เช่าเหมาลำเที่ยวแรก นำนักท่องเที่ยวตลาด นอร์ดิก เข้าภูเก็ต เชื่อแนวโน้มดีแน่

โพสเมื่อ : Tuesday, November 30th, 2021 : 3.29 pm

TUI เปิดเที่ยวบินปฐมฤกษ์ เช่าเหมาลำเข้า ภูเก็ตต้อนรับฤดูท่องเที่ยว  นำนักท่องเที่ยวจากตลาด นอร์ดิก เกือบ 300 คน เข้าพื้นที่ ททท.มั่นใจแนวโน้มการท่องเที่ยวดี เร็วๆนี้ยอดผู้โดยสารปรับถึงวันละ 3,000 คน แน่นอน

นางสาวนันทาศิริ รณสิริ ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยสำนักงานภูเก็ต กล่าวถึง สถานการณ์การท่องเที่ยวของจังหวัดภูเก็ต ว่า ททท.มั่นใจว่าการท่องเที่ยวของภูเก็ตมีแนวโน้มดีขึ้นแน่นอน โดยขณะนี้มีนักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้ามายังภูเก็ตเฉลี่ยวันละประมาณ 2,000 คน และเร็วๆนี้เชื่อว่าจะขึ้นถึงวันละ 3,000 คน  เนื่องจากมีสายการบินต่างๆบินเข้ามาเพิ่มมากขึ้นหลังจากมีการเปิดประเทศรับนักท่องเที่ยว

ล่าสุดเมื่อวันที่ 29 พ.ย.ที่ผ่านมา ที่ท่าอากาศยานภูเก็ต มีสายการบินเช่าเหมาลำ นำนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาภูเก็ตแล้ว โดยเมื่อวันที่ 29 พ.ย.ที่ผ่าน การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ร่วมกับ ท่าอากาศยานภูเก็ต และ บริษัท TUI Thailand ให้การต้อนรับผู้โดยสาร จำนวน 296 คน ที่เดินทางมากับสายการบิน TUI Fly Nordic ซึ่งเป็นเที่ยวบินแบบเช่าเหมาลำ (Charter Flight) เครื่อง Boeing 737-800 เที่ยวบินที่ BLX 371 เดินทางออกจากกรุงโคเปนเฮเกน ราชอาณาจักรเดนมาร์ก มาถึงจังหวัดภูเก็ต ซึ่งนับว่าเป็นเที่ยวบินแบบเช่าเหมาลำเที่ยวบินแรก ที่เดินทางกลับสู่ประเทศไทยหลังจากเปิดประเทศรับนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ โดยผู้โดยสารที่เดินทางมากับเที่ยวบินลำนี้มาจากประเทศนอร์เวย์ สวีเดน และเดนมาร์ก ซึ่งเป็นการส่งสัญญาณที่ดีสำหรับการท่องเที่ยวของประเทศไทย

อย่างไรก็ตามนอกจากการเดินทางมาของเที่ยวบิน บริษัท TUI ซึ่งเป็นบริษัทนำเที่ยวรายใหญ่ในยุโรป ยังมีแผนมาร่วมมือด้านการตลาดกับ  ททท. นำนักท่องเที่ยวจากกลุ่มตลาดนอร์ดิก ประกอบด้วย นอร์เวย์ สวีเดน ฟินแลนด์ และเดนมาร์ก บินตรงเข้าสู่จังหวัดภูเก็ตและจังหวัดกระบี่ ตั้งแต่เดือนธันวาคม 2564 ถึงเดือนเมษายน 2565 รวมประมาณกว่า 30,000 คน และจากสหราชอาณาจักร อีกประมาณกว่า 6,000 คน ที่จะบินลงสนามบินภูเก็ต

นักท่องเที่ยวจากตลาดนอร์ดิก นับเป็นนักท่องเที่ยวกลุ่มคุณภาพที่ ททท. ให้ความสำคัญ และส่งเสริมมีการเดินทางมาท่องเที่ยวประเทศไทยอย่างต่อเนื่องมาเป็นเวลาหลายปี โดยในปี 2562 ก่อนเกิดสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 มีนักท่องเที่ยวจากตลาดนอร์ดิก เดินทางมาประเทศไทย (รายสัญชาติ) รวมกัน จำนวน 705,911 คน (เดนมาร์ก 162,485 คน/ ฟินแลนด์ 128,012 คน/ นอร์เวย์ 128,031 คน/ และ สวีเดน 287,383 คน)

จากตัวเลขจำนวนนักท่องเที่ยวดังกล่าว เชื่อว่าสถานการณ์การท่องเที่ยวภูเก็ตมีแนวโน้มที่ดีขึ้นอย่างแน่นอน