เดินหน้า ผุด ระเบียงกระจก – สะพานกระจก สร้างแลนด์มาร์คใหม่ของภูเก็ต  พร้อมนำรถ EV มาใช้แก้ปัญหาจราจร

โพสเมื่อ : Saturday, November 12th, 2022 : 10.18 am

อบจ.ภูเก็ต พร้อมเดินหน้าโครงการ  ระเบียงกระจก – สะพานกระจก  ผุดแลนด์มาร์คใหม่ให้จังหวัดภูเก็ต เพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยว   เผยโครงการ นำรถ AV มาใช้แทนรถโพถ้องของ อบจ.กำลังเร่งดำเนินการ เพื่อแก้ปัญหาการจราจร

นายเรวัต อารีรอบ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต กล่าวถึงการเดินหน้าในการพัฒนาจังหวัดภูเก็ต จุดหมายปลายทางของนักท่องเที่ยว ทั้งคนไทยและชาวต่างชาติ ว่า ทาง อบจ.ภูเก็ตมีเป้าหมายชัดเจน ในสร้างแลนด์มาร์คแห่งใหม่ 2 จุด คือ ระเบียงกระจก บริเวณหาดสุรินทร์ อ.ถลาง จ.ภูเก็ต ซึ่งขณะนี้มีสถานที่พร้อมแล้ว และ  สะพานกระจก  ที่จะสร้างบริเวณเขาแดง ต.ราไวย์ ขณะนี้ อยู่ในขั้นตอนการขอใช้ที่ดินจากผู้ว่าราชการจังหวัดและกระทรวงมหาดไทย คาดว่าเร็วๆนี้ ทางบริษัทที่ศึกษา ทั้ง 2 โครงการจะสามารถส่งแบบให้กับทางอบจ.ได้ หลังจากนั้นจะมีการเดินหน้าโครงการต่อไป เพื่อสร้างแลนด์มาร์คแห่งใหม่ให้กับจังหวัดภุเก็ต ซึ่งจะเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวได้เป็นอย่างดี

นอกจากนั้นยังมีโครงการ นำรถยนต์ไฟฟ้า (EV) มาใช้แทนรถสองแถวไม้ หรือ รถโพถ้อง ที่ใช้อยู่ในปัจจุบันนี้ เพื่อให้ทันกับการเปลี่ยนแปลงของโลกและรองรับการเติบโตของภูเก็ต รวมไปถึงเพื่อเพิ่มความสะดวกสบายในการใช้รถโดยสารของคนภูเก็ต และเป็นการลดมลพิษอีกด้วย ตอบโจทย์ความต้องการของคนภูเก็ต โดยจะเปิดวิ่งใน 3 เส้นทาง ซึ่งทางอบจ.ได้ว่าจ้างบริษัททำการศึกษาในรายละเอียด หลังจากผลการศึกษาแล้วเสร็จจะใช้ระยะเวลาประมาณ 2-3 เดือน ในการทำเรื่องของการจัดซื้อจัดจ้าง