เด็กชายชาวจีนพลัดตกจากขอบสระน้ำชั้น 5 ของโรงแรม ร่างกระแทกพื้นเสียชีวิต

โพสเมื่อ : Monday, February 11th, 2019 : 9.48 am

สลด ! เด็กชายชาวจีน ลื่นพลัดตกจากขอบสระน้ำชั้น 5 โรงแรม ในพื้นที่ กมลา ร่างกระแทกกับพื้นด้านล่างอาการสาหัส เจ้าหน้าที่นำส่งโรงพยาบาลป่าตอง แต่เสียชีวิต.ในเวลาต่อมา

เมื่อเวลา 20.50 น. วันที่ ( 10 ก.พ.) เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.กมลา อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต ได้รับแจ้งว่า มีผู้เสียชีวิตจากการตกตึกที่โรงแรมแห่งหนึ่ง ม.5 ต.กมลา อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต โดยศพอยู่ที่โรงพยาบาลป่าตอง ขอให้เดินทางไปชันสูตรพลิกศพด้วย หลังจากรับแจ้ง พ.ต.ท.สมนึก ดำแก้ว สว.(สอบสวน) สภ.กมลา จึงรายงานให้ ผู้บังคับบัญชาทราบ ก่อนเดินทางไปตรวจสอบ

พบผู้เสียชีวิต คือ เด็กชายเฉิน หวนลี่ (CHEN HUANLI) อายุ 9 ปี สัญชาติจีน ผิวขาว สูงประมาณ 130ซม.นุ่งกางเกงขาสั้นสีแดง ไม่สวมเสื้อ มีร่องรอยบาดแผลถลอกบริเวณลำตัว และ ขาทั้งสองข้าง จึงได้ถ่ายภาพเก็บไว้ พร้อมเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ

จากการสอบสวนทราบว่า ผู้ตาย และครอบครัว รวมทั้งญาติเดินทางมาจากเมืองจีน รวม 17 คน และเข้าพักที่โรงแรมแห่งหนึ่งในพื้นที่ ต.กมลา อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต เมื่อวันที่ 8 ก.พ.ที่ผ่านมา โดยได้พักรวมกันที่ชั้น 5 ของโรงแรมดังกล่าว โดยมีกำหนดเดินทางกลับวันที่ 15 ก.พ.2562 และในวันที่ 10 ก.พ.62 เวลาประมาณ 18.00 น.เศษ ผู้ตายพร้อมเพื่อนๆ ซึ่งเป็นญาติ ประมาณ 7 คนได้ลงไปว่ายน้ำที่บริเวณสระน้ำ ซึ่งอยู่บนชั้นดาดฟ้าชั้น 5 ของตึก ซึ่งมีแค่แผ่นกระจกสูงประมาณ 40 ซม. กั้นไว้ โดยเด็กๆได้พากันไปยืนที่ขอบสระและกระโดดลงสระน้ำเล่นกัน

จนกระทั่งบิดาของผู้ตายไปเห็นว่า ผู้ตายกำลังปีนขอบสระเพื่อจะกระโดดจึงเรียกให้ลงมา แต่ทันใดนั้นผู้ตายได้ลื่นพลัดตกลงไปด้านนอกสระและตกลงมากระแทกกับพื้นถนนด้านล่างอาการสาหัส ก่อนนำตัวส่งโรงพยาบาลป่าตองเพื่อให้แพทย์ช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน แต่ได้เสียชีวิตในเวลาต่อมา

อย่างไรก็ตาม พนักงานสอบสวนได้ตรวจสอบที่เกิดเหตุและสอบปากคำบิดาไว้เป็นพยานแล้ว และได้ทำการตรวจสอบกล้องวงจรปิดของโรงแรมแล้ว ในเบื้องต้น เด็กคนดังกล่าวน่าจะตกลงมาเอง ทางพนักงานสอบสวนจึงแจ้งให้กงสุลจีนประจำประเทศไทยให้ทราบต่อไป