9 ขวบ นักเรียนชั้น ป.3 โรงเรียนเทศบาลเชิงทะเล(ตันติวิท) กำลังเดินเล่นอยู่ถนนบริเวณหน้า สภ.กมลา อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต พบกระเป๋าใส่เงินตกอยู่ จึงนำกลับมาให้ผู้ปกครอง เพื่อติดต่อหาเจ้าของ และระหว่างที่กำลังตรวจสอบทรัพย์สินภายในกระเป๋า พบว่ามีเสียงโทรศัพท์ดังขึ้น ทางผู้ปกครองของเด็กจึงได้ตัดสินใจรับโทรศัพท์ และทราบว่าเจ้าของ กระเป๋าเงินคือ นางหนูคล้าย สังห์แก้ว อายุ55ปี อยู่หมู่ที่ .5 ต.กมลา อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต กำลังตามหากระเป๋าดังกล่าว ทางผู้ปกครอง และ ด.ญ ปิยะรัตน์ บุตรเเขก จึงได้นำไปส่งมอบให้กับเจ้าของที่ร้านค้าหน้า สภ.กมลา ซึ่งสร้างความดีใจให้กับเจ้าของกระเป๋าเงินเป็นอย่างมาก

จากการสอบถามในเบื้องต้น นางหนูคล้าย สังห์แก้วอายุ55ปี อยู่หมู่ที่ .5 ต.กมลา อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต แจ้งว่า วันนี้ ได้ไปเบิกเงินที่ธนาคารจำนวน 130,000 บาท เพื่อนำเงินไปรักษาสามีที่ป่วยอยู่โรงพยาบาล หลังจากเบิกเงินก็ได้ขับ มอเตอร์ไซค์สามล้อกลับบ้าน โดยวางเงินสดไว้หน้ารถ ระหว่างทางมีฝนตกลงมาอย่างหนังจึงได้ ได้แวะไปมาหาญาติที่หน้าโรงพักกมลา ซึ่งค้าขายอยู่หน้าริมหาดกมลา ส่วนกระเป๋าตกหายไปตอนไหนไม่ทราบ มารู้ตัวอีกครั้งว่ากระเป๋าใส่เงินหายก็ตอนขับรถไปถึงบ้านพักแล้ว เมื่อรู้ว่ากระเป๋าใส่เงินและทองคำ รวมทั้งโทรศัพท์หายตนถึงกับเป็นลม

และให้ญาติช่วยกันหาหลายรอบก็ไม่เจอ สุดท้ายตัดสินใจให้ญาติโทรเข้าเบอร์โทรศัพท์ของตนเอง โชคดีที่มีคนรับสาย และแจ้งว่า ด.ญ ปิยะรัตน์ บุตรเเขก เป็นคนเก็บกระเป๋าได้ โดยไม่ทราบว่าข้างในกระเป๋ามีเงินสดถึง130,000 และทองคำหนัก6 บาท ซึ่งสร้างความดีใจให้กับตกเองเป็นอย่างมาก และนัดส่งมอบกระเป๋าที่หน้า สภ.กมลา ถือว่าเหตุการณ์ครั้งนี้เป็นความโชคดีของตนที่คนที่เก็บกระเป๋าเงินได้ไม่คิดที่จะเก็บไว้เป็นของตัวเอง และรู้สึกขอบคุณเด็กหญิงดังกล่าวเป็นอย่างมาก

อย่างไรก็ตามหลังจากมีการส่งมอบเงินกันเรียบร้อยแล้ว นางหนูคล้าย สังห์แก้ว ได้มอบเงินจำนวน จำนวน 2,000 บาท เพื่อตอบแทนนำใจให้ ด.ญ.ปิยะรัตน์ บุตรเเขก ต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.กมลา