เณรซ่า อยู่ในวัดยังพกปืน ตร.เมืองภูเก็ตรวบทันควันหลังใช้ขู่สามเณรวัดเดียวกัน

โพสเมื่อ : Thursday, January 26th, 2017 : 6.44 pm

 

ชุดสืบสวนเมืองภูเก็ตรวบสามเณรวัดดังกลางเมืองภูเก็ต พร้อมอาวุธปืนไทยประดิษฐ์ หลังจากก่อเหตุใช้อาวุธปืนข่มขู่เพื่อนสามเณรด้วยกัน

unnamed-22

เมื่อเวลา 01.00 น. วันนี้ (26ม.ค.) เจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.เมืองภูเก็ต ภายใต้การอำนวยการของ พ.ต.อ.กมล โอศิริ ผกก.สภ.เมืองภูเก็ต พ.ต.ท.ณัฐ พรหมเทพ รองผกก.สส.สภ.เมืองภูเก็ต นำโดย พ.ต.ท.นฤบดินทร์ ปังหลีเส็น สว.สส.สภ.เมืองภูเก็ต ร.ต.ท.สารีย์ องอาจ รองสว.สส.สภ.เมืองภูเก็ต และเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.เมืองภูเก็ต ร่วมกันจับกุม นายเสฎฐวุฒิ หรือ เอ็ม สุขเสน อายุ 21 ปี อยู่บ้านเลขที่ 107 ม.4 ต.ปากพูน อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช พร้อมด้วยของกลาง อาวุธปืนพกสั้น (แบบประดิษฐ์เอง) จำนวน 1 กระบอก โดยสามารถจับกุมได้ที่บริเวณหน้ากุฎิภายในวัดวิชิตสังฆาราม (วัดควน) ถ.นริศร ต.ตลาดใหญ่ อ.เมือง จ.ภูเก็ต

สำหรับการจับกุมครั้งนี้ สืบเนื่องจากเมื่อเวลา 22.00 น. ของวันที่ 25 ม.ค.60 ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้รับแจ้ง ว่า มีเหตุทะเลาะวิวาทบริเวณหน้ากุฎิภายในวัดวิชิตสังฆาราม (วัดควน) โดยผู้ก่อเหตุมีอาวุธปืน หลังจากรับแจ้งจึงเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบพระลูกวัดกำลังยืนรอเจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้สอบถาม ทราบว่า สามเณรเอ็มได้มีปากเสียงกับสามเณรแฮก โดยสามาเณรเอ็ม มีอาวุธปืนพกติดตัวด้วย จากนั้นเจ้าหน้าที่จึงไปตรวจสอบที่กุฏิสามเณรเอ็ม พบสามเณรเอ็มยืนอยู่หน้ากุฎิ จึงได้มีการสอบถามเกี่ยวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น บอกว่า ได้มีปากเสียงกับสามเณรแฮกจริง ตนจึงได้ใช้อาวุธปืนที่พกติดตัวมาเพื่อข่มขู่ แต่ไม่ประสงค์ที่จะทำร้ายร่างกายแต่อย่างใด และได้นำอาวุธปืนไปซุกซ่อนภายในห้องน้ำกุฎิที่ตนจำวัดอยู่

ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ควบคุมตัวไปตรวจสอบและพบอาวุธปืนพกสั้นจริง ต่อมาได้ควบคุมตัวสามเณรเอ็ม ไปทำสึกกับเจ้าอาวาสวัดวิชิตสังฆาราม ในที่สุด และนำตัวไปสอบสวนเพิ่มที่ห้องสืบสวนสภ.เมืองภูเก็ต จากการสอบถาม สามเณรเอ็ม บอกว่า ตนได้บรรพชาหน้าไฟเป็นสามเณรเมื่อวันที่ 22 ม.ค.60 ที่ผ่านมา โดยได้นำอาวุธปืนมาซุกซ่อนเก็บไว้ภายในกุฎิ และเมื่อคืนที่ผ่านมาได้มีปากเสียงกับสามเณรแฮก จึงได้นำอาวุธมาข่มขู่ดังกล่าว

อย่างไรก็ตาม ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้งข้อกล่าวหา มีอาวุธปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต ในเบื้องต้นผู้ต้องหาให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าว พร้อมได้นำตัวส่งพนักงานสอบสวนสภ.เมืองภูเก็ต เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย ต่อไป